Nhà báo Nga nghi bị ám sát bất ngờ họp báo ở Ukraine

Phóng viên chiến trường của Nga Arkady Babchenko hôm nay 30/5 bất ngờ xuất hiện trong một cuộc họp báo trên truyền hình Ukraine không lâu sau khi giới chức Ukraine lan truyền thông tin ông bị ám sát.
nha bao nga nghi bi am sat bat ngo hop bao o ukraine
Phóng viên chiến trường của Nga Arkady Babchenko (áo đen) xuất hiện sau thông tin bị ám sát (Ảnh: Reuters)

Theo BBC, tại cuộc họp báo, người đứng đầu cơ quan an ninh quốc gia Ukraine Vasyl Hrytsak cho biết, giới chức nước này đã phát hiện ra một âm mưu ám sát nhằm vào phóng viên Arkady Babchenko nên đã kịp thời ngăn chặn.

Về phần mình, Babchenko cho biết, kế hoạch giả chết của ông là một phần trong chiến dịch được lực lượng an ninh quốc gia Ukraine chuẩn bị suốt 2 tháng qua và ông được thông báo cách đây 1 tháng trước khi chính thức tham gia vào.

Vợ của Babchenko trước đó nói rằng, ông bị bắn trọng thương bên ngoài nhà riêng ở Kiev vào tối 29/5 và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Theo ông Hrytsak, việc phao tin phóng viên Babchenko bị những kẻ lạ ám sát chỉ nhằm đánh lạc hướng và để những đối tượng có ý định ám sát Babchenko sa lưới.

Arkady Babchenko, 41 tuổi, là phóng viên có quan điểm chỉ trích các chính sách của Nga ở Ukraine và Syria.

Một số quan chức của Ukraine đã cáo buộc tình báo Nga đứng sau kế hoạch ám sát Babchenko.

Tuy nhiên, Điện Kremlin đã bác bỏ cáo buộc này của Ukraine, đồng thời yêu cầu Kiev tiến hành một cuộc điều tra toàn diện về vụ việc.

nha bao nga nghi bi am sat bat ngo hop bao o ukraine Kế hoạch 'hủy diệt Nga' của Ukraine

Quan chức Ukraine so sánh giữa nước Nga ngày nay và Liên Xô trước đây. Theo quan điểm của ông ta, Liên Xô đã bị ...

nha bao nga nghi bi am sat bat ngo hop bao o ukraine Mĩ nhân nói được 8 thứ tiếng đăng quang Hoa hậu hoàn vũ Ukraine 2017

Yana Krasnikova vừa đăng quang Hoa hậu hoàn vũ Ukraine 2017. Mĩ nhân 18 tuổi gây ấn tượng khi có thể nói được 8 thứ ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.