Ông chủ Facebook nói đang 'chạy đua vũ trang' với Nga

Trong phiên điều trần trước thượng viện Mỹ, ông Mark Zuckerberg nói rằng Facebook đang trong cuộc chiến không ngừng với những người Nga cố "lợi dụng" mạng xã hội.
ong chu facebook noi dang chay dua vu trang voi nga
Ông Mark Zuckerberg điều trần trước thượng viện Mỹ ngày 10.4. Ảnh: REUTERS

BBC ngày 11.4 dẫn lời ông chủ Facebook nói: "Đây là một cuộc chạy đua vũ trang... Có những người ở Nga đang cố gắng lợi dụng hệ thống của chúng tôi và các hệ thống internet khác. Chúng tôi cần phải điều tra chuyện đó".

Tuy nhiên, ông Zuckerberg không nêu rõ đối tượng nào ở Nga cũng như mục đích của việc lợi dụng Facebook là gì.

Phát biểu trên được ông Zuckerberg đưa ra khi trả lời chất vấn của các nghị sĩ Mỹ về bê bối thu thập dữ liệu người dùng trái phép liên quan đến công ty Cambridge Analytica.

CEO Facebook cũng thừa nhận chưa làm đủ để ngăn chặn những công cụ có thể gây hại. Ngoài ra, ông cũng nhấn mạnh công ty của ông mắc sai lầm khi tin tưởng Cambridge Analytica đã xóa tất cả dữ liệu về thông tin người dùng mà không có thêm biện pháp kiểm tra nào.

Liên quan đến cuộc điều tra về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, ông Zuckerberg tiết lộ công tố viên đặc biệt Robert Mueller đã chất vấn một số nhân viên Facebook, nhưng không nêu chi tiết.

Ông Zuckerberg sẽ tiếp tục tham gia điều trần trước các ủy ban của lưỡng viện quốc hội Mỹ. Trước khi ông đến Đồi Capitol, Facebook cũng đã bắt đầu gửi thông báo đến người dùng bị ảnh hưởng trong vụ bê bối lộ thông tin.

ong chu facebook noi dang chay dua vu trang voi nga Mark Zuckerberg cả đời nói câu xin lỗi

Trong suốt 14 năm qua, Zuckerberg không ít lần nói câu xin lỗi với người dùng Facebook, nhưng có vẻ mọi việc lại đâu đóng ...

ong chu facebook noi dang chay dua vu trang voi nga Hôm nay người dùng Facebook sẽ biết mình bị lộ thông tin không

Theo thông báo của Facebook, hôm nay (9-4) theo giờ Mỹ, tất cả những tài khoản người dùng bị lộ thông tin trong vụ Cambridge ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.