Ông Đoàn Ngọc Hải hỏi chủ cơ sở lấn chiếm vỉa hè: ‘Ai bảo kê cho anh?’

Ông Đoàn Ngọc Hải đã đặt câu hỏi như vậy với chủ một cơ sở kinh doanh vì nghi ngờ có người "chung chi", "bảo kê" cho cơ sở này lấn chiếm vỉa hè.   

Ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu xử lý nghiêm nếu có tình trạng "chung chi" của chủ đá lạnh với cán bộ.

Chiều 25/9, ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch UBND quận 1 tiếp tục cùng đoàn liên ngành tiếp tục xuống đường đòi lại vỉa hè cho người đi bộ.

Tại cổng ra vào sân vận động Hoa Lư trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (phường Đa Kao, quận 1), ông Đoàn Ngọc Hải phát hiện xe ô tô mang BKS: 51F- 54880 đậu trên vỉa hè nên yêu cầu lập biên bản.

Tại đây, tài xế không xuất trình được giấy tờ có liên quan, trong đó có giấy phép lái xe. Chính vì vậy, chiếc xe này đã bị niêm phong, cẩu về nơi tạm giữ.

ong doan ngoc hai hoi chu co so lan chiem via he ai bao ke cho anh
Tài xế ô tô không xuất trình giấy tờ hợp pháp nên bị cẩu phương tiện về đồn. Ảnh: Nguyễn Yên

Theo tài xế xe ô tô, giấy tờ anh đang bị công an tỉnh Đồng Nai tạm giữ do vi phạm luật giao thông, chưa kịp nộp phạt thì tiếp tục lại bị ông Hải xử phạt.

Tuy nhiên, ông Hải cho rằng, sai phạm chồng sai phạm nên phải xử lý nghiêm minh, dứt khoát. “Ai cũng như ai, anh sai phạm một lần, hai lần rồi lại chồng lên nhau như thế? Xử phạt mạnh mới nghiêm”, ông Hải nói.

ong doan ngoc hai hoi chu co so lan chiem via he ai bao ke cho anh
Mái che trên đường Huỳnh Thúc Kháng bị xử lý. Ảnh: Nguyễn Yên

Trên đường Huỳnh Thúc Kháng, lực lượng chức năng cũng xử phạt một tiệm bán bún riêu vì lấn chiếm vỉa hè, xả rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường.

Đáng chú ý, tại ngã tư đường Huỳnh Thúc Kháng – Pasteur (phường Bến Nghé), ông Hải phát hiện một cơ sở để đá lạnh nằm “chình ình” tại ngã tư nên yêu cầu lãnh đạo phường Bến Nghé đến làm việc với chủ cơ sở trên.

“Tôi biết đống đá này để đây 10 năm nay rồi. Anh chung chi cho ai? Ai bảo kê phía sau cho anh, anh nói đi, tôi xử lý cán bộ đó ngay!”, ông Hải nói với chủ cơ sở đá vì nghi ngờ được ai đó “chống lưng” phía sau.

Đáp lại lời ông Hải, chủ cơ sở bán đá cho biết, ông không chung chi với ai, do hoàn cảnh khó khăn nên cơ sở này mới lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh.

ong doan ngoc hai hoi chu co so lan chiem via he ai bao ke cho anh
Cơ sở đá lạnh nhếch nhác tại ngã tư đường Huỳnh Thúc Kháng - Pasteur. Ảnh: Nguyễn Yên

Tuy nhiên, ông Hải khẳng định việc kinh doanh nước đá lợi nhuận rất lớn. “Anh phải chung chi cho ai mới tồn tại được 10 năm nay. Giữa trung tâm phường Bến Nghé đẹp thế này mà anh tồn tại được 10 năm. Tôi yêu cầu anh chấm dứt ngay vì vẻ đẹp chung của thành phố”, ông Hải nói.

Chủ cơ sở bán nước đã cho biết, cơ sở này thường bị lực lượng chức năng phường Bến Nghé xử phạt trên 200.000 đồng mỗi tháng.

“Anh không có giấy phép kinh doanh, giấy tờ tùy thân. Anh đến đây kinh doanh 10 năm nay mà cả phường Bến Nghé không biết được sự việc này. Mỗi tháng có 200.000 đồng tiền phạt. Đó là phạt cho có, phạt cho vui thôi!”, ông Hải khẳng định.

ong doan ngoc hai hoi chu co so lan chiem via he ai bao ke cho anh
Ông Hải trao đổi với lãnh đạo phường Bến Nghé. Ảnh: Nguyễn Yên

“Toàn bộ hệ thống đặt bên dưới nơi đặt đá lạnh đều có cống thoát nước. Cơ sở có quy củ, quy mô rõ ràng. Ở đây có sự bao che, rõ ràng như thế rồi. Các anh phải chấm dứt ngay lập tức. Ngay trong ngày mai phải lát lại vỉa hè, tất cả ống thoát nước đặt bên dưới đều phải tháo bỏ hết”, ông Hải nói với lãnh đạo phường Bến Nghé.

“Bây giờ anh khai chung chi cho cán bộ nào, tôi sẽ đề nghị xử lý nghiêm cán bộ đó. Phải có cán bộ nào đồng ý cho anh kinh doanh ở đây thì anh mới kinh doanh 10 năm nay được”, ông Hải nói với chủ cơ sở kinh doanh đá lạnh lấn chiếm vỉa hè.

ong doan ngoc hai hoi chu co so lan chiem via he ai bao ke cho anh Ông Đoàn Ngọc Hải: Phải học, làm, chấp hành pháp luật, không thì vào rừng U Minh mà sống!

Ông Đoàn Ngọc Hải đã nói như vậy với tài xế ô tô phản ứng, cho rằng ông xử phạt chưa thấu tình, đạt lý.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.