Nỗi đau người mẹ bán ve chai có con 27,35 'trượt' Học viện Quân y

Trong dòng nước mắt, người phụ nữ làm nghề thu mua ve chai vẫn chưa thể tin con của mình đạt 27,35 điểm vẫn trượt Học viện Quân y vì lý do bị cán bộ... quên hồ sơ!?

Như chúng tôi đã thông tin "Thí sinh 27,35 điểm trượt Học viện Quân y, vì sao?" ở bài viết trước, PV tiếp tục liên lạc với các bên liên quan để làm rõ sự việc.

Trong cơn mưa tầm tã, chúng tôi thăm gia đình chị Đỗ Thị Ninh mẹ của em Nguyễn Viết Kiên, sĩ tử có bảng thành tích đáng nể 27,35 điểm khối B (môn Toán: 8,60; Hóa: 9,25; Sinh: 9,00; điểm vùng: 0,5).

Thế nhưng em vẫn "trượt" trường Học Viện Quân y vì không có cơ hội... xét tuyển. Nguyên nhân theo phản ánh của gia đình là do... Ban chỉ huy quân sự huyện Mỹ Đức chưa gửi hồ sơ của em Kiên lên trên, vì vậy cháu không có giấy báo kết quả sơ tuyển.

Trong thời gian chờ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội làm việc trực tiếp với Ban chỉ huy Quân sự huyện Mỹ Đức để kiểm tra hồ sơ gốc khám sức khỏe của thí sinh Nguyễn Viết Kiên, chị Đỗ Thị Ninh không ngày nào vơi đi nỗi lo lắng, mất ăn mất ngủ về chuyện của con mình.

noi dau nguoi me ban ve chai co con 2735 truot hoc vien quan y
Chị Ninh đã nửa tháng qua không phút nào thôi suy nghĩ về chuyện của con. Ảnh Chí Hiếu

Chị Ninh kể lại: "Sau khi cháu về nhà báo với tôi con đủ điều kiện để thi rồi mẹ ạ, tôi cảm thấy rất mừng. Rồi khi cháu đi thi về nhẩm tính cũng được hơn 27 điểm tôi cũng rất vui".

Đến khi có thông báo đã có giấy báo sơ tuyển, cháu đi một mình lên huyện đội để lấy giấy báo. Khi tôi đi làm về thấy cháu nằm khóc trong nhà trong nhà, ngồi hỏi chuyện thì mới hay tin hồ sơ của cháu vẫn chưa được gửi đi...".

Ngay lập tức chị Ninh cùng con trai đi đến Ban chỉ huy quân sự huyện Mỹ Đức để tìm hiểu rõ vấn đề. Thế nhưng theo phản ảnh của gia đình sau nhiều lần ý kiến lên cấp quản lý, gia đình chị chỉ nhận được câu trả lời là "không giải quyết được".

noi dau nguoi me ban ve chai co con 2735 truot hoc vien quan y
Những tở giấy khen của em Nguyễn Viết Kiên nhận được sau những kỳ thi. Ảnh Chí Hiếu.

Nghe những lời như "sét đánh ngang tai" người phụ nữ nhỏ bé quanh năm lam lũ với nghề buôn bán ve chai dường như ngã quỵ. "Không có nỗi đau nào bằng nỗi đau khi con đã cầm cơ hội trong tay bỗng nhiên tuột mất, gia đình tôi quá sốc không còn gì tả nổi", chị Ninh tâm sự.

Ngồi thất thần trong căn nhà vừa mới hoàn thành sau hàng chục năm chắt bóp của 2 vợ chồng bằng nghề buôn bán ve chai và làm thuê, chị Ninh nhớ lại những ngày dành toàn tâm toàn ý chăm sóc cho con ôn luyện thành tài.

Chị tâm sự: "Kiên học rất chăm, 11 năm đạt học sinh giỏi khi con đã quyết định thi vào trường học viện Quân y tôi cũng rất ủng hộ cháu. Những tháng ngày ôn thi, đêm nào cũng như đêm nào cháu cần mẫn ôn luyện qua đêm, cứ 2 giờ sáng tôi lại dậy pha cho cháu bát mì ăn lấy sức".

Chăm con hết mực, lo cho con cả ngày lẫn đêm chị Ninh chỉ mong rằng con sẽ học tập thành tài, thi đạt kết quả tốt, sau này có công việc ổn định hơn bố mẹ.

"Tôi cũng chỉ mong rằng Bộ tư lệnh Thủ đô xem xét giúp đỡ cháu Kiên được đi học tại trường học viên Quân Y theo đúng nguyện vọng của cháu", người mẹ lo lắng nói giọng mếu máo.

noi dau nguoi me ban ve chai co con 2735 truot hoc vien quan y Những trường đại học đào tạo ngành kinh doanh tốt nhất tại Mỹ

Dựa trên 27 yếu tố trong 3 phạm trù chất lượng giáo dục, khả năng chi trả và thành công của cựu sinh viên, Money.com ...

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.