Nổ ở trường mẫu giáo Trung Quốc, ít nhất 66 người thương vong

Ít nhất 7 người chết và 59 người bị thương trong vụ nổ tại trường mẫu giáo ở miền đông Trung Quốc hôm nay. 
no o truong mau giao trung quoc it nhat 66 nguoi thuong vong
Một bà mẹ đang ôm lấy con tại hiện trường vụ nổ trường mẫu giáo. Ảnh: QQ

Vụ nổ xảy ra khoảng 17h ở gần cổng nhà trẻ thuộc thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô, hãng Xinhua cho hay.

Theo Reuters, vụ nổ khiến ít nhất 7 người chết và gần 60 người bị thương, trong đó có 9 người bị thương nặng. Hai người chết ngay tại hiện trường, 5 người chết trên đường được đưa tới bệnh viện. Hiện chưa rõ có trẻ em trong số những người thiệt mạng hay không.

Theo các hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc, hàng chục phụ nữ và trẻ em nằm la liệt trên mặt đất, dường như là sau khi vụ nổ xảy ra. Một đoạn video cho thấy người phụ nữ bị thương, quần áo bị cháy xém. Nhiều người khác vừa ôm con vừa khóc. Những đứa trẻ hoảng hốt và khóc to vì sợ hãi.

Một video khác cho thấy cổng nhà trẻ bị biến dạng, nhiều mảnh vỡ rơi vương vãi trên mặt đất vì vụ nổ. Nhiều người hét lên: "Nổ rồi, nổ rồi. Mau gọi 110".

Một số nạn nhân chảy máu, trong khi nhiều người khác bất tỉnh. Quần áo của một số người bị cháy xém. Theo SCMP, trong số những người bị thương có trẻ em.

"Khoảng 17h, tôi nghe thấy tiếng nổ lớn và nghĩ đây có thể là vụ nổ bình gas ở một cửa hàng bán đồ ăn gần đó. Nhiều người có thể đã chết", Sohu dẫn lời một nhân chứng kể lại

Nguyên nhân gây nổ hiện chưa được làm rõ. Trên mạng xã hội, nhiều người cho biết đây có thể là vụ nổ bình ga.

"Cảnh sát và các cơ quan liên quan đã tới hiện trường ngay sau khi nhận được thông báo. Cong tác cứu hộ và điều tra đang được tiến hành", cảnh sát thành phố thông báo qua tải khoản Weibo.

no o truong mau giao trung quoc it nhat 66 nguoi thuong vong Nổ ở ga điện ngầm St Peterburg, ít nhất 10 người chết
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.