Oppo nộp bằng sáng chế smartphone gập phần đỉnh

Thiết bị này sẽ là smartphone gập được 25% - 35% diện tích màn hình ở phía đỉnh máy, giúp xoay camera từ phía sau ra trước hoặc ngược lại.

Oppo có thể là nhà sản xuất điện thoại thông minh sau Samsung và Huawei bắt tay làm smartphone gập. Khác với Samsung có Galaxy X gập màn hình (dự kiến ra mắt năm 2018) hay Huawei, Oppo có thể tung ra mẫu máy chỉ gập phần đỉnh.

oppo nop bang sang che smartphone gap phan dinh

Theo hồ sơ đăng ký sáng chế mới được hãng gửi đi, thiết bị này sẽ là smartphone với khả năng gập 25% - 35% diện tích màn hình ở phía đỉnh máy. Thiết kế này linh hoạt khi model có thể gập màn ra cả trước và sau.

Camera selfie đặt phía đỉnh trên, kết hợp thiết kế gập đỉnh đặc biệt có thể biến module này trở thành camera chính hoặc phụ tùy ý. Tuy nhiên, đây chưa phải lần đầu tiên hãng sản xuất Trung Quốc này tung ra model "dị thường" sử dụng một camera cho cả phía trước và sau máy.

Năm 2013, hãng giới thiệu mẫu N1 với khả năng xoay cụm camera nằm ở đỉnh máy một góc 206 độ. Khi đó, camera 13MP của máy có thể dùng cho mục đích selfie chất lượng cao hay chụp như cách thông thường.

Thông tin hồ sơ không nêu cụ thể thời gian model trên ra mắt, thậm chí không loại trừ khả năng máy mãi mãi chỉ nằm trên giấy tờ.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.