Những thác nước tuyệt đẹp ở Việt Nam sẽ khiến bạn bất ngờ, nhất là cái thứ 5

Việt Nam là một trong những điểm đến sở hữu rất nhiều thác nước tuyệt đẹp. Một số nơi thích hợp để tổ chức những chuyến dã ngoại, cắm trại và phần khác vô cùng lý tưởng để bạn tìm kiếm sự yên tĩnh, thư giãn. 
nhung thac nuoc tuyet dep o viet nam se khien ban bat ngo nhat la cai thu 5 Hang Sơn Đoòng và hang Sửng Sốt của Việt Nam lọt top những hang động kỳ quan của Đông Nam Á

Thác Bản Giốc

Hay còn được biết đến với tên gọi là cặp thác Đức Thiên - Bản Ước nằm trên sông Quây Sơn tại biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc. Thác thuộc địa phận xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, cách thành phố Cao Bằng gần 90 km và Hà Nội gần 400 km.

Thác Bản Giốc được bình chọn là thác nước lớn thứ tư thế giới trong các thác nước nằm trên một đường biên giới giữa các quốc gia và là thác nước tự nhiên lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á.

nhung thac nuoc tuyet dep o viet nam se khien ban bat ngo nhat la cai thu 5
Thác Bản Giốc bao gồm ba tầng thác, rộng khoảng 208 m và cao 70 m. (Ảnh: Applej)

Thác Voi

Sẽ thật đáng tiếc khi đến Đà Lạt – Lâm Đồng mà không tới thác Voi. Thác Voi là một trong những thác nước đẹp của Tây Nguyên hùng vĩ với chiều cao hơn 30m, rộng chừng 15m. Thác nước gắn liền với sự tích về mối tình thủy chung, bi tráng này cũng đã được công nhận là di tích thắng cảnh quốc gia...

nhung thac nuoc tuyet dep o viet nam se khien ban bat ngo nhat la cai thu 5
Khung cảnh hoang sơ của Thác Voi. (Ảnh: Ian Armstrong)

Thác Pongour

Thác Pongour còn được mệnh danh là Nam Thiên đệ nhất thác, tọa lạc tại xã Tân Hội, huyện Đức Trọng cách trung tâm thành phố Đà Lạt 50 km về hướng nam trên quốc lộ 2. Hiện thác còn không quá nhiều nước do làm thủy điện, nhưng với dòng chảy bậc thềm rộng lớn vẫn tạo thành khung cảnh độc đáo. Khu thung lũng hạ lưu của thác cũng là địa điểm thích hợp cho cắm trại và nghỉ dưỡng.

nhung thac nuoc tuyet dep o viet nam se khien ban bat ngo nhat la cai thu 5
Quả không hổ danh Nam Thiên đệ nhất thác. (Ảnh: vadim kaipov)

Thác Mu

Nằm cách Hà Nội chừng 130 km, Thác Mu là điểm đến lý tưởng vào những ngày cuối tuần khi bạn muốn thoát khỏi tiếng còi xe inh ỏi và muốn tìm một nơi dễ chịu với không gian xanh mướt để tận hưởng.

nhung thac nuoc tuyet dep o viet nam se khien ban bat ngo nhat la cai thu 5
Mặc dù mới chỉ nổi cách đây vài năm nhưng thác Mu đã khiến nhiều người thích thù bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và dòng nước trong lành. (Ảnh: Nguyễn Đức Hiếu)

Thác Tác Tình

Ẩn mình trong một thung lũng xanh nhỏ nơi làng dân tộc Dao sinh sống, vẻ đẹp hoang sơ và thuần khiết của Thác Tác Tình sẽ khiến bạn cảm thấy ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Thác Tác Tình còn được gọi là thác Tắc Tình hay theo cách gọi thân thương của người dân nơi đây là thác Tình, thuộc địa phận thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Vẻ đẹp của thác được ví như một bức tranh sơn thủy hữu tình giữa núi rừng Tây Bắc.

nhung thac nuoc tuyet dep o viet nam se khien ban bat ngo nhat la cai thu 5
Thác Tác Tình còn được gọi là thác Tắc Tình. (Ảnh: Govietnamtour)

Thác Mây

Thác Mây nằm cách Hà Nội khoảng ba giờ lái xe và là một viên ngọc quý thực sự. Mặc dù tuyến đường để đến con thác này khá gồ ghề nhưng so với đường lên mạn Y Tý, Hà Giang, Yên Bái… Thác Mây vẫn là một lựa chọn hợp lý cho hai ngày nghỉ dưỡng cuối tuần bên một thác nước đẹp mộng mơ.

nhung thac nuoc tuyet dep o viet nam se khien ban bat ngo nhat la cai thu 5
Màu nước trong như ngọc của Thác Mây. (Ảnh: Tran Qui Thinh)

Thác Yang Bay

Thác nằm giữa cánh rừng xanh thẫm thuộc xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa. Mùa hè ở đây khí trời mát mẻ, đêm đến trời se lạnh, sương mù bay bảng lảng trên sườn núi.

Tại Yang Bay, bạn có thể lựa chọn suối nước nóng, tắm bùn... nhưng nếu bạn muốn tìm kiếm hoạt động đơn giản hơn thì đây cũng là nơi mang đến cho bạn sự dễ chịu và thư giãn khi được ngâm mình dưới làn nước mát lạnh, tinh khiết.

nhung thac nuoc tuyet dep o viet nam se khien ban bat ngo nhat la cai thu 5
Thác Yang Bay nằm giữa cánh rừng xanh thuộc xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa. (Ảnh: pqthong)

Thác Dray Nur

Thác Đray Nur nằm cách thành phố Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk) 25 km đi theo quốc lộ 14, qua thủy điện Buôn Kôp gần 3 km. Đây là ngọn thác hùng vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng cho Đăk Lăk.

nhung thac nuoc tuyet dep o viet nam se khien ban bat ngo nhat la cai thu 5
Là sự kết hợp giữa sông Krông Ana và sông Krông Nô, thác Draynur có chiều dài trên 250 m, cao hơn 30 m nối liền hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông. (Ảnh: Y Kpia Mlo)

Thác Thủy Tiên

Thác Thủy Tiên nằm ở phía Đông Bắc, cách Thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 56 km và cách trung tâm xã Tam Giang – Huyện Krông Năng khoảng 7km. Đường vào thác Thủy Tiên là những con đường đèo uốn cong, băng qua những cánh đồng cà phê, cao su bao la bát ngát.

Đi sâu vào rừng, bạn sẽ ngỡ ngàng giữa khung cảnh đại ngàn rộng lớn, ẩn hiện giữa núi đồi, dòng thác Thủy Tiên uốn lượn vắt ngang rừng, như một nét chấm phá độc đáo trên bức tranh thủy mặc.

nhung thac nuoc tuyet dep o viet nam se khien ban bat ngo nhat la cai thu 5
Thác Thủy Tiên. (Ảnh: Saigonese Photographer)

Dịch từ Theculturetrip

'MỜI XEM THÊM'

nhung thac nuoc tuyet dep o viet nam se khien ban bat ngo nhat la cai thu 5 Tạp chí du lịch nước ngoài ca ngợi 15 điểm đến đẹp nhất Việt Nam, nhiều người chưa chắc đã đi được một nửa

Tạp chí du lịch Culture Trip mới đây đã chỉ ra 15 địa điểm đẹp nhất Việt Nam. Tạp chí này cũng cho rằng Việt ...

nhung thac nuoc tuyet dep o viet nam se khien ban bat ngo nhat la cai thu 5 Báo Anh nêu 17 lí do 'khẩn thiết' đến Việt Nam

Telegraph đã nêu ra 17 lý do du khách nên xem xét để có một chuyến đi tới Việt Nam.

nhung thac nuoc tuyet dep o viet nam se khien ban bat ngo nhat la cai thu 5 Riêng điểm này, Việt Nam đang nổi lên để vượt Thái Lan

5 tháng đầu năm nay, gần 600.000 lượt khách Hàn Quốc đã đến Đà Nẵng, chiếm hơn một nửa lượng khách quốc tế đến thành ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.