Ông Trump nói 'vinh dự' nếu gặp lãnh đạo Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 1/5 cho hay ông cảm thấy “vinh dự” nếu gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.
 
 
ong trump noi vinh du neu gap lanh dao trieu tien
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Bloomberg

"Nếu tôi có thể gặp ông ấy (Kim Jong Un), chắc chắn tôi sẽ làm. Tôi vinh dự được làm điều đó. Hầu hết chính trị gia sẽ không bao giờ nói vậy. Nhưng tôi đang nói với bạn rằng vào lúc thích hợp, tôi sẽ gặp ông ấy", Tổng thống Mỹ Trump cho biết trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg ngày 1/5.

Trước đó, ông Trump lên tiếng khen ngợi ông Kim Jong Un là một người “khá thông minh” trong cuộc phỏng vấn với đài CBS. “Ở độ tuổi còn rất trẻ, ông Trump đã có thể nắm quyền. Tôi chắc chắn nhiều người đã cố gắng tìm cách giành lấy quyền lực đó. Nhưng ông ấy vẫn có thể giữ vững vị trí. Rõ ràng, ông ấy là một người khá thông minh”, ông Trump nhấn mạnh.

Căng thẳng với giữa Mỹ và Triều Tiên tăng cao trong những tuần gần đây trong khi Bình Nhưỡng tiến hành hàng loạt vụ thử tên lửa.

Chính quyền của Tổng thống Trump nhiều lần cảnh báo "tất cả các lựa chọn đã sẵn sàng” khi nói đến việc đối phó với chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. Tuy nhiên, tuần trước, Washington hạ giọng hồi tuần trước khi để ngỏ khả năng đàm phán trực tiếp Bình Nhưỡng.

Căng thẳng đã leo thang kể từ khi ông Trump tuyên bố sẽ không để Triều Tiên phát triển vũ khí hạt nhân có khả năng phóng tới lãnh thổ Mỹ. Bình Nhưỡng coi các động thái quân sự của quân đội Mỹ trong khu vực là mối hành động “đe dọa”.

Dù cử một nhóm tàu ​​sân bay và tàu ngầm tới gần bán đảo Triều Tiên thời gian qua, chính quyền Mỹ nhấn mạnh việc sử dụng các chế tài và ngoại giao kinh tế để thuyết phục Triều Tiên hủy bỏ chương trình tên lửa và vũ khí hạt nhân của nước này.

chọn
Cận cảnh cây cầu dẫn vào nút giao An Phú sắp đến hẹn hoàn thành
Cầu Giồng Ông Tố mới nằm trên tuyến đường Đồng Văn Cống, TP Thủ Đức. Đây là một trong những hạng mục quan trọng của nút giao An Phú, vốn được xem là nút giao đẹp nhất TP HCM khi hoàn thành.