Nụ hôn tạm biệt chú chó nhỏ trong nước mắt của cụ bà cô độc

Câu chuyện và hình ảnh của cụ bà ngồi bán chó ven đường ở TP HCM đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. 

Những ngày nay, câu chuyện và hình ảnh về một cụ bà với vóc dáng khắc khổ, gương mặt buồn bã ngồi ven đường, ôm hôn chú cún nhỏ trước khi mang bán đã khiến nhiều người quan tâm.

Theo đó, câu chuyện được tài khoản Facebook có tên Phuong Phuong ghi lại và đăng trên một hội nhóm yêu động vật. Bài đăng đã thu hút nhiều sự quan tâm với hàng nghìn lượt thích và hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ.

nu hon tam biet chu cho nho trong nuoc mat cua cu ba co doc
Bài đăng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Kèm theo hình ảnh, tài khoản Phuong Phuong có viết:

"Bà cháu hun từ biệt.

Con chuẩn bị về với cô ngoan nhé, con hun bà 1 cái đi, về với cô ngoan ngoan.

Đó là những lời bà nói cùng bé cún khi chuẩn bị cho bé vào bao về nhà mới. Vừa cho bé vào bao bà vừa khóc, tủi thân vì phải bán nó đi.

Bà bán bé bao nhiêu

Con cho bà nhiêu cũng được, bà không có tiền chữa bệnh nên mang nó đi bán, mẹ nó sinh 2 con, 1 đứa vừa chết rồi, mẹ của nó bà cho người ta nuôi. Vì bà nghèo quá lại bệnh nên mang mẹ nó đi cho người khác nuôi rồi.

Thương bà, thương mẹ con bé cún."

nu hon tam biet chu cho nho trong nuoc mat cua cu ba co doc
Cụ bà quẹt nước mắt khi phải bán chú chó nhỏ. (Ảnh: NVCC)

Hầu hết, cộng đồng mạng đều thể hiện sự thương cảm cũng như mong muốn được giúp đỡ bà cụ và góp phần nhỏ chung tay nuôi chú cún.

Liên quan đến sự việc trên, chúng tôi đã có trao đổi với P. (người đăng tải hình ảnh và câu chuyện của bà cụ trên Facebook).

nu hon tam biet chu cho nho trong nuoc mat cua cu ba co doc
Bà cụ vừa âu yếm nhìn chú chó nhỏ, vừa lặng lẽ cho chú chó vào bao. (Ảnh: NVCC)

Theo đó, P. cho biết, bản thân bạn là người yêu động vật và từng tham gia nhiều hoạt động giải cứu, hỗ trợ chó mèo trên địa bàn TP.

Vào khoảng 13h ngày 14/10, khi đang đi trên đường công chuyện, bạn vô tình bắt gặp hình ảnh cụ bà khắc khổ, ngồi ôm chú chó nhỏ ở trên đường thuộc quận 8, TP HCM. Trước mặt bà cụ là dòng chữ "Bán" ghi nguệch ngoạc. Xung quanh tấp nập người lại qua nhưng ai cũng vội vã...

nu hon tam biet chu cho nho trong nuoc mat cua cu ba co doc
Chú chó là người bầu bạn cùng cụ bà... (Ảnh: NVCC)

Thấy vậy, P. đã tấp vào lề đường để hỏi thăm hoàn cảnh của bà và được biết, cụ bà không có con, cháu. Chồng bà mới mất cách đây không lâu... Bà sống đơn độc với chú chó nhỏ. Éo le hơn, cụ bà còn bị dạ dày nặng và liên tục phải chạy chữa.

P. cho biết thêm, trước đó, bà có nuôi một đàn chó gồm chó mẹ và 2 chó con. Tuy nhiên, 1 chú chó con đã chết do bệnh. Chó mẹ do bà không nuôi được nên đã cho người quen.

Còn chú chó duy nhất, cũng do bà không thể cáng đáng được, lại thêm bệnh tật dày vò nên bà đành phải mang bán vì có thể, bà biết chó nhỏ không đáng để "thịt".

Bởi bà không mong bán chú chó được giá mà chỉ cần có người chăm sóc cho chú nên mới định giá "con cho bà bao nhiêu cũng được".

nu hon tam biet chu cho nho trong nuoc mat cua cu ba co doc
Cụ bà ôm chú chó nhỏ trong lòng. (Ảnh: NVCC)
nu hon tam biet chu cho nho trong nuoc mat cua cu ba co doc
Sau đó, cụ bà lặng lẽ hôn chú chó nhỏ trước khi chia tay. (Ảnh: NVCC)

"Mình mong muốn mọi người quan tâm nhiều hơn đến hoàn cảnh của bà, người nghèo họ nghèo thật, nhưng cái tình họ có và tình thương với động vật họ có thừa... Việc bà cụ và bé chó, mình đăng lên chỉ có ý là tuyên truyền, truyền tải thông tin đến cộng đồng yêu động vật để mọi người hướng tình cảm về các bé nhiều hơn, tình cảm giữa con người với con vật nó cũng như giữa con người với con người vậy, không có sự khác biệt... Thông điệp của mình mong muốn mọi người hãy cùng chung tay bảo vệ, yêu thương những hoàn cảnh đáng thương như hoàn cảnh của bà cụ và bé chó nhỏ...", P. chia sẻ.

nu hon tam biet chu cho nho trong nuoc mat cua cu ba co doc
Hiện tại chú chó nhỏ đã hoà nhập với cuộc sống mới. (Ảnh: NVCC)

Cũng theo P., hiện tại, bé cún đã được chăm sóc khá tốt, bé đã hoà nhập với cuộc sống mới cùng chủ mới và các "bạn" cún khác.

P. cũng cho biết thêm, cô sẽ thường xuyên đến thăm nom, vừa phần giúp đỡ cụ bà đơn độc chống lại bệnh tật, vừa phần cập nhật hình ảnh của chú chó nhỏ để cụ bà yên tâm với cuộc sống mới của "người bạn" 4 chân.

nu hon tam biet chu cho nho trong nuoc mat cua cu ba co doc Hà Nội: Những chú chó không rọ mõm vẫn 'ngông nghênh' đi dạo công viên

Mặc dù đã có quy định về việc đeo rọ mõm cho chó khi dắt chúng ra đường nhưng nhiều người nuôi chó ở Hà ...

nu hon tam biet chu cho nho trong nuoc mat cua cu ba co doc Phì cười clip 3 chú chó liên tiếp đâm đầu vào cửa kính

3 chú chó lần lượt nối đuôi nhau đâm đầu vào tấm cửa kính trong suốt khiến người xem phì cười.

nu hon tam biet chu cho nho trong nuoc mat cua cu ba co doc Xem chú chó trượt patin điêu luyện

Một chú chó lai giữa giống chó Chihuahua và chó Sa Bì đã trở thành hiện tượng trên mạng xã hội Trung Quốc nhờ khả ...

nu hon tam biet chu cho nho trong nuoc mat cua cu ba co doc Phát hiện thi thể chủ bị chó cưng ăn thịt nửa người tại nhà riêng

Cảnh sát cho biết do bị bỏ đói và khát trong nhiều ngày nên chú chó cưng đã ăn thi thể của người chủ.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.