Ông bố đảm nhất Vịnh Bắc Bộ, tắm cho con khéo léo không kém gì mẹ

Đoạn clip ghi lại hình ảnh ông bố tắm cho đứa con sơ sinh của mình đã nhận được rất nhiều lượt yêu thích và chia sẻ.
 
ong bo dam nhat vinh bac bo tam cho con kheo leo khong kem gi me
 

Nếu như trước đây, người phụ nữ luôn phải đảm đương tất thảy việc nhà, từ nội trợ đến chăm sóc con thơ. Dường như những việc đó đã được mặc định là của phụ nữ và trở thành luật ngầm trong tất cả các gia đình Việt Nam. Phụ nữ lo việc nội trợ, chăm con, đàn ông lo việc lớn trong nhà. Thế nhưng trong xã hội hiện đại ngày nay, suy nghĩ của con người cũng trở nên thoáng và cởi mở hơn rất nhiều. Người phụ nữ không chỉ quanh quẩn xó nhà mà ngày càng vươn lên khẳng định được vai trò của mình. Đàn ông không chỉ làm việc lớn mà còn biết chăm sóc và phụ giúp vợ công việc nội trợ, nuôi con.

Mỗi khi chứng kiến hình ảnh các ông bố vụng về, lóng ngóng nhưng vẫn cố gắng chăm chút cho đứa con của mình, những người phụ nữ lại không khỏi thốt lên “ngưỡng mộ quá”.

Mới đây, một đoạn clip ghi lại hình ảnh người bố đảm đang nhẹ nhàng tắm cho đứa con sơ sinh của mình một cách khéo léo và thuần thục đã nhanh chóng nhận được rất nhiều lượt thích và chia sẻ của các bà mẹ khác.

Đa số mọi người đều tỏ ra ngưỡng mộ người vợ, bởi có ông chồng quá đỗi đảm đang và khéo léo. Bên dưới clip các mẹ đã để lại nhiều bình luận bày tỏ sự thích thú.

“Ông bố của năm đây rồi.” – nickname Ngân Quỳnh

“Tuyệt vời! Chỉ có những người lười mới bảo không biét làm. Ông bố này vừa biết làm mà nhìn gội cho con khéo quá.” – nickname H.T.N

“Đúng là được bố gội đầu cho. Cứ được bố tắm gội thế này sau chắc không sợ nước đâu. Nhìn bố làm buồn cười thế, nhưng mà cũng khéo hơn khối người rồi.” – nickname H.M

ong bo dam nhat vinh bac bo tam cho con kheo leo khong kem gi me
Anh Hai luôn dành nhiều thời gian để giúp vợ chăm con (Ảnh: NVCC)

Được biết người đăng clip này lên là chị Diễm Trinh và nhân vật trong clip chính là anh Lê Hai, chồng của chị. Chị Trinh cho biết: “Bé nhà mình được 2 tháng rồi. Ở nhà bố bé cũng giỏi giang lắm. Từ lúc mình mang thai đến khi sinh con bố không cho mẹ đụng vào việc gì trong nhà hết, bố toàn tranh làm hết thôi. Hai vợ chồng mình cũng phải đến gần 2 năm mới có con, bé cũng là con đầu lòng nữa nên chồng mình càng chăm hơn. Hồi mình còn bầu bí, chồng trông ngóng lắm, cứ đếm từng ngày từng tháng để được gặp con. Còn nhớ ngày con ra đợi, anh chạy tới chạy lui chỉ có 1 mình để lo cho hai mẹ con. Đến khi đón được con rồi thì vui đến rơi cả nước mắt.”

ong bo dam nhat vinh bac bo tam cho con kheo leo khong kem gi me
Anh Hai rất thân thiết với con (Ảnh: NVCC)

Chị Trinh cũng chia sẻ rằng, khi chị ở cữ tháng đầu thì có bà ngoại chăm nuôi. Đến khi hết tháng bà phải về đi làm nên lại chỉ có 2 vợ chồng tự chăm nhau và chăm con. Vì là con đầu lòng nên vợ chồng chị Trinh đều rất bỡ ngỡ, bất cứ việc gì cũng cảm thấy lúng túng. Nhưng rồi 2 tháng trôi qua, mọi việc vẫn đâu và đấy. Không chỉ mẹ mà cả bố cũng rất thạo việc chăm bé.

Từ khi con ra đời, anh Hai càng dành nhiều thời gian ở nhà hơn để phụ giúp vợ. Sáng đến anh đi chợ từ sớm để mua thức ăn, sau đó rửa sạch và sơ chế sẵn sàng để chị Trinh chỉ việc vào nấu mà thôi. Ăn uống xong xuôi, anh cũng tự động dọn rửa hết bát đũa sạch sẽ để vợ có thời gian trông con và nghỉ ngơi.

ong bo dam nhat vinh bac bo tam cho con kheo leo khong kem gi me
Chị Trinh luôn trân trọng tổ ấm hiện tại của mình (Ảnh: NVCC)

Nhắc về gia đình mình, giọng chị Trinh tràn đầy niềm vui. Chị tâm sự rằng: “Mình cảm thấy hạnh phúc lắm vì chồng lúc nào cũng thương vợ và con. Ban ngày thì làm việc, ban đêm thì ở nhà chơi với vợ và con. Ngày trước anh hay chở mình đi chơi vòng vòng. Nhưng giờ có bé rồi thì hai vợ chồng đều ở nhà chăm bé. Thi thoảng có bà ngoại qua chơi và trông giúp bé một chút anh sẽ tranh thủ chở mình đi chơi một vòng cho thoải mái. Vì anh thương mình cả ngày phải ở nhà chăm con không được đi đâu.”

Đối với chị Trinh, hạnh phúc chỉ đơn giản là có được người chồng luôn thấu hiểu, yêu thương và biết chăm sóc cho vợ con. Chị vô cùng trân trọng gia đình nhỏ luôn ngập tràn yêu thương mà mình đang có.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.