OnePlus 6: Điện thoại Android với công nghệ vượt trội và "đôi tai thỏ"

Năm ngoái OnePlus 5 đã gây "sốt" với ngoại hình giống hệt iPhone 7 khi ra mắt, và có vẻ như năm nay OnePlus 6 cũng sẽ làm điều tương tự với "đôi tai thỏ" đầy tranh cãi.

Khi ra mắt vào năm 2017, OnePlus 5 đã gây ra rất nhiều tranh cãi với thiết kế giống "y xì đúc" iPhone 7 của mình. Năm nay, từ các tin đồn bắt nguồn từ tuần lễ MWC 2018 người ta có thể phần nào đoán ra OnePlus 6 cũng sẽ ra thị trường với một đôi "tai thỏ", dường như là trào lưu thiết kế của năm 2018.

oneplus 6 dien thoai android voi cong nghe vuot troi va doi tai tho
OnePlus 5 với thiết kế giống iPhone 7 đầy tranh cãi.

Một báo cáo cho rằng ngoại trừ Xiaomi và Huawei, các mẫu điện thoại "bản sao" của iPhone X đều không trang bị máy quét 3D cho camera trước của mình, bao gồm cả OnePlus 6. Vậy có nghĩa phần khuyết của mẫu điện thoại này cũng sẽ không có camera 3D? Còn quá sớm để đưa ra kết luận vì cả những tin rò rỉ gần đây cũng không nhắc gì đến vấn đề này.

Một nguồn tin thân cận với kế hoạch của OnePlus khẳng định thế hệ điện thoại thứ sáu của hãng này (tên hiệu A6000) sẽ có tai thỏ, chip Snapdragon 845 cùng với cấu hình cao cấp của thế hệ điện thoại flagship năm 2018 cho phép máy đạt hơn 276.000 điểm AnTuTu (ứng dụng benchmark cho phép đo hiệu năng hoạt động của máy).

Máy sẽ có màn hình tỉ lệ 19:9, nhưng với vùng khuyết thì diện tích khả dụng chỉ có tỉ lệ 18:8, theo Android Central. Đồng hồ đặt ở bên trái và cụm icon ở bên phải, giống các mẫu điện thoại khác. Chưa có thông tin gì về phiên bản ứng dụng Animoji của OnePlus.

Nếu những điều trên là đúng, có thể hiểu rằng các nhà thiết kế của OnePlus đã thử nghiệm qua rất nhiều mẫu và đi đến kết luận rằng để sử dụng thiết kế toàn màn hình thì phải làm giống Apple. Thông tin được tiết lộ tuần trước cũng chỉ ra camera sau của máy là camera kép được đặt ở giữa - ít nhất điều này họ không bắt chước Apple.

Vẫn chưa có thông tin chính thức về ngày ra mắt của OnePlus 6, vài tháng tới sẽ có rất nhiều thông tin gây nhiễu, cũng giống như khoảng thời gian trước khi họ cho ra mắt OnePlus 5.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.