Trước khi bị công an khám xét, Nhật Cường Mobile nhiều lần bị khách tố chuyện bảo hành điện thoại

Chuỗi cửa hàng điện thoại Nhật Cường mobile bị cơ quan công an khám ngày 9/5, đã từng dính lùm xùm khi nhiều khách hàng tố việc bảo hành, sửa chữa điện thoại với giá cao, đánh tráo ruột máy, dịch vụ kém...

Theo báo Pháp luật Việt Nam đưa tin, vào khoảng tháng 3/2018, khách hàng tố Nhật Cường mobile đánh tráo ruột máy và dịch vụ sửa chữa kém.

Cụ thể, khách hàng T.T.H sống tại Hà Nội cho biết điện thoại chị bị vỡ màn hình. Chị đã mang điện thoại ra Nhật Cường Mobile chi nhánh Giảng Võ để sửa.

Tại đây, nhân viên thay màn hình nhưng khi cầm máy về nhà sử dụng, chị H thấy camera bị mờ, mang ra cơ sở Nhật Cường Mobile Giảng Võ kiểm tra lại thì được biết do lúc thay kính, nhân viên đã lắp kênh kính của camera nên camera không lấy nét được.

Sau một thời gian ngắn điện thoại lại không nhận cảm ứng, ngay lập tức chị mang máy ra cơ sở cũ kiểm tra lại, nhân viên tại đây lại cho biết máy đã bị chết màn hành và báo giá là 2,2 triệu đồng. 

Khi chị H thắc mắc tại sao chỉ thay màn hình do bị vỡ kính mà lại hỏng cảm ứng được thì kĩ thuật viên này lí giải thêm: "Có thể vì kính vỡ nên nó bị xước vào màn cảm ứng giờ mới phát bệnh gây chết cảm ứng".

Nhật Cường Mobile bị khách hàng lên tiếng trên mạng xã hội vì đánh tráo ruột máy và dịch vụ sửa chữa kém, từ Iphone 64GB sau khi thay màn hình lại biến thành 16GB.

Lần kế tiếp, vẫn chiếc điện thoại đó lại có hiện tượng không nhận cảm ứng, chị H mang tới cửa hàng Trần Duy Hưng. Nhân viên lại nói điện thoại bị lỗi khác không phải do lỗi màn hình, phải giữ một tuần để thay và báo giá cho chị H hơn 3 triệu đồng. Tuy nhiên, chị H chỉ phải trả hơn 1 triệu đồng do được hồi lại tiền màn hình đã thay vì trước đó nhân viên đưa ra nhầm lỗi.

Điều kì lạ làm chị H thắc mắc đó là tên máy cũng như imei và dung lượng đều được thay đổi.

Chị H. cho biết: "Máy không còn tên của tôi mà được đổi thành TrungTran's iphone. Thêm vào đó, số imei kiểm tra trong phần mềm của máy không trùng với số imei trên vỏ máy, dung lượng máy trước đó là 64G nhưng giờ đây dung lượng máy lại chỉ có 16G".

Tháng 5/2017, cửa hàng Nhật Cường cũng bị khách hàng tố "chém giá" cao so với cửa hàng khác.

Cũng theo báo Pháp luật Việt Nam, Anh V. (Nam Từ Liêm, Hà Nội), là khách hàng quen của hệ thống cửa hàng Nhật Cường Mobile, cho biết anh có mua một chiếc điện thoại Samsung Galaxy S7 Edge tại cửa hàng Nhật Cường ở phố Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội).

Trước khi bị công an khám xét, Nhật Cường Mobile nhiều lần bị khách tố chuyện bảo hành điện thoại  - Ảnh 2.

Hóa đơn thanh toán ở Trung tâm bảo hành Samsung thấp hơn so với nhân viên của Nhật Cường Mobile báo giá.

Điện thoại bị vỡ màn hình nên anh đã mang chiếc điện thoại của mình tới cơ sở của Nhật Cường Mobile để thay. Tại đây, anh được nhân viên tư vấn và báo giá thay màn hình mới "hàng chính hãng Sam Sung", với giá tăng dần theo thời gian bảo hành.

Cụ thể, giá màn hình chiếc điện thoại này với thời gian bảo hành 1 tuần là gần 5,3 triệu đồng, bảo hành nửa tháng là hơn 5,5 triệu đồng, bảo hành 1 tháng là 6,3 triệu đồng.

Trong khi đó, tham khảo ở một số cửa hàng khác như trung tâm bảo hành Samsung tại Cầu Giấy, giá thay màn hình chỉ có 4,5 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với giá của Nhật Cường Mobile tư vấn cho khách hàng.

Đáng chú ý, nhân viên Samsung cho biết màn hình mới và chiếc điện thoại sẽ được bảo hành đúng theo thời gian bảo hành còn lại kể từ thời điểm mua.

Quá bức xúc trước sự việc, anh T đã đăng tải câu chuyện lên Group Otofun trên mạng xã hội thì nhận được khá nhiều chia sẻ đồng cảm, đồng thời lên án đối với chế độ bảo hành và thái độ phụ vụ của nhân viên Nhật Cường Mobile.

Ngoài ra, chuỗi cửa hàng này còn bị khách hàng tố bảo hành lấy giá trên trời. Anh T quê ở Hưng Yên mua Iphone 6s tại Nhật Cường Mobile, sau một thời gian máy bị "treo táo" (một lỗi phổ biến trên iphone).

Trước khi bị công an khám xét, Nhật Cường Mobile nhiều lần bị khách tố chuyện bảo hành điện thoại  - Ảnh 3.

Đại diện phía Nhật Cường mobile đã kí biên bản hủy bảo hành, nhưng kĩ thuật viên lại trả lời với anh. T. là đã bảo hành xong.

Anh mang chiếc điện thoại ra Nhật Cường mobile để bảo hành thì được nhân viên kĩ thuật báo điện thoại anh bị lỗi ổ cứng,  và báo giá bảo hành sửa chữa hết 1,2 triệu đồng, thay mới là 1,8 triệu đồng. Nếu còn thời hạn bảo hành thì được bớt 10%, sau đó là bớt 250.000 đồng, nhưng anh không đồng ý.

Anh T cho rằng giá thành quá đắt thì lại được nhân viên báo lại là đã sửa xong, nếu nhận lại máy thì trả tiền, còn không thì nhận máy với tình trạng như cũ khiến anh thấy không hài lòng.

Liên quan đến việc cơ quan công an khám xét toàn bộ hệ thống cửa hàng điện thoại Nhật Cường mobile, hôm nay, 9/5, thông tin từ Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an, lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành khám xét chuỗi cửa hàng điện thoại di động Nhật Cường Mobile.

Cũng liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo Công an phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ cho biết đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng Bộ Công an khám nơi ở của một lãnh đạo Nhật Cường mobile tại căn hộ thuộc chung cư trên đường Hoàng Hoa Thám.

Hệ thống Nhật Cường mobile có 9 cửa hàng tại Hà Nội, trong đó 'đại bản doanh' đặt tại 33 Lý Quốc Sư, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trên hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, Nhật Cường kinh doanh thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông, sản xuất điện thoại di động, dịch vụ cầm đồ và bán vé máy bay.

chọn
VKS đề nghị tuyên phạt bà Trương Mỹ Lan 'mức án nghiêm khắc nhất'
TP HCMTheo VKS, bà Trương Mỹ Lan phạm tội có tổ chức trong thời gian dài, thủ đoạn tinh vi, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, không có khả năng thu hồi... nên đề nghị tòa tuyên phạt "mức án nghiêm khắc nhất".