Nước cống đèn ngòm, bốc mùi hôi thối tuôn thẳng ra 'bãi biển đẹp nhất hành tinh' ở Đà Nẵng

Nước cống có màu đen, bốc mùi hôi thối tuôn xối xả ra bãi biển TP Đà Nẵng khiến nhiều người bức xúc.

Ghi nhận của chúng tôi, sáng 7/4 đến trưa cùng ngày, các cống nước xả thải ra bãi biển Mỹ Khê quận Ngũ Hành Sơn đều có màu đen ngòm, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Cụ thể, tại mương thoát nước hở ở tổ 13 và 14, phường Phước Mỹ dâng cao, có lớp bùn màu đen.

nuoc cong den ngom boc mui hoi thoi tuon thang ra bien da nang
Cống nước xả thải ra bãi biển Mỹ Khê và Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn có màu đen ngòm, bốc mùi hôi thối. Ảnh: CTV

Trong khi đó, tại cống Mỹ An, nước cống chảy qua 5 cửa xả nhưng một số cửa xả bị lật tung để nước cống đen ngòm tuôn xối xả ra bãi biển. Nguồn nước thải chảy ra mạnh khiến không chỉ nước biển ô nhiễm mà còn làm bờ biển sạt lở nghiêm trọng.

Ông Ba, một người dân cho biết, sáng sớm, từ 5h khi chạy thể dục, ông đã thấy nước thải màu đen chảy ra biển Mỹ Khê.

"Nước thải đen ngòm, bốc mùi hôi thối rất khó chịu. Đây cũng không phải lần đầu xảy ra sự cố như vậy. Chính quyền TP cần quan tâm vấn đề này. Nếu cứ tái diễn như thế này, không ai dám tắm biển nữa", ông Ba bày tỏ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Mai Mã - Giám đốc Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng cho biết, do mưa quá to nên đến từ 4h sáng 7/4, các cửa xả đã bị lật, nước thải kèm theo bùn, đất có màu đen chảy ra ngoài biển.

nuoc cong den ngom boc mui hoi thoi tuon thang ra bien da nang
Biển Mỹ Khê Đà Nẵng rất đông khách du lịch nhưng nhức nhối vụ xả thải nước cống đen ngòm hôi thối nhiều lần. Ảnh: Văn Luận - Hà Như.

“Nước thải tràn ra biển mỗi khi mưa lớn là thực trạng tồn tại bấy lâu nay. Nước mưa trong lòng cống quá nhiều, công ty vừa bơm về trạm xử lý nước thải để xử lý, vừa chờ cho nước mưa chảy hết rồi đóng các cửa xả”, ông Mai Mã nói.

Hiện nhân viên của Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng đã đến khử mùi và lượm rác thải từ lòng cống chảy ra biển.

Trước đó tháng 8/2017, nhiều người dùng Facebook đã chia sẻ video ghi lại cảnh nước thải chảy ra biển Mỹ Khê có màu đen.

Khi đó, cơ quan chức năng Đà Nẵng xác định, do lượng nước mưa và nước thải đổ về quá lớn, giếng thu và các hệ thống cống bị quá tải nên bị chảy tràn.

Phó chủ tịch Đà Nẵng, ông Nguyễn Ngọc Tuấn sau đó họp, giao Sở TN&MT, Ban quản lý dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên, Công ty Thoát nước và xử lý nước thải có phương án xử lý nước thải tràn ra biển.

Được biết, bãi biển Mỹ Khê là bãi biển đẹp nhất Việt Nam từng được Tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ Forbes bình chọn là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

nuoc cong den ngom boc mui hoi thoi tuon thang ra bien da nang Giá vé xem Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng thấp nhất 300.000 đồng

Giá vé xem pháo hoa có nhiều mệnh giá khác nhau, tùy theo khán đài và các đêm trình diễn, thấp nhất là 300.000 đồng/vé, ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.