Rời Nhà Trắng, vợ chồng Obama có thể giàu hơn

Sau khi mãn nhiệm và trở thành công dân bình thường, cựu Tổng thống Barack Obama có thể 'hái ra tiền' với vô số lời mời diễn thuyết và viết sách. 
roi nha trang vo chong obama co the giau hon Bà Obama sắp làm khách mời Vua đầu bếp Nhí
roi nha trang vo chong obama co the giau hon Những bí mật của người đóng giả Trump, Obama
roi nha trang vo chong obama co the giau hon
Vợ chồng cựu Tổng thống Barack Obama. Ảnh: Reuters

Vợ chồng cựu tổng thống Mỹ mới thuê hai luật sư hai luật sư Robert Barnett và Deneen Howel để hỗ trợ các hợp đồng xuất bản sách. Theo người phát ngôn của ông Obama, Kevin Lewis, vợ chồng cựu tổng thống Mỹ cũng đã ký hợp đồng với hãng Harry Walker, công ty chuyên tổ chức các sự kiện diễn thuyết của người nổi tiếng ở New York, Mỹ.

Harry Walker là đơn vị đại diện cho cựu Tổng thống Bill Clinton, cựu Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Kofi Annan, cựu Bộ trưởng Tài chính Jack Lew, cựu Ngoại trưởng Henry Kissinger cũng cựu Phó tổng thống Dick Cheney và Al Gore.

Peter Shankman, CEO của hãng chiến lược truyền thông The Geek Factory, cho rằng với các bài phát biểu, ông Obama có thể kiếm được hơn một nửa tổng lương mỗi năm của tổng thống.

"Chắc chắn bài phát biểu đầu tiên của cựu Tổng thống Obama dễ dàng đạt mức tối thiểu 250.000 USD", Shankman nói.

FOX Business cho rằng bà Michelle cũng không thua kém chồng. Sau khi rời Nhà Trắng, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ cũng có thể diễn thuyết nhờ tài ăn nói của mình. Shankman ước tính số tiền cho các buổi diễn thuyết của bà trong năm đầu tiên ở mức 250.000 USD.

Nguồn thu từ diễn thuyết của cựu Tổng thống Bill Clinton từng được hé lộ trong bản kê khai thu nhập của vợ, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton. Theo đó, ông Bill kiếm được 250.000 USD cho mỗi bài phát biểu vào năm 2011. Với 54 bài diễn thuyết được trả lương trong năm, cựu tổng thống kiếm được hơn 13 triệu USD nhờ tài ăn nói. Nguồn thu từ diễn thuyết của bà Hillary ít hơn một chút, với khoảng 235 USD cho mỗi bài phát biểu. Từ năm 2001 cho đến khi bà Hillary tranh cử, vợ chồng cựu tổng thống kiếm được 153 triệu USD từ diễn thuyết, theo CNN.

Theo phân tích của Politico năm 2015, cựu Tổng thống George W. Bush nhận được 100.000-175.000 USD cho mỗi lần xuất hiện.

Ngoài diễn thuyết, một nguồn thu khác với gia đình Obama là viết sách. Ba cuốn Dreams From My Father,” “The Audacity of Hope” và “Of Thee I Sing" đã mang về cho ông Obama hơn 10 triệu USD.

Ông Bill từng nhận 15 triệu USD cho cuốn tự truyện "My Life". NY Times đánh giá ông Obama hoàn toàn có thể vượt ông Bill và kiếm được số tiền từ 20-45 triệu USD từ hợp đồng xuất bản sách.

Bên cạnh đó, ông Obama vẫn nhận được tiền lương hưu từ Nhà Trắng theo tiêu chuẩn của cựu tổng thống, với mức lương khoảng 270.000 USD/năm. Trong thời gian tại nhiệm, lương tổng thống là 400.000 USD.

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.