Nửa dân số Mỹ bị ảnh hưởng bởi vụ rò rỉ thông tin từ Equifax

Hãng đánh giá tài chính Equifax là đối tượng của một vụ rò rỉ thông tin cá nhân, gây ảnh hưởng tới khoảng 143 triệu người dùng Mỹ.

Equifax là một trong ba hãng đánh giá tài chính lớn nhất tại Mỹ. Vụ đánh cắp thông tin cá nhân diễn ra trong khoảng giữa tháng 5 và tháng 7, được công ty phát hiện vào ngày 29/7 ước tính gây ảnh hưởng tới khoảng 143 triệu người dùng, tương đương với nửa dân số Mỹ.

Tội phạm mạng đã truy cập được vào những thông tin nhạy cảm như tên, số an sinh xã hội, ngày sinh, địa chỉ và số giấy phép lái xe. Thêm vào đó, Equifax cho biết số thẻ tín dụng của khoảng 209.000 người Mỹ đã bị lộ, ngay cả các công dân tại Anh và Canada cũng bị ảnh hưởng.

nua dan so my bi anh huong boi vu ro ri thong tin tu equifax
Hằng trăm nghìn thẻ tín dụng đã bị đánh cắp thông tin.

Đây là một trong những vụ rò rỉ thông tin lớn nhất từ trước tới nay, xét về cả phạm vi và loại thông tin bị đánh cắp. Bình luận về sự kiện, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Equifax, ông Richard F. Smith cho biết doanh nghiệp cảm thấy rất thất vọng vì đã làm lộ thông tin của khách hàng, điều mà lẽ ra họ phải làm tốt hơn ai hết.

Equifax là một trong 3 công ty báo cáo tín dụng trong phạm vi toàn quốc có chức năng theo dõi và đánh giá tài chính của người tiêu dùng Mỹ. Để phục vụ cho việc đánh giá, hãng sẽ được cung cấp hầu hết các thông tin như khoản vay nợ, thẻ tín dụng cho đến tiền nuôi dưỡng con cái, giới hạn tín dụng, tiền thuê nhà, địa chỉ và thông tin nơi làm việc...

Khác với những vụ rò rỉ thông tin khác, không phải tất cả nạn nhân nhận ra mình là khách hàng của doanh nghiệp. Equifax đã thu thập thông tin từ các công ty cung cấp thẻ tín dụng, ngân hàng, nhà bán lẻ và bên cho vay, những tổ chức theo dõi và ghi chép thông tin tiêu dùng của cá nhân khác.

nua dan so my bi anh huong boi vu ro ri thong tin tu equifax
Equifax là một trong 3 công ty báo cáo tín dụng trong phạm vi toàn quốc có chức năng theo dõi và đánh giá tài chính của người tiêu dùng Mỹ.

Hãng đã gửi thư thông báo tới những người có thông tin hay thẻ tín dụng bị ảnh hưởng. và cho biết người tiêu dùng có thể kiểm tra xem họ đã bị rò rỉ thông tin chưa bằng cách cung cấp tên và 6 số cuối trong mã an sinh xã hội theo đường link do doanh nghiệp cung cấp.

Công ty khuyến cáo người dân nên tự kiểm tra báo cáo tài khoản, nếu thấy những giao dịch bất thường nên thông báo ngay tới ngân hàng hoặc công ty cung cấp thẻ tín dụng, thậm chí các cơ quan luật pháp.

Trong lúc khách hàng chờ đợi một sự thật rõ ràng, Equifax cam kết sẽ gửi thông báo trực tiếp bằng văn bản cho những người tiêu dùng bị ảnh hưởng trong thời gian sớm nhất, đồng thời hứa sẽ cung cấp dịch vụ giám sát tín dụng và bảo vệ chống trộm miễn phí trong vòng 12 tháng tới. Sở Dịch vụ Tài chính New York (Mỹ) cũng kêu gọi các tổ chức tài chính được Nhà nước quy định ngay lập tức có biện pháp phòng ngừa để bảo vệ người tiêu dùng.

nua dan so my bi anh huong boi vu ro ri thong tin tu equifax Thông tin người nổi tiếng lấy từ Instagram bị hacker rao bán giá… 10 USD

Chỉ với 10 USD (228.000 đồng), ai cũng có thể mua được thông tin từ những tài khoản Instagram nổi tiếng mà hacker đánh cắp ...

nua dan so my bi anh huong boi vu ro ri thong tin tu equifax Hacker dùng máy đọc sóng não có thể dò được mật khẩu tài khoản ATM

Nhờ máy đọc sóng não, các hacker có thể dễ dàng dò ra mật khẩu, mã PIN của nạn nhân khi sử dụng ATM hoặc ...

nua dan so my bi anh huong boi vu ro ri thong tin tu equifax Cục An toàn thông tin hướng dẫn cách xử lý mã độc tống tiền Petya

Cục An toàn thông tin thuộc Bộ TT&TT vừa có công văn cảnh báo và hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp các ...

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.