Kế hoạch 'hủy diệt Nga' của Ukraine

Quan chức Ukraine so sánh giữa nước Nga ngày nay và Liên Xô trước đây. Theo quan điểm của ông ta, Liên Xô đã bị hủy diệt bởi các biện pháp trừng phạt "mà không cần một phát đạn nào".
ke hoach huy diet nga cua ukraine
Nhiều tổ chức cực hữu xuất hiện tại Ukraine trong những năm gần đây cùng với tư tưởng bài Nga.

Thành viên Ủy ban về các vấn đề quốc tế thuộc Hội đồng Liên bang (Thượng viện Nga) Sergey Tsekov nhận xét về tuyên bố của Thứ trưởng chuyên trách các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng tạm thời và di trú những người trong nội bộ Ukraine Gregory Tuka về việc "hủy diệt Nga" thông qua các biện pháp trừng phạt.

Ông Tuka đã đưa ra so sánh giữa nước Nga ngày nay và Liên Xô trước đây. Theo quan điểm của ông này, Liên Xô đã bị hủy diệt bởi các biện pháp trừng phạt "mà không cần một phát đạn nào".

Bình luận về những lời này, nghị sỹ Tsekov nói rằng nguyên nhân khiến Liên Xô sụp đổ không phải là trừng phạt, mà là sự chia rẽ của xã hội. Trái lại, nước Nga hiện nay đang thống nhất trên cơ sở áp lực từ phía bên ngoài.

"Đúng vậy, các biện pháp trừng phạt là tồi tệ, nhưng bốn năm qua chúng tôi đã chứng minh với thế giới rằng Nga đối phó với trừng phạt rất thành công, Nga đã tái xây dựng lại nền kinh tế và tiến về phía trước", thượng nghị sĩ Nga phát biểu với RT.

Ông Tsekov cũng lưu ý rằng các biện pháp hạn chế tạo ra vấn đề cho tất cả các nước, kể cả Ukraine.

"Những hạn chế mà Ukraine theo gót châu Âu và Mỹ lặp lại giống như một con vẹt khiến họ phải gánh chịu thiệt hại ở mức độ lớn hơn. Nếu nhìn vào Ukraine trong những năm gần đây, các thiệt hại kinh tế của họ nhiều lần lớn hơn so với tổn thất của Nga", nghị sĩ Nga nêu rõ.

ke hoach huy diet nga cua ukraine Ngắm 10 du học sinh tài sắc nhất ‘Đại sứ sinh viên 2018’

Xuất sắc vượt qua nhiều thí sinh là du học sinh Việt tại Nga, ban tổ chức cuộc thi ‘Đại sứ sinh viên 2018’ chọn ...

ke hoach huy diet nga cua ukraine Sắp có chuyến tàu cao tốc chỉ 18 ngày xuyên Việt Nam - Liên bang Nga

18 ngày đi xuyên lục địa từ Hà Nội Việt Nam đến Moscow Liên bang Nga trên chuyển tàu tốc hành xuyên biên giới.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.