'Nổ' nhiều mối quan hệ, người phụ nữ lừa đảo tiền xin việc

Lợi dụng mối quan hệ quen biết, Lan đã lừa đảo bị hại 196 triệu đồng rồi đem tiêu xài cá nhân.
khoi to nu quai lua dao gan 200 trieu dong tien xin viec Tìm nạn nhân vụ lừa đảo chạy việc, chạy trường Công an
khoi to nu quai lua dao gan 200 trieu dong tien xin viec Nghệ An: Giả danh cháu rể Phó Chủ tịch tỉnh để lừa đảo
khoi to nu quai lua dao gan 200 trieu dong tien xin viec Nguyên Phó chánh văn phòng Huyện ủy lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Theo đó, Nguyễn Thị Lan (SN 1968, ở phường Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội) đã bị Cơ quan CSĐT, CAQ Hoàng Mai, Hà Nội khởi tố để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu của CQĐT, vào khoảng tháng 6/2014, Lan quen biết với bà Vũ Thị Hoa (quê: Hòa Bình) qua mối quan hệ xã hội.

Sau nhiều lần gặp gỡ, biết thông tin bà Hòa có cô con gái học ngành kế toán mới ra trường chưa có việc làm nên Lan đã tự nhận rằng mình có nhiều mối quan hệ với các lãnh đạo của các công ty lớn nên có thể xin được việc cho con gái bà Hoa.

khoi to nu quai lua dao gan 200 trieu dong tien xin viec
Nguyễn Thị Lan tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an cung cấp)

Tin tưởng, bà Hoa đã đưa cho Lan 196 triệu đồng để xin việc cho con gái mình. Tuy nhiên, khi cầm được tiền trong tay Lan đã đem số tiền này đem đi tiêu xài cá nhân hết và không còn khả năng xin việc như đã hứa.

Sau nhiều lần điện thoại hỏi về công việc của con, bà Hoa đã phải ngậm ngùi làm đơn trình báo đến Công an quận Hoàng Mai về hành vi lừa đảo của Lan.

Tiếp nhận đơn trình báo, CQĐT CAQ Hoàng Mai đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và triệu tập Lan lên CQĐT để làm việc.

Tại đây, Lan đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết bản thân Lan vốn không có khả năng xin việc cũng không quen biết ai có khả năng đó nhưng do nhu cầu cần tiền để chi tiêu nên đã nhận tiền của bị hại.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.