Ông bố mẫu mực của năm: Hạnh phúc khi được chăm vợ, chăm con

Anh Mạnh Hùng luôn nghĩ rằng, tất cả những gì tốt đẹp nhất sẽ dành cho vợ con. Anh cảm thấy cuộc sống của mình hạnh phúc và ấm áp hơn khi đi làm về, được chăm vợ, chăm con mỗi ngày.
ong bo mau muc cua nam hanh phuc khi duoc cham vo cham con Mẹ chăm con nhàn tênh với thực đơn ăn dặm BLW nhà ăn gì con ăn nấy
ong bo mau muc cua nam hanh phuc khi duoc cham vo cham con Mẹ 4 con chia sẻ chế độ dinh dưỡng khi mang thai và sau sinh giúp mẹ đẹp con khỏe

Không như nhiều ông bố trẻ khác, thường bị vợ ca thán rằng, dù có con nhỏ, vợ mới sinh vẫn mải miết tụ tập nhậu nhẹt, bia rượu sớm khuya. Anh Mạnh Hùng, bố Bông lại là một ông bố rất khác. Bên cạnh việc hoàn thành tốt công việc kinh doanh hàng ngày, anh tất tả chăm vợ, chăm con với mong muốn, con được sống trong tình yêu thương của cả ba lẫn mẹ, vợ cảm thấy hạnh phúc, yên tâm hơn khi có chồng vượt qua chặng đường khó khăn khi mới sinh con nhỏ.

Cùng trò chuyện với ông bố trẻ đảm đang để hiểu hơn về cuộc sống của một gia đình 9x:

- Chào bạn, bạn có thể chia sẻ một chút về cuộc sống hiện tại?

- Mình là Mạnh Hùng (Bố Bông). Mình cũng là thế hệ 9X, mình sinh năm 1991. Mình sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở vùng quê thuần nông tại Hưng Yên. Mình ra Hà Nội đi học và mưu sinh cũng được khoảng 8 năm rồi. Mình tự lập từ khi đặt chân ra Hà Nội, đi học, rồi đi làm thêm đủ thứ việc, và rồi bén duyên với buôn bán kinh doanh.

Tính mình thì tham công tiếc việc nên ôm đồm làm rất nhiều việc cùng 1 lúc. Cũng bởi tuổi trẻ bồng bột, hăng hái quá nên mình cũng trải nghiệm và nếm đủ những đắng cay trong thương trường và đó cũng là lúc mà mình tìm được, nhận ra người con gái yêu mình và sẵn sàng hy sinh tất cả vì mình, bên cạnh mình lúc vinh hoa cũng như khi nghèo khó - đó chính là bà xã, cô ấy kém mình 2 tuổi, người con gái đã thay đổi tính cách, con người mình rất nhiều.

ong bo mau muc cua nam hanh phuc khi duoc cham vo cham con
Anh Mạnh Hùng hạnh phúc bên vợ. (Ảnh NVCC)
ong bo mau muc cua nam hanh phuc khi duoc cham vo cham con
(Ảnh NVCC)

- Bạn cảm thấy thế nào khi biết tin vợ mang thai?

- Chúng mình yêu nhau được khoảng gần 2 năm thì quyết định đi đến hôn nhân. Tháng 8 năm 2016 sau khi mình hoàn thiện xong căn nhà ở quê thì chúng mình cưới. Đến thời điểm khi vợ mình có bầu là lúc cả 2 vợ chồng cũng chuẩn bị tâm lý để làm cha mẹ. Tuy nhiên là tập đầu nên cũng không thể tránh khỏi nhiều điều bỡ ngỡ. Lúc đầu thì mình cũng nghĩ vợ mình mang bầu sẽ khỏe như bà nội bà ngoại trước đây, nhưng khi sang đến tháng thứ 2 thì vợ mình nghén. Mình cảm thấy sức khỏe cô ấy yếu nên động viện vợ nghỉ làm để ở nhà dưỡng thai. Chúng mình luôn tâm niệm 1 điều tất cả những gì tốt nhất là để dành cho con cái.

Trong suốt thời gian vợ mang bầu thì gần như mình không đi đâu xa cả. Hàng ngày đều ở bên vợ chăm sóc và động viên vợ ăn uống, cứ chốc chốc nhìn cô ấy lại chạy vào nhà vệ sinh mà thấy xót lắm. May mắn từ tháng thứ 4 trở đi thì sức khỏe vợ mình ổn định hơn.

Chúng mình cùng nhau tìm hiểu trên mạng về cách chăm sóc, cách thai giáo cho con. Mình còn nhớ cái cảm giác lần đầu tiên thấy con máy máy trong bụng mẹ, 2 vợ chồng cảm thấy vui lắm. Từ đó mình cũng bắt đầu tập nói chuyện giao tiếp với con.

Hàng ngày mình và vợ cùng nhau nói chuyện, hát cho con nghe, cho con nghe nhạc,.... mấy lần đầu xưng bố thì còn cảm thấy ngượng ngượng nhưng tầm từ tháng 6 trở đi thì quen dần. Bạn Bông cứ thế lớn dần lên trong bụng mẹ và trộm vía con gái hợp bố nên hai bố con nói chuyện với nhau chắc bạn ấy hiểu và cảm nhận được. Mình chỉ ghé vào bụng và gọi Bông ơi, Con gái của bố ơi là bạn ý đã tỉnh và đạp lại ngay rồi, thích lắm.

Có những đêm bạn ấy đạp khuya mẹ không ngủ được thì bố lại làm nhiệm vụ hát ru và vỗ về bạn ý, chỉ 10-15 phút là bạn ấy lại chìm vào giấc ngủ. Không biết với các bố mẹ khác như thế nào còn với mình thì mình cảm thấy việc thai giáo sớm cho con là điều cực kì cần thiết và tốt cho bé cũng như gắn kết tình cảm yêu thương gia đình.

ong bo mau muc cua nam hanh phuc khi duoc cham vo cham con
Yêu vợ hơn khi vợ bị nghén. (Ảnh NVCC)
ong bo mau muc cua nam hanh phuc khi duoc cham vo cham con
Anh Hùng chăm vợ mỗi ngày. (Ảnh NVCC)
ong bo mau muc cua nam hanh phuc khi duoc cham vo cham con
Hình ảnh hạnh phúc của hai vợ chồng anh Hùng. (Ảnh NVCC)

- Lần đầu tiên gặp con, chắc hẳn bạn rất xúc động?

- Điều háo hức nhất của cả 2 vợ chồng đó là ngày được gặp con. Rồi ngày ấy cũng tới, vào chiều ngày 16 tháng 3 năm 2017 thì vợ mình sinh Bông trong viện Bạch Mai. Mình cứ thấp thỏm đi ra đi vào chốc chốc lại nhìn trộm vào trong phòng mổ xem vợ mình ra chưa. Đến khi y tá gọi tên người nhà, cô ấy bế bé ra và đưa về nhà sơ sinh. Lúc ấy hai bố con cũng chỉ kịp gặp nhau chưa đầy 1 phút, cảm giác hạnh phúc lạ kỳ lắm. Xong rồi mình lại tranh thủ trở về xin vào phòng Hậu Phẫu để gặp vợ, lúc ấy nhìn vợ thương vợ lắm.

Nhà mình sinh mổ, bạn Bông nhà mình thì 4,2kg nên mẹ cũng vất vả. Chỉ kịp nắm tay và động viên vợ một lát thì bác sĩ lại bắt ra ngoài. Hai tiếng sau thì vợ chồng mình về phòng và đó là giây phút được gặp con, mình là người đón tay bế con. Cảm giác lần đầu tiên được bế sinh linh bé bỏng của mình trên tay cảm giác hạnh phúc vỡ òa, trộm vía bé giống mình lắm nên đến giờ ngoài tên Bông mọi người đều gọi là Hùng con. (Cười)

Có chứng kiến những lúc vợ mang nặng đẻ đau mới cảm nhân được sự vất vả, sự hi sinh lớn lao và tình yêu bao la của người mẹ, người vợ. Mình cảm thấy càng phải có trách nhiệm lớn hơn với gia đình bé nhỏ của mình.

ong bo mau muc cua nam hanh phuc khi duoc cham vo cham con
Đi đâu nửa ngày anh Hùng đều cảm thấy rất nhớ con. (Ảnh NVCC)
ong bo mau muc cua nam hanh phuc khi duoc cham vo cham con
Cùng vợ chăm con. (Ảnh NVCC)

- Thời gian sau sinh, bạn đã cùng vợ chăm sóc con như thế nào?

- Từ khi vợ sinh, mình ở bên cạnh và chăm sóc cho vợ. Mình tranh thủ cơm nước và bế con. May mắn là có bà chăm giúp một thời gian nên 2 vợ chồng cũng bớt vất vả. Hàng ngày mình bế con và hát cho con nghe những bài hát quen thuộc mà hàng ngày cháu vẫn được nghe bố hát từ trong bụng mẹ. Trộm vía thời gian trôi cũng thật nhanh và bạn Bông nhà mình may mắn sữa mẹ tốt, bạn ý lại được cái nước ăn ngủ giống bố nên cứ ăn và lớn, rất ngoan không quấy khóc. Còn 2 ngày nữa bạn ý tròn 2 tháng và trộm vía bạn ý cũng được 7kg.

Ngày trước 2 vợ chồng đã quấn quýt nhau rồi. Từ khi có bạn Bông 2 vợ chồng còn quấn nhau quấn con hơn nữa. Nửa ngày không được nhìn thấy vợ thấy con là đã cảm thấy nhớ nhiều lắm. Mặc dù điều kiện kinh tế còn nhiều vất vả nhưng mình cảm thấy rất may mắn và hạnh phúc vì mình có người vợ tuyệt vời và thiên thần bé nhỏ luôn ở bên. Mỗi lúc khó khăn chỉ cần nhìn thấy 2 mẹ con là lại tiếp thêm động lực cho mình cố gắng.

Hiện tại thì mình đang kinh doanh về marketing trên facebook. Mình có một công ty về lĩnh vực bất động sản và hai cửa hàng kinh doanh theo sở thích của mình. Công việc thì chẳng bao giờ là hết việc cả, nhưng với mình gia đình luôn là điều quan trọng nhất.

ong bo mau muc cua nam hanh phuc khi duoc cham vo cham con
Hai bố con quấn quýt bên nhau. (Ảnh NVCC)
ong bo mau muc cua nam hanh phuc khi duoc cham vo cham con
Anh cũng thường xuyên bế con cho vợ nghỉ ngơi. (Ảnh NVCC)
ong bo mau muc cua nam hanh phuc khi duoc cham vo cham con
Bé Bông đáng yêu, xinh xắn. (Ảnh NVCC)

- Bạn có lời khuyên gì dành cho các ông bố trẻ khi vợ mới sinh như bạn?

- Mình cũng chỉ là một ông bố trẻ còn chưa có kinh nghiệm gì nhiều về chăm sóc con cái. Nhưng bản thân mình chỉ xin gửi gắm chút thông điệp nho nhỏ tới các ông bố trẻ: Hãy luôn yêu thương, chăm sóc và dành thời gian nhiều hơn cho gia đình, cho người vợ và cho những thiên thần của mình. Bởi dù bạn có bay cao, bay xa tới đâu đi chăng nữa thì điểm dừng chân cuối cùng, bến đỗ bình yên, ngọt ngào và ấm áp nhất luôn là bên cạnh gia đình thân yêu.

Ông bố nào mà chưa có nhiều kiến thức hay kinh nghiệm để chăm vợ chăm con thì chúng ta có thể học hỏi giao lưu thêm từ nguồn internet hoặc trong các hội để có thể hiểu hơn về người vợ của mình, hiểu cảm giác mang nặng đẻ đau nó vất vả như thế nào, để từ đó chúng ta hiểu được và thực sự trân trọng những điều tuyệt vời mà họ đang làm và hi sinh cho phái mạnh. Cuộc sống không bao giờ là trọn vẹn nhưng khi chúng ta biết sống vì nhau, yêu thương, chia sẻ và thấu hiểu nhau nhiều hơn thì hạnh phúc sẽ luôn ngập tràn trong tổ ấm nhỏ của chúng ta mỗi ngày.

- Cảm ơn bạn đã dành thời gian chia sẻ với chuyên mục.

ong bo mau muc cua nam hanh phuc khi duoc cham vo cham con Thực đơn ăn dặm mỗi ngày một món ngon, con khỏe mẹ vui

Chăm con, nấu cho con ăn dường như đã trở thành nguồn cảm hứng vô tận cùng tình yêu thương, sự quan tâm đặc biệt ...

ong bo mau muc cua nam hanh phuc khi duoc cham vo cham con Để nuôi dạy con là hành trình gian nan mà ngọt ngào của mẹ

Do gặp nhiều áp lực trong cuộc sống, khi sinh bé Bống, nhận thấy con bị chậm phát triển hơn các bé khác. Là một ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.