Ông bố chịu đau 6 tiếng để xăm hình con lên cánh tay

Mới đây một ông bố ở Hà Nội gây sốt cư dân mạng với hình xăm con trai lên cánh tay cùng bức tâm thư ý nghĩa dành cho con.
 

Anh Nguyễn Thanh Tùng (Hà Nội) quyết định xăm hình con trai Đậu Đậu lên cánh tay. Sau 6 tiếng đồng hồ chịu đau, hình xăm đã hoàn thành. Để ghi dấu lại “cột mốc” đáng nhớ này, ông bố trẻ còn viết tâm thư dặn dò con trai rất tình cảm và ý nghĩa. Được biết đây là hình xăm thứ hai của anh, hình xăm đầu là hình “hạt đậu” – cũng là nick name ở nhà của con trai anh.

Bức tâm thư dặn dò con trai 9 điều, được viết từ những kinh nghiệm, trải nghiệm, những va vấp, ngọt bùi đắng cay của chính ông bố. Bức tâm thư sau khi được đăng tải đã nhận được hàng nghìn lượt thích và chia sẻ chỉ trong một thời gian ngắn. Sau đây là toàn bộ nội dung của bức thư.

ong bo chiu dau 6 tieng de xam hinh con len canh tay
Hình xăm con trai của ông bố ở Hà Nội.

Gửi con trai, Đậu Đậu của bố!

Hình xăm này để chứng tỏ rằng con luôn đồng hành cùng bố trên khắp mọi nẻo đường. Chỉ cần nhìn nụ cười của con là bố lại cố gắng ! Hôm nay hơn hôm qua, ngày mai hơn hôm nay. Yêu con nhiều - cột mốc lịch sử ý nghĩa trong cuộc đời bố.

Đây là tâm thư thứ 2 bố viết cho con. Sự yêu thương con vô bờ bến làm bố muốn gửi gắm con những tâm sự mà sau này con hãy đọc thật kĩ con trai yêu nhé.

Mọi người có thể miệt mài chạy theo sự thành công 1 cách mù quáng và khờ dại điên khùng cùng với sự phú quý giầu sang, nhưng còn bố, bố đơn giản chỉ mong con sẽ trở thành mẫu người đàn ông như chính con tự mong muốn mà không bị gò bó, chèn ép theo bất cứ khuôn mẫu nào. Con hãy chính là con, hãy dùng chính sự trưởng thành của con để tự đặt ra mục tiêu và hình mẫu mà con cho là lý tưởng để phấn đấu, chỉ cần luôn nhớ lời bố dặn dò.

1. Con trai à, hãy nhớ rằng, hai từ “ghét bỏ” không có trong từ điển của con, con đừng ghét bỏ những người mà con biết đã, đang và thậm chí sẽ đối xử không tốt với con. Ở cuộc sống này, ngoại trừ máu mủ ruột thịt ra thì không tồn tại bất cứ ai phải có trách nhiệm sống “tốt tử tế” với con. Đối mặt với những người đối xử tốt với con, con nên học cách trân trọng và biết ơn sâu sắc đến họ.

Tuy nhiên bên cạnh đó, bố không quên khuyên con rằng, con cũng nên cẩn thận và thận trọng. “Vì sao lại thế?”

Con trai, Đậu Đậu của bố à, là bởi vì rất ít ai khi quyết định làm việc gì mà không có động cơ và mục đích đằng sau. Nếu có ai đó đang làm việc tốt dành cho con, điều đó không đủ để khẳng định là người ta hoàn toàn yêu thương con một cách vô tư không điều kiện. Tất nhiên bố không cho rằng đa nghi là tốt trong trường hợp này, nhưng trước khi coi người đó là một người bạn thực sự, sự cẩn trọng không phải là 1 yếu tố thừa thãi.

ong bo chiu dau 6 tieng de xam hinh con len canh tay
Cậu con trai Đậu Đậu rất đáng yêu.

2. Trên thế giới này, không một ai là không thể thiếu, không điều gì trong cuộc sống này nhất định bắt buộc phải là của con. Đến khi con ngộ ra và hiểu sâu sắc về chân lý này, con sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi mọi người xung quanh con đang dần rời đi, khi những người mà con cho là thân yêu nhất của con không còn nữa, bao gồm cả bố và mẹ con. Quy luật tự nhiên - sinh lão bệnh tử, ai rồi cũng già con ạ, không ai có thể thay đổi được điều này. Hãy ghi nhớ con trai nhé.

3. Từ thời cụ của con, cho đến ông bà của con, và tiếp theo là từng đấy năm sống của bố, cho đến khi sinh con ra, bố nhận thấy rằng cuộc sống rất ngắn ngủi. Tuổi thọ con người vẫn chỉ là những con số nhỏ xíu và đếm được 1 cách dễ dàng. Nếu con lãng phí thời gian quý giá của hiện tại, của hôm nay, thì ngày mai bố chắc rằng con sẽ phải trả giá. Thậm chí là cái giá rất đắt. Con hãy đừng quên rằng, con càng trân trọng cuộc sống bao nhiêu, con càng sống tốt hơn bấy nhiêu. Nó như 1 bài toán tỉ lệ thuận mà sau này khi con lớn lên, con sẽ phải học.

4. Tình yêu chỉ là cảm xúc nhẹ nhàng thoáng qua, nó chắc chắn có thể phai nhạt theo thời gian và tâm trạng của con. Nếu như con đã trót yêu 1 ai đó rất nhiều, mà người ấy quyết định rời đi, con hãy đừng nản lòng.

Con người hơn cục đá, hơn khúc gỗ ở điểm chúng ta có trái tim, có cảm xúc, có tâm hồn. Không thể nói là không buồn được, nhưng con hãy kiên nhẫn, thời gian sẽ xóa dần nỗi buồn và sự đau đớn mà con phải đối mặt lúc đó. Con không thể sống chung với sự buồn rầu mãi được. Hãy nhớ lời bố, đừng đắm chìm quá sâu vào vị ngọt của tình yêu, vì tình yêu đôi lúc cũng là con dao hai lưỡi, cũng như chocolate, có cả ngọt nhưng cũng có cả đắng con ạ. Đừng bao giờ vùi mình trong nỗi buồn khi tình yêu rời bỏ con, con nhé!

ong bo chiu dau 6 tieng de xam hinh con len canh tay
Ông bố trẻ Hà Nội mất 6 tiếng đồng hồ để xăm hình con lên cánh tay.

5. Có rất nhiều bài báo về những người thành công mà không học hành nhiều. Bố công nhận điều đó, ít nhất là ở thế hệ của bố. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là con cũng sẽ giống họ. Bố cho rằng mọi kiến thức con tích lũy được trong suốt quá trình từ nhỏ cho đến khi con trưởng thành sẽ là tri thức, và tri thức đó sẽ trở thành ‘vũ khí’ cho cuộc sống của con sau này. Như bố đã nói, không ai biết trước tương lai sẽ thế nào, ai cũng có thể từ nghèo hèn trở nên giàu có, nhưng học phải đi đôi với hành, học phải bắt tay vào hành động nữa con trai nhé.

6. Đừng bao giờ mong chờ bất cứ tài sản thừa kế nào từ bố con trai yêu quý nhé. Bố nghĩ rằng bố không thể hỗ trợ con suốt cuộc đời được. Thời điểm mà khi con trưởng thành, đó cũng là lúc bố đã hoàn thành nhiệm vụ. Ngay sau đó, chính con mới là người quyết định hàng ngày con đi làm, đi chơi, đi du lịch tụ tập bạn bè bằng chiếc xe Bentley hạng sang hay bằng xe bus.

7. Gia Bách này, bố chắc rằng sau này con sẽ học được thế nào là “lịch sự”, nhưng không phải mọi người trong xã hội này ai ai cũng đều như vậy. Con có thể sống tốt tử tế với mọi người xung quanh con, nhưng tuyệt đối đừng mong chờ điều ngược lại. Khi con hiểu thêm chân lý này nữa thì cuộc sống của con sẽ là 1 bức tranh muôn mầu cực đẹp, đây gọi là cuộc đời nở hoa. Còn nếu không hiểu điều này, con chắc chắn sẽ vướng vào không ít rắc rối không cần thiết, đây gọi là cuộc sống bế tắc.

8. Trong cuộc đời bố, bố đã từng thử vận mệnh đỏ đen, Nhưng tuyệt nhiên, bố không bao giờ hi vọng rằng bản thân mình sẽ giàu lên và kiếm được nhiều thật nhiều tiền nhờ vào may mắn. Nếu thực sự, con muốn tự lập, muốn tự lo cho bản thân con, con muốn trở thành 1 người đàn ông, 1 trụ cột trong gia đình thực sự, con muốn kiếm thật nhiều tiền, chỉ có cách duy nhất, đó là con phải làm việc chăm chỉ. Trên đời này, không tồn tại bữa ăn hay miếng ngon nào miễn phí theo đúng nghĩa của nó.

9. Cuối cùng, bố không biết hay chắc chắn rằng bố có thể ở bên con bao lâu, vì thế Bách Đậu à, chúng ta hãy cùng trân trọng thời gian bên cạnh nhau con trai nhé. Học, học nữa và học mãi, con còn phải học rất nhiều điều ý nghĩa hơn nữa, nhưng có thể bố không luôn luôn ở bên cạnh để dạy bảo con.

Đậu có thể vấp ngã nhiều lần, điều đó chắc chắn sẽ giúp con trưởng thành hơn. Nhớ thêm là ‘thất bại là mẹ thành công’, hãy trở thành hình mẫu đàn ông như chính con mong muốn. Những khi con cảm thấy cần ai đó dẫn đường, bố thực sự hi vọng và mong tâm thư này sẽ thay bố giúp con đi đến đúng con đường mà con lựa chọn. Cố lên con nhé!

Anh Đào

Ảnh: NVCC

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.