Nước máy bốc mùi lạ, hàng loạt người dân phải mua nước bình nấu ăn

Hàng trăm người dân trên địa bàn thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đang phải chật vật mua nước đóng bình để sử dụng vì nước sạch mua từ xí nghiệp Cấp thoát nước Điện Bàn (thuộc Công ty CP Cấp thoát nước Quảng Nam) đột nhiên đọng cặn đen, bốc mùi hôi khó chịu.
 

Theo phản ánh của người dân, từ giữa tháng 5 đến nay, nguồn nước sạch do xí nghiệp Cấp thoát nước Điện Bàn (thuộc Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Quảng Nam) cung cấp đột nhiên đọng cắn màu đen, bốc mùi lạ.

Chính vì nước đột nhiên có màu lạ, bốc mùi nên người dân sợ không dám sử dụng. Để có nước nấu ăn, uống, người dân phải sử dụng nước giếng hoặc mua nước bình rất tốn kém.

Ông Văn Hiếu, người dân phường Vĩnh Điện cho biết, ngày 15/5, khi gia đình ông mở nước chảy từ hệ thống nước sạch để dùng nấu ăn thì thấy nước bẩn, bốc mùi tanh, hôi rất khó chịu.

nuoc may boc mui la hang loat nguoi dan phai mua nuoc binh nau an
Nước sinh hoạt của người dân đọng cặn đen, bốc mùi lạ. Ảnh: Quang Nam

“Nước giống như nước bùn, cặn màu đen, mùi rất khó chịu! Tôi mở ra để một lát thấy nước khác lạ như vậy nên không dám sử dụng để nấu ăn, sinh hoạt.

Sau đó tôi có phản ánh lên đơn vị cấp nước, họ bảo có sự cố ở hệ thống dẫn và bảo đợi xử lý. Từ đó đến nay nước cứ mở ra là bị bẩn như vậy nên không sử dụng được, gia đình tôi phải mua nước bình dùng tạm”, ông Hiếu nói.

Còn bà Anh, một người dân khác ở phường Điện An phản ánh, nước sinh hoạt ngoài có cặn đọng màu đen, mùi hôi thối thì còn chảy rất yếu, hay bị cắt đột ngột.

Bà Anh nói: “Nước chảy yếu, để lắng có thể gạn bỏ cặn đọng bên dưới để dùng giặt giũ tạm được. Tuy nhiên, nước hay bị cúp đột ngột nên gia đình tôi phải dùng nước giếng. Còn ăn uống thì phải dùng nước bình chứ sợ ô nhiễm lắm!”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, không chỉ gia đình ông Hiếu, bà Anh có nước sinh hoạt bị màu đen, bốc mùi lạ và hay bị cúp đột ngột mà hàng trăm người dân khác tại nhiều xã, phường thuộc thị xã Điện Bàn đều bị ảnh hưởng.

nuoc may boc mui la hang loat nguoi dan phai mua nuoc binh nau an
Đơn vị thi công mở rộng tuyến đường ĐT 609 đã gây vỡ đường ống nước làm đất đá đã rớt vào đường ống dẫn nước. Khi kết hợp với hóa chất xử lí nước đã khiến luồng nước có màu đục đen, đọng cặn. Ảnh: Quang Nam

Để làm rõ nguyên nhân, chúng tôi đã trao đổi với ông Võ Hiền, Phó Giám đốc xí nghiệp Cấp thoát nước Điện Bàn.

Ông Hiền lý giải, do đơn vị thi công mở rộng tuyến đường ĐT 609, kéo dài từ phường Vĩnh Điện lên thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc đã gây vỡ hệ thống dẫn nước. Chính vì vậy, đất đá đã rớt vào đường ống dẫn nước. Khi kết hợp với hóa chất xử lí nước đã khiến luồng nước có màu đục đen, đọng cặn.

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng phối hợp với phía đơn vị thi công để ngăn ngừa sự cố vỡ đường ống khiến nước sinh hoạt bị bẩn. Khi đơn vị thi công mở rộng đường đến đâu thì xí nghiệp sẽ bố trí lực lượng di dời đường ống nhằm giữ khoảng cách an toàn”, ông Hiền khẳng định.

Theo ông Hiền, dự kiến đầu năm 2018, nước sinh hoạt sẽ ổn định, không bị bẩn để người dân yên tâm sử dụng.

nuoc may boc mui la hang loat nguoi dan phai mua nuoc binh nau an KĐT Tứ Hiệp: Dân bức xúc vì nước máy xuất hiện 'sinh vật lạ'

Từ nhiều tháng nay khoảng 300 hộ dân tại khu đô thị Tứ Hiệp, Thanh Trì phải sống trong hoàn cảnh nước sinh hoạt có ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.