Nuôi thiên nga ở hồ Hoàn Kiếm, môi trường sinh thái có bị ảnh hưởng?

Chiều 5/2, Hà Nội đã thả 12 con thiên nga xuống hồ Hoàn Kiếm để tạo cảnh quan nhưng một số người dân lo ngại về việc ảnh hưởng đến môi trường sinh thái tại hồ.

Liên quan đến việc Công ty TNHH một thành viên thoát nước Hà Nội thả chim thiên nga tại hồ Gươm vào chiều 5/2, trao đổi với chúng tôi, GS Nguyễn Lân Dũng, Chủ tịch Hội các ngành sinh học Việt Nam cho biết, ông ủng hộ việc thả thiên nga tại hồ Hoàn Kiếm.

nuoi thien nga o ho hoan kiem co anh huong den moi truong sinh thai
Chiều 5/2, 12 con thiên nga được thả tại hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) (Ảnh Phi Hùng).

“Một số nước trên Thế giới đều thả thiên nga ở hồ, do đó, việc thả thiên nga ở hồ Hoàn Kiếm chỉ làm đẹp thêm chứ không làm ảnh hưởng đến môi trường sinh thái. Trong chiều nay, Hà Nội đã thả thí điểm 12 con thiên nga tại hồ Hoàn Kiếm”, ông Dũng thông tin.

Theo ông Dũng, thiên nga có nguồn gốc từ Bỉ nên chịu được rét và nóng rất tốt, phù hợp với khí hậu ở Việt Nam. Hồ Hoàn Kiếm nên thả từ 50 – 100 con thiên nga thì phù hợp.

Chia sẻ về việc chim thiên nga sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường sinh thái ở hồ Hoàn Kiếm, ông Dũng thông tin: “Nuôi thiên nga ở hồ Hoàn Kiếm không ảnh hưởng đến môi trường sinh thái vì thiên nga thải ra sẽ có cá ăn hết. Ngoài ra, thiên nga này đã được thuần với môi trường Việt Nam nên có thể nhân giống dần dần được”.

nuoi thien nga o ho hoan kiem co anh huong den moi truong sinh thai
Thiên nga được thả tại hồ Hoàn Kiếm khiến nhiều người lo ngại về môi trường sinh thái tại hồ (Ảnh Phi Hùng).

Sáng cùng ngày, đại diện Công ty TNHH một thành viên thoát nước Hà Nội thông tin, thiên nga thả ở hồ Hoàn Kiếm được nhập từ Bỉ, thích nghi được với khí hậu của Việt Nam.

“Chúng tôi thả thí điểm 12 con thiên nga vào hồ Hoàn Kiếm, nếu được dư luận ủng hộ, thích nghi tốt với môi trường, chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu và thả tiếp”, vị lãnh đạo Công ty MTV thoát nước Hà Nội cho hay.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

nuoi thien nga o ho hoan kiem co anh huong den moi truong sinh thai Băng giá phủ trắng trên đèo Ô Quy Hồ, hàng loạt phương tiện bị ngã do trơn trượt

Sáng nay, tại khu vực thác Bạc, đèo Ô Quy Hồ (Sa Pa, Lào Cai), nhiệt độ xuống dưới 0 độ C khiến băng giá ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.