Ông bố trẻ cho con 10 tháng tuổi đi phượt vì 'muốn được lớn lên cùng con'

Cậu bé Nhật Duy cùng bố mẹ rong ruổi trên những chuyến cung đường khám phá, thỏa sức trải nghiệm thiên nhiên ngay từ khi mới 10 tháng tuổi.

Bé Nguyễn Bá Nhật Duy, đang sống cùng bố mẹ tại quậnThủ Đức (Tp. HCM) mới được 11 tháng tuổi nhưng đã theo cha mẹ đặt chân đi phượt một số cung đường khiến nhiều người phải ngã mũ thán phục.

Anh Nguyễn Tiến Thành (Admin của Team Phượt thủ chất 73, sinh năm 1990) và vợ là Nguyễn Thị Trang  (sinh năm 1997) đều có chung niềm đam mê xê dịch, ưa khám phá cuộc sống yên bình các vùng quê, mong muốn truyền niềm yêu thích này cho cậu con trai của mình.

Anh Thành chia sẻ: Mình thích cách nuôi dạy con tự nhiên, sớm cho bé tiếp xúc môi trường bên ngoài để bé cứng cáp. Với mình, những chuyến đi phượt không chỉ giúp con được trải nghiệm nhiều hơn mà còn giúp chính bố mẹ có được cảm giác lớn lên cùng con.

ong bo tre cho con 10 thang tuoi di phuot muon duoc lon len cung con
Gia đình anh Tiến Thành trong cung đường Sài Gòn - Vũng Tàu.

Chia sẻ về kinh nghiệm cho con đi phượt sớm, anh Tiến Thành cho biết, trước mỗi chuyến đi, việc chuẩn bị khá phức tạp vì bé cần nhiều đồ như bỉm, sữa, luôn theo dõi dự báo thời tiết để mang quần áo phù hợp cho con, và không thể quên các loại thuốc như thuốc chống muỗi, hạ sốt.... Nhờ đi nhiều, bé rất dạn dĩ, con rất thích khám phá và hòa nhập với thiên nhiên là động lực để vợ chồng anh tiếp tục dắt tay con đi khắp nơi.

Anh Thành kể lại, chuyến đi phượt đầu tiên của Nhật Duy là khi bé tròn 10 tháng tuổi với cung đường Sài Gòn - Vũng Tàu (tổng đi và về 250 km). Đây thực sự là một kỷ niệm đáng nhớ với gia đình nhỏ và là trải nghiệm đầu đời lý thú với cậu con trai. Còn chuyến phượt thứ 2 khi bé 11 tháng tuổi với cung Sài Gòn - Đà Lạt ( tổng đi và về 500 km). Vợ chồng mình cũng rất chú ý lựa chọn những thời điểm có khí hậu thích hợp, chủ yếu là những hành trình có cung đường không quá xa xôi, gian khổ vì sợ sức khỏe của Nhật Duy chưa cho phép.

ong bo tre cho con 10 thang tuoi di phuot muon duoc lon len cung con
Bé Nhật Duy, hiện được 11 tháng tuổi thích thú khi được đi phượt cùng bố mẹ.
ong bo tre cho con 10 thang tuoi di phuot muon duoc lon len cung con

Cả gia đình cùng khám phá vùng đất mới.

ong bo tre cho con 10 thang tuoi di phuot muon duoc lon len cung con
Đưa“tình yêu bé nhỏ đi khắp thế gian”.

Cậu bé Nhật Duy dường như được “thừa hưởng” sở thích phượt của bố mẹ, nên chuyến đi nào con cũng hợp tác rất ngoan ngoãn. Suốt chặng đường, bé líu lô nói đủ thứ chuyện với mẹ, cậu bé cười thích thú, thậm chí chơi đến mệt bé mới chịu ngủ. Sau khi đi về, bé rất vui vẻ, khỏe mạnh, nhanh chóng bắt nhịp lại với hoạt động thường ngày, cứng cáp hơn. Có lẽ, tinh thần vui vẻ của con dường như là động lực để hai vợ chồng mình luôn cố gắng sắp xếp thời gian thích hợp để cả nhà cùng đưa “tình yêu bé nhỏ đi khắp thế gian”. Anh Thành cho hay.

ong bo tre cho con 10 thang tuoi di phuot muon duoc lon len cung con
Trong mỗi hành trình, bé Nhật Duy đều hào hứng, không tỏ ra mệt mỏi.

Tuy nhiên cũng có những ý kiến trái chiều bày tỏ e ngại việc mình cho con đi phượt quá sớm, anh tâm sự: “Mình nghĩ, bố mẹ nào mà chả yêu thương con mình. Vợ chồng mình cũng rất để ý tới thời tiết và chuẩn bị mọi thứ thật cẩn thận, trên đường phải có thời gian nghỉ ngơi cân đối để giữ sức khỏe cho con.

Việc đưa con đi phượt cùng, giúp bé sẽ hình thành được ngôn ngữ tư duy hình ảnh giúp kích thích trí não phát triển, mặt khác bé tiếp xúc nhiều môi trường không khí khác nhau nên sức đề kháng tự nhiên sớm được hình thành."

ong bo tre cho con 10 thang tuoi di phuot muon duoc lon len cung con
Nhật Duy luôn là thành viên bé nhất trong đoàn phượt.

Anh Tiến Thành chia sẻ thêm: Trẻ con sẽ lớn rất nhanh, nhanh hơn cả những gì ta nhận thấy. Mình mong rằng những kỷ niệm trong chuyến đi là những khoảnh khắc tuyệt vời trong cuộc đời của con và cả gia đình. Nếu có điều kiện, hãy cho con đi cùng, vừa trải nghiệm, vừa học hỏi thêm nhiều điều mới mẻ. Sắp tới, vợ chồng mình đang lên kế hoạch cho chuyến hành trình khám phá miền Tây đầy thú vị trong thời gian tới, và tất nhiên sẽ có sự đồng hành của tình yêu bé nhỏ Nhật Duy.

Ông bố trẻ này cũng không quên nhắn gửi đến cậu con trai bé nhỏ. “Bất cứ nơi đâu in dấu chân của bố sẽ luôn có dấu chân nhỏ bé của con in cùng. Từ đây, gia đình mình sẽ cùng nắm tay nhau đi khắp muôn nơi, cùng nhau có thật nhiều kỉ niệm đẹp con yêu nhé."

Ảnh: NVCC


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Taseco Land nắm bao nhiêu đất tại Hà Nam?
Taseco Land hiện đang đầu tư hai dự án lớn ở Hà Nam gồm KCN hỗ trợ Đồng Văn III (223 ha) và Khu đô thị mới phía Nam trung tâm hành chính thị xã Duy Tiên (115 ha), tổng mức đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng.