Obama lần đầu thông báo công việc mới sau khi nghỉ hưu

Trong bài phát biểu lần đầu tiên kể từ khi rời Nhà Trắng, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama chia sẻ về các dự án và công việc khi ông về hưu. 
obama lan dau thong bao cong viec moi sau khi nghi huu
Cựu tổng thống Obama phát biểu tại Đại học Chicago hôm 24/4. Ảnh: EPA

Ông Obama hôm 24/4 có bài phát biểu tại Đại học Chicago ở bang Illinois sau thời gian dài "ở ẩn".

"Có một lý do khiến tôi luôn luôn lạc quan, thậm chí khi mọi thứ không đi theo hướng mà tôi mong muốn, đó chính là thế hệ trẻ như các bạn", Independent dẫn lời ông Obama nói, chỉ tay về phía những người trẻ tham gia buổi trò chuyện.

Cựu tổng thống cho biết ông đã cân nhắc giải quyết nhiều vấn đề khác nhau sau khi rời nhiệm sở, song lựa chọn đầu tư cho việc dẫn dắt thế hệ trẻ. Ông cho rằng hiện có quá ít thanh niên Mỹ tham gia vào lĩnh vực chính trị, có thể thấy qua tỷ lệ bỏ phiếu bầu cử tổng thống Mỹ thấp nhất lịch sử so với bất kỳ nền dân chủ nào.

Ông nhận ra rằng những người duy nhất có thể giải quyết vấn đề này không ai khác là những người trẻ. Trong tương lai, ông giúp thế hệ trẻ có thể tham gia tích cực vào các hoạt động chính trị.

Cựu tổng thống da màu chỉ ra một số vấn đề với giới trẻ hiện nay, trong đó có sự lệ thuộc vào điện thoại thông minh. Ông đồng thời cam kết sẽ mở ra những con đường mới cho giới trẻ khi tham gia hoạt động chính trị. Cuộc trò chuyện với các sinh viên hôm 24/4 là một trong những bước đi đầu tiên của kế hoạch đó.

Sau khi kết thúc nhiệm kỳ, đây là lần đầu tiên ông Obama phát biểu trước công chúng kể từ khi rời Nhà Trắng. Ông dường như khá kín tiếng và tránh bình luận về người kế nhiệm Donald Trump. Trong cuộc họp báo gần đây nhất hồi tháng 1, ông Obama nói sẽ chỉ lên tiếng khi giá trị cốt lõi Mỹ bị đe dọa dưới thời Trump.

chọn
Có hay không tình trạng đẩy giá chung cư?
Dưới góc nhìn của VARS, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế, những chủ thể có sản phẩm sẽ có lợi thế trong việc đưa ra giá bán. Việc người bán đẩy giá khi chung cư hay bất kỳ hàng hóa nào khan hiếm trên thị trường là điều không thể tránh khỏi, song khó có thể xác định và xử lý đầu cơ, thổi giá chung cư.