Nội soi cấp cứu lấy mảnh xương vịt dài 4 cm trong thực quản bệnh nhân

Một phụ nữ 63 tuổi trong lúc ăn trưa đã vô tình bị hóc cọng xương vịt dài 4 cm gây nghẹn thở phải cấp cứu.
noi soi cap cuu lay manh xuong vit dai 4 cm trong thuc quan benh nhan Độc thân nên tránh những địa điểm này ngày Valentine
noi soi cap cuu lay manh xuong vit dai 4 cm trong thuc quan benh nhan Viện Huyết học Truyền máu TW cho xe đưa bệnh nhân về tận quê ăn Tết
noi soi cap cuu lay manh xuong vit dai 4 cm trong thuc quan benh nhan Việt Nam có thêm hơn 1.200 GS, PGS không liên quan việc 'trượt' xếp hạng 350 đại học châu Á?
noi soi cap cuu lay manh xuong vit dai 4 cm trong thuc quan benh nhan GS, PGS tăng vọt nhưng Việt Nam không có trường lọt tốp 350 châu Á: 'Tâm lý sính học hàm lên ngôi'?
noi soi cap cuu lay manh xuong vit dai 4 cm trong thuc quan benh nhan
Cọng xương vịt dài 4 cm được lấy ra từ thực quản bệnh nhân. ẢNH: ĐÌNH TUYỂN.

Chiều 12.2, BSCK2 Nguyễn Minh Nghiêm, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, cho biết bệnh viện vừa nội soi cấp cứu gấp dị vật là mảnh xương vịt vướng trong thực quản một bệnh nhân lớn tuổi.

Bệnh nhân là bà T.T.H.S, 63 tuổi, ngụ P.Thới An, Quận Ô Môn, TP.Cần Thơ. Sau khi ăn cơm trưa với thức ăn là thịt vịt, thì bà bị hóc xương vùng cổ khiến bà bị các triệu chứng nuốt đau, nghẹn thở.

Người nhà đưa bệnh nhân đến một bệnh viện ở TP.Cần Thơ nội soi nhưng không gắp được dị vật nên chuyển sang Khoa Cấp cứu tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Tại đây, sau khi chụp X-quang vùng cổ, ngực đã xác định vị trí dị vật là xương vịt. Ê kíp trực nội soi cấp cứu đã nội soi gắp ra một mảnh xương dài 4 cm ra khỏi thực quản bệnh nhân. Sau ca cấp cứu, bệnh nhân đã hồi phục, nuốt giảm đau, không còn bị nghẹn thở và được ra viện trong ngày.

Theo BS Nghiêm, đã từng có những trường hợp bị hóc xương và dị vật này lọt vào trong hệ thống tiêu hóa, xuyên thủng ruột, gây nguy hiểm đến tính mạng... Trong dịp Tết, người dân cần hết sức thận trong khi ăn những loại thịt có dính xương nhất là cá, gia cầm để tránh gặp sự cố hóc xương đáng tiếc.

noi soi cap cuu lay manh xuong vit dai 4 cm trong thuc quan benh nhan Viện Huyết học Truyền máu TW cho xe đưa bệnh nhân về tận quê ăn Tết

Sáng nay (12/2), nhiều bệnh nhân của Viện Huyết học - Truyền máu TW đã được về quê ăn Tết trên những chuyến xe miễn ...

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.