Nokia 3310 chưa bán đã bị nhái trên thị trường

Thiết bị này không chạy giao diện Series 30 của Nokia nhưng rất dễ gây nhầm lẫn cho những người không rành.

Hàng loạt máy Nokia 3310 nhái bắt đầu được rao bán rộng rãi trên thị trường châu Á, bắt đầu từ Malaysia. Những model đầu tiên này tuy không có logo của Nokia, nhưng về thiết kế thì gần như giống hệt. Thậm chí, đơn vị phân phối chính thức sản phẩm Nokia tại Malaysia đã lên tiếng, đe dọa xem xét vấn đề nghiêm túc để phòng trường hợp xấu xảy ra.

nokia 3310 chua ban da bi nhai tren thi truong
Điện thoại Nokia 3310 nhái (bên trái) được bán tại Malaysia.

Đợt sản xuất máy thứ 2 tung ra thị trường làm còn giống bản mẫu hơn trước và đương nhiên có kèm logo của nhà sản xuất Phần Lan ở phía trên màn hình. Thiết bị này không chạy giao diện Series 30 của Nokia nhưng rất dễ gây nhầm lẫn cho những người không rành hoặc quá hứng khởi khi được sở hữu sớm một model mà họ nghĩ là Nokia 3310.

Trong khi đó, theo nhiều đơn vị bán lẻ tại châu Âu, sản phẩm chính hãng dự kiến ra mắt thị trường từ giữa tháng 5 này. Châu Âu là thị trường đầu tiên tung ra sản phẩm trên và Nokia 3310 sẽ có mặt ở nhiều thị trường khác trên thế giới cungf thời điểm.

Nokia 3310 được HMD Global (Phần Lan) xuất xưởng với thương hiệu Nokia, giới thiệu với công chúng tại sự kiện MWC 2017 hồi tháng 2. Sản phẩm này được làm dựa trên phiên bản đầu tiên ra mắt năm 2000, với nhiều cải tiến, màn hình màu và một thiết kế hiện đại hơn.

Giữa thời đại smartphone bao vây, việc một mẫu Nokia "cục gạch" với các tính năng cơ bản ra mắt không nhằm mục đích tấn công thị trường mà chỉ khẳng định sự trở lại của "cựu vương" làng di động. Đồng thời, thiết bị sẽ là mẫu máy dự phòng hữu dụng nhờ viên pin có thời gian sử dụng bền bỉ.

nokia 3310 chua ban da bi nhai tren thi truong Những điện thoại 'cục gạch' có thể thay thế Nokia 3310 mới

Nokia và Philips là 2 thương hiệu chiếm lĩnh phân khúc điện thoại cơ bản, mang thiết kế thanh truyền thống và có thể là ...

nokia 3310 chua ban da bi nhai tren thi truong Nokia 3310 có lượng đặt trước vượt xa mong đợi

Carphone Warehouse khẳng định lượng đặt trước Nokia 3310 cực lớn. Nhu cầu tìm kiếm thương hiệu Nokia cũng tăng gần 800% sau sự kiện ...

nokia 3310 chua ban da bi nhai tren thi truong Nokia 3310 có thể gây sốt thị trường di động 'cục gạch' ở VN

Các nhà bán lẻ dự đoán Nokia 3310 sẽ là điểm sáng trong nhóm điện thoại cơ bản ở Việt Nam - vốn vẫn có ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.