Nữ sinh lớp 9 bị sát hại rồi phi tang trong thùng xốp: Nỗi đau xé lòng của người mẹ

“Nghĩ là con mình chỉ bị bắt cóc tống tiền thôi, ai ngờ, thằng Bình nó lại sát hại bé H. dã man như vậy, giờ tôi sống làm sao đây!”, chị Huệ (mẹ bé H.) đau đớn.
noi dau xe long cua nguoi me khi nghe tin con minh bi ban than sat hai Vụ nữ sinh 15 tuổi bị sát hại: 'Con ở đâu về bố mẹ đang mong'
noi dau xe long cua nguoi me khi nghe tin con minh bi ban than sat hai TP HCM: Nghi can sát hại nữ sinh 15 tuổi bằng gậy sắt
noi dau xe long cua nguoi me khi nghe tin con minh bi ban than sat hai TP HCM: Nghi can sát hại nữ sinh ở chung cư là bạn học cùng lớp
noi dau xe long cua nguoi me khi nghe tin con minh bi ban than sat hai TP HCM: Nghi vấn thiếu nữ bị sát hại, bỏ vào thùng xốp ở chung cư

Clip: Nữ sinh được Bình chở xe máy đi ra từ trong hẻm nhà.

Tang thương bao trùm căn nhà nhỏ

Sáng 14/1, chúng tôi có mặt tại nhà nữ sinh N.T.T.H. (15 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) nằm sâu trong hẻm tại KP2 (phường 3, quận Gò Vấp). Tại đây, nhiều người dân vẫn chưa hết bàng hoàng khi nghe tin nữ sinh bị sát hại, điều đáng nói, thủ phạm không ai khác chính là bạn thân của H.

noi dau xe long cua nguoi me khi nghe tin con minh bi ban than sat hai
Thầy cô, bạn bè, hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình nữ sinh H. Ảnh: Nguyễn Yên.

“Bé H. ở nhà rất ngoan hiền, lễ phép, mới độ tuổi xuân mà đã ra đi mãi mãi. Tối 12/1, tôi còn gặp bé H. được Bình chở đi chơi, nhưng đó là lần cuối cùng tôi được gặp bé H.”, chị Hạnh (sát nhà nạn nhân) đau xót kể lại.

Trao đổi với PV, chị Huệ (mẹ bé H.) gạt nước mắt kể lại: “Thường ngày con tôi đi học thêm buổi tối thì gần 9h về tới nhà. Nhưng tối ngày 12/1, thời gian đã hơn 9h rồi mà không thấy con về tôi qua nhà hàng xóm hỏi thử con có qua chơi hay không. Tôi đi tìm khắp xóm nhưng không thấy, lúc này mọi người cũng đi tìm giúp tôi”.

noi dau xe long cua nguoi me khi nghe tin con minh bi ban than sat hai
Chị Huệ chưa hết đau buồn, tâm sự cùng PV

“Tìm không thấy nên gia đình nhờ trích xuất camera khu phố để xem lại những ai ra vào hẻm gần nhà. Sau đó thấy hình ảnh con tôi được một nam thanh niên chở đi. Lúc này tôi thấy thanh niên đó giống thằng Bình, là bạn học của con. Tôi đau khổ quá, nghĩ đến con ra đi trong đau đớn như vậy tôi không chịu được”, chị Huệ không cầm được nước mắt.

Theo chị Huệ, sáng 13/1, chờ mãi không thấy con về nhà nên chị liên lạc với gia đình Nguyễn Phạm Quốc Bình (16 tuổi, quận Gò Vấp) để hỏi thăm tin tức về Bình.

Tại đây, Bình trả lời: “Con chở đi ra ngoài nhưng chở về rồi”. Tuy nhiên, qua kiểm tra camera thì không thấy Bình chở về như lời nói. Lúc này tôi nghi ngờ đứa con gái đã bị Bình bắt cóc nên mới trấn an: “Con có chở đi thì chở về đi, không có báo công an gì hết”. Tuy nhiên lúc này Bình vẫn khẳng định là đã chở đi rồi chở về liền.

Sau đó gia đình bà Huệ đưa Bình lên phường để công an xử lý về vụ việc nữ sinh H. mất tích bí ẩn. Bà Huệ và gia đình vẫn đi tìm kiếm con mình đã mất tích. Đến chiều tối cùng ngày thì nhận được tin con con bị sát hại.

“Lúc con mất tích gia đình tôi đều nghi ngờ chỉ một mình thằng Bình nên báo công an. Khi bị công an bắt, tôi bàng hoàng vì con bị sát hại dã man như thế”, người mẹ nghẹn ngào.

Nữ sinh rất hiền

Tâm sự PV, bà Huệ chia sẻ, gia đình từ ngoài Bắc vào Sài Gòn lập nghiệp đã lâu. Hai vợ chồng cố gắng làm ăn rồi dành dụm chút tiền mua căn nhà nhỏ trong hẻm sâu.

Trưa 14/1, sau khi tan trường, thầy cô, bạn bè đã đến nhà H. động viên an ủi gia đình. Có mặt ở đây, nhiều người không kìm được cảm xúc, những kỷ niệm đáng nhớ thời học sinh.

noi dau xe long cua nguoi me khi nghe tin con minh bi ban than sat hai
Nghi can Bình được đưa ra khỏi hiện trường. Ảnh: Nguyễn Yên.

Theo tìm hiểu, nữ sinh H. đang học lớp 9/2 một trường THCS trên địa bàn TP HCM, “H. là một cô gái hiền hậu, học khá trong lớp, được nhiều thầy cô, bạn bè yêu mến. Nghe tin H. mất tích, em cùng các bạn bè có gọi điện thoại nhưng ngoài vùng phủ sóng”, bạn thân của nữ sinh H. cho hay.

Theo gia đình, ngoài H. còn có người em gái đang đi học. H. rất ham học và ngoan hiền, có hiếu với cha mẹ. Về các hoạt động của khu phố, H.cũng rất tích cực tham gia.

“Bình và H. không có mâu thuẫn gì cả, hai người học chung trường với nhau. Trước kia, H. có tình cảm với Bình, nhưng Bình dành cảm tình cho một bạn nữ khác, Bình đeo kính, vẻ mặt rất hiền. Em cũng không ngờ, Bình lại sát hại H. dã man như vậy!”, nữ sinh tên L. (bạn học cùng lớp với H.) cho hay.

noi dau xe long cua nguoi me khi nghe tin con minh bi ban than sat hai
Hai thùng xốp chứa thi thể nữ sinh H. được lực lượng chức năng đưa ra ngoài. Ảnh: Nguyễn Yên.

Tối 13/1, tại cơ quan công an, Nguyễn Phạm Quốc Bình (16 tuổi, ở quận Gò Vấp) khai nhận. Khoảng 20h30 ngày 12/1, Bình chở H. đến chung cư Hà Đô nói chuyện.

Sau đó, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn, nên dụ H. vào cầu thang. Tại đây, Bình đã dùng cây sắt đánh vào đầu H. khiến nữ sinh tử vong..

Gây ra vụ việc, Bình lục trong người nạn nhân lấy điện thoại và tiền, sau đó giấu thi thể nạn nhân vào thùng xốp rồi lấy dây buộc chặt đưa lên tầng 6 chung cư.

Đến 14h30 ngày 12/1, Bình thuê người chạy xe ba gác đến chung cư để khiêng thùng xốp chứa thi thể nữ sinh đi nơi khác phi tang thì bị bảo vệ chung cư phát hiện, hô hoán.

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.