Obama không sợ thất nghiệp sau khi rời Nhà Trắng

Nếu đang băn khoăn về công việc sau khi rời Nhà Trắng, Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama có thể cân nhắc đề nghị từ dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Spotify.
obama khong so that nghiep sau khi roi nha trang Nhà Obama sẽ rời Washington sau lễ nhậm chức của Trump
obama khong so that nghiep sau khi roi nha trang Tổng thống Obama chuẩn bị rời Nhà Trắng?
obama khong so that nghiep sau khi roi nha trang
Tổng thống Barack Obama. Ảnh: Yahoo

Dịch vụ trực tuyến hàng đầu thế giới hôm 9/1 đăng quảng cáo tìm kiếm nhân sự cho vị trí "Tổng thống của những danh sách nhạc", hướng tới ứng viên "có ít nhất 8 năm kinh nghiệm điều hành một quốc gia".

Theo yêu cầu từ Spotify, yêu cầu tuyển dụng cho vị trí này bao gồm "khả năng làm việc nhóm tốt, tinh thần làm việc tuyệt vời, thái độ thân thiện và gần gũi cùng một giải thưởng Nobel Hoà bình". Ngoài ra, Spotify còn đòi hỏi ứng viên có mối quan hệ thân thiết với nhiều nghệ sĩ và khả năng "nói về các danh sách nhạc một cách nhiệt tình tại các sự kiện báo chí".

"Hãy để chúng tôi nói rõ, bạn phải là một trong những người diễn thuyết giỏi nhất mọi thời đại", thông báo tuyển dụng ghi.

Trong khi đó trên Twitter cá nhân, Daniel Ek, CEO của công ty Thuỵ Điển này, cũng nhắc đến ông Obama và vị trí tuyển dụng.

"Barack Obama. Tôi nghe nói ông quan tâm đến một vị trí ở Spotify. Ông đã thấy thông báo này chưa", Daniel Ek viết, đính kèm đường dẫn tới trang tuyển dụng.

Theo AFP, dòng chia sẻ trên được đăng tải sau câu nói đùa của ông Obama về việc tìm việc làm ở Spotify. Tổng thống Obama gặp Natalia Brzezinski, vợ của Đại sứ Mỹ tại Thuỵ Điển, tại Nhà Trắng tuần trước và nói ông đã có một chuyến đi tuyệt vời đến Stockholm năm 2013.

"Tôi vẫn đang chờ một công việc ở Spotify, vì tôi biết tất cả đều thích danh sách nhạc của mình", bà Brzezinski dẫn lại lời tổng thống khi đó.

Tổng thống Obama từng lựa chọn hai danh sách nhạc và chúng được chia sẻ trên Spotify.

Sau khi rời Nhà Trắng, gia đình Tổng thống Obama vẫn sẽ ở Washington DC, nơi cô con gái thứ hai Sasha, 15 tuổi, hoàn thành bậc trung học. Cô chị cả Malia, 18 tuổi, có một năm nghỉ ngơi và trải nghiệm trước khi trở thành sinh viên Đại học Havard vào mùa thu năm 2017. Gia đình tổng thống thứ 44 sẽ chuyển đến khu biệt thự ở Kalorama ở thủ đô Washington DC.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.