Đại sứ thương hiệu vốn là “con dao hai lưỡi” đối với các nhãn hàng, đặc biệt là khi đặt “niềm tin” vào những ngôi sao có tầm ảnh hưởng lớn. Nhiều nhãn hàng đã “dở khóc dở cười” vì đại sứ vốn là bộ mặt của thương hiệu lại đang khiến người tiêu dùng quay lại… tẩy chay.
Truyền thông bằng cách quảng cáo so sánh hàng hóa với đối thủ, quảng cáo sai sự thật, bắt chước đối thủ hay đánh đồng thương hiệu dễ gây nhầm lẫn,… luôn là những “chiêu thức” chưa bao giờ xưa cũ để các thương hiệu cạnh tranh nhau.
Theo Tổng Giám đốc PVI Asset Management, thị trường TPDN vẫn còn tồn tại nhiều bất cập như hầu hết kỳ hạn trái phiếu kéo dài 3 năm - 5 năm, trong khi một dự án BĐS kéo dài 7 -10 năm, thậm chí lâu hơn. Bản thân doanh nghiệp địa ốc cũng sợ phát hành trái phiếu, quy định siết quá chặt.