Nước mắt đoàn tụ sau lệnh cấm nhập cảnh của Trump

Một tuần sau lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Donald Trump, 6 thành viên trong gia đình người Syria đã được quay lại Mỹ và đoàn tụ với người thân. 
nuoc mat doan tu sau lenh cam nhap canh cua trump Trump chỉ cho người yêu nước Mỹ được đến Mỹ
nuoc mat doan tu sau lenh cam nhap canh cua trump Những người từ 'vùng cấm' được phép trở lại Mỹ

Theo ABC News, họ bị cấp nhập cảnh vào Mỹ tại sân bay quốc tế Philadelphia, sau khi Tổng thống Trump ký sắc lệnh cấm công dân từ 7 quốc gia Hồi giáo. Sau khi một thẩm phán liên bang Mỹ ra phán quyết ngăn chặn lệnh cấm này, cơ hội quay lại Mỹ đã mở ra cho nhiều người dân là tín đồ Hồi giáo.

Gia đình của Assali là một trong số đó. Họ đến New York sáng 6/2 trong sự chào đón của người thân và bạn bè. Người đàn ông tên Sarmad Assali nói anh và gia đình từng không nghĩ điều này sẽ xảy ra.

Tổng thống Donald Trump hôm 27/1 ký sắc lệnh hành pháp mới, cấm công dân 7 nước Hồi giáo bao gồm Iran, Iraq, Libya, Yemen, Syria, Sudan và Somalia nhập cảnh vào Mỹ trong 90 ngày, đồng thời tạm dừng chương trình tiếp nhận người tị nạn trong 120 ngày.

Sắc lệnh này đã gây hỗn loạn trên khắp các sân bay Mỹ và thổi bùng làn sóng biểu tình phản đối. Nhiều người trên đường đến Mỹ, bao gồm cả người có thẻ xanh, đã bị tạm giữ khi đến sân bay hoặc nhân viên an ninh từ chối cho lên máy bay.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.