Những vụ giáo viên đánh học sinh gây phẫn nộ trên thế giới

Để trừng phạt học sinh vì không nghe lời hoặc không chịu ngủ, nhiều cô giáo mầm non đã sử dụng hình phạt bạo lực và bị lên án.
nhung vu giao vien danh hoc sinh tren the gioi Vụ giáo viên cầm dép đánh học sinh: Trường bị đình chỉ, trẻ được bố trí học ở đâu?
nhung vu giao vien danh hoc sinh tren the gioi Phụ huynh bé bị bạo hành ở Mầm non Sen Vàng vẫn chưa hết sốc

Cô giáo mầm non Venezuela đâm kim vào mông học sinh

Hai giáo viên mầm non Venezuela từng bị buộc thôi hành vi đâm kim vào mông để phạt học sinh bị phát hiện. Sự việc xảy ra cuối năm 2015 ở trường mẫu giáo ở Vargas, phía bắc Venezuela, và đã gây làn sóng phẫn nộ trên khắp đất nước này. Tiếng la hét của cậu bé trong video đã khiến các bậc phụ huynh ám ảnh.

Đoạn video được cho là do một học sinh trong lớp đang nghịch điện thoại và tình cờ quay lại. Hai giáo viên sau đó bị cảnh sát triệu tập và buộc tội bạo hành trẻ em.

Độc giả cân nhắc trước khi xem

Bắt học sinh quỳ gối khi ăn trưa

Trường mầm non Xiaolongren tại Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc buộc phải đóng cửa hồi tháng 5/2016, sau khi hình ảnh camera cho thấy các học sinh trong trường vừa quỳ gối vừa ăn trưa được đăng tải lên mạng.

Các bức ảnh được cho là chụp vào nhiều ngày khác nhau, cho thấy hành động này của nhà trường diễn ra nhiều lần. Sau khi vụ việc bị phanh phui, các em học sinh đã được chuyển tới các ngôi trường mầm non khác trong khu vực.

nhung vu giao vien danh hoc sinh tren the gioi
Học sinh trong trường vừa quỳ gối vừa ăn trưa. Ảnh: Shanghaiist

Cô giáo kéo tóc, đánh học sinh liên tục

Vụ việc xảy ra trong một buổi tập múa tại một trường mầm non ở thành phố Lục Yên, tỉnh An Huy, Trung Quốc hồi tháng 12/2016.

Nữ giáo viên cho học sinh tập múa để biểu diễn trước phụ huynh toàn trường trong dịp Giáng sinh. Việc hai học sinh không làm theo kịp các động tác múa khiến cô giáo tức giận, túm tóc các em rồi kéo ra khỏi hàng. Người này còn nhiều lần đánh vào đầu hai em. Hành vi bạo lực diễn ra nhiều lần do hai học sinh này thường xuyên sai động tác.

Sự việc khiến phụ huynh phẫn nộ và viết đơn kiện, yêu cầu bồi thường và đuổi việc cô giáo trên.

nhung vu giao vien danh hoc sinh tren the gioi
Cô giáo trừng phạt hai bé gái vì không theo kịp động tác múa. Ảnh: AsiaWire.

Đánh bằng que tre để ép ngủ

Sự việc xảy ra hồi tháng 10/2016 tại một trường mẫu giáo ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Camera ghi lại cảnh vào giờ ngủ trưa, nữ giáo viên mặc áo xanh bắt 20 học sinh xếp hàng tại cửa lớp.

Từng bé đi lên và bị cô giáo đánh bằng que tre 3-5 cái rồi mới vào ngủ. Giáo viên này còn quát: "Ai không chịu đi ngủ sẽ tiếp tục bị đánh”. Sau khi truyền thông phát hiện vụ việc, nhà trường đã phải sa thải nữ giáo viên.

nhung vu giao vien danh hoc sinh tren the gioi
Từng bé đi lên và cô giáo dùng que tre đánh vào người 3-5 cái rồi mới được vào ngủ. Ảnh: Ảnh: Shanghaiist
chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.