Nữ thứ trưởng Ukraine lộ ảnh khỏa thân

Nữ thứ trưởng 24 tuổi của Ukraine Anastasia Deeva đang phải đối mặt với làn sóng chỉ trích vì lộ ảnh khỏa thân trên mạng.
nu thu truong ukraine lo anh khoa than
Nữ thứ trưởng 24 tuổi của Ukraine Anastasia Deeva Ảnh: FB

Không lâu sau khi được bổ nhiệm, Anastasia Deeva, thứ trưởng phụ trách về hội nhập châu Âu của Ukraine dính bê bối lộ ảnh khỏa thân trên mạng xã hội. Những bức ảnh của thứ trưởng 24 tuổi được đăng tải từ trước khi cô được bổ nhiệm vị trí này.

Theo Independent, sự việc khiến cô đối mặt với làn sóng chỉ trích nặng nề của dư luận. Trước đó, cô từng đối mặt với nhiều nghi vấn về kinh nghiệm, năng lực và thân thế trước khi được bổ nhiệm thứ trưởng.

Chính phủ Ukraine ngày 15/11 đã lên tiếng bảo vệ uy tín của nữ thứ trưởng Anastasia Deeva. Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov khẳng định những bức ảnh đều là riêng tư và được chụp khi cô còn là sinh viên. Ông Avakov cũng cho rằng tuy trẻ tuổi, Deeva đã có có bằng Thạc sĩ loại xuất sắc và thông thạo tiếng Anh, tiếng Pháp.

"Việc bổ nhiệm được nội các thông qua, sau các vòng phỏng vấn và kiểm tra đặc biệt. Không có chuyện bổ nhiệm không minh bạch", bộ trưởng viết trên Facebook, đồng thời phủ nhận cáo buộc nữ thứ trưởng trẻ tuổi có quan hệ với ông.

Irina Gerashchenko, phó phát ngôn viên chính phủ Ukraine, cũng bênh vực Deeva.

"Mọi người có thể chụp ảnh theo sở thích và những bức hình này không thể là cơ sở để bổ nhiệm hay sa thải họ", bà nói.

Trong khi đó chồng thứ trưởng, ông George Deev, dọa sẽ kiện kênh truyền thông nào đăng tải ảnh khỏa thân của vợ.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.