Phản đối việc xả thải gây ô nhiễm, người dân cho rằng bị xe tải của nhà máy tông khiến 2 người nhập viện

Theo người dân trong lúc chặn xe tải của nhà máy chế biến mủ cao su thì bị tài xế rồ ga tông vào khiến 2 người bị thương phải vào viện điều trị.
phan doi viec xa thai gay o nhiem nguoi dan cho rang bi xe tai cua nha may tong khien 2 nguoi nhap vien
2 người dân nhập viện điều trị vì cho rằng xe của công ty tông phải.

Theo phản ánh của người dân, vào ngày 22/6, hàng chục người đã có mặt trước nhà máy chế biến mủ cao su Công ty TNHH Phương Triều Đại (xã Cư Pơng, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) để phản đối vì cho rằng nhà máy này gây ô nhiễm môi trường.

Cũng theo người dân nơi đây, trong ngày hôm đó nhiều người dùng cây chèn bánh xe tải và đứng trước xe.

Tuy nhiên, lúc này tài xế cho xe chạy khoảng 10m khiến 2 người phụ nữ lọt xuống gầm xe. Đến khi người dân kéo 2 người này ra thì tài xế cho xe bỏ chạy khỏi hiện trường.

Bà Phan Thị Dung (ngụ trú buôn Cư Yuốt, xã Cư Pơng) cho biết, thời gian trước đây người dân trong xã đã làm đơn gửi chính quyền địa phương phản ảnh việc nhà máy chế biến mủ cao su của Công ty TNHH Phương Triều Đại gây ô nhiễm môi trường.

Tuy nhiên, theo bà công ty vẫn tiếp tục tái diễn, do đó ngày 22/6, nhiều người dân tập trung phản đối, chặn xe ô tô chở cao su vào nhà máy.

Cũng theo bà Dung, khi người dân chặn xe để phản đối việc ô nhiễm thì tài xế đã rồ ga tông vào người dân, khiến tôi bị thương phải nhập viện.

Còn bà Đoàn Thị Hiền (trú cùng buôn) cho hay, vào đầu tháng 6 vừa qua, người dân phát hiện Công ty TNHH Phương Triều Đại xả thải và đào hố để bỏ chất thải nên trình báo lên cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, sự việc vẫn không được xử lý dứt điểm khiến người dân bứt xúc chặn xe với mục đích mong muốn chính quyền địa phương cùng công ty giải quyết tránh ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Mặc dù vậy, tài xế đã cố tình rồ ga khiến bà bị thương phải nhập viện.

Theo Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ, 2 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng chấn thương phần mềm, tay chân trầy xước.

Liên quan đến vấn đề này, ông Phạm Văn Phương, Giám đốc Công ty TNHH Phương Triều Đại cho rằng, cơ quan chức năng đã nhiều lần kiểm tra và kết luận các chỉ số về môi trường đều trong giới hạn cho phép.

Theo ông Phương, công ty có khoảng 5-10 tấn bùn để làm phân bón nhưng người dân lại cho rằng là chất thải của nhà máy gây ô nhiễm môi trường.

Cũng theo ông Phương, vào ngày 22/6, khi xe của khách hàng vào nhà máy nhập mủ cao su thì người dân ngăn cản.

Vị giám đốc cũng khẳng định, không có chuyện người của công ty xúi dục tài xế tông người dân. Bên cạnh đó, tài xế không tông người mà người dân tự chui vào gầm xe và chui ra nhằm ăn vạ.

Cũng liên quan đến vấn đề này, Đại tá Đỗ Văn Xuyền, Trưởng Công an huyện Krông Búk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc người dân tụ tập số đông gây rối trật tự công cộng trước cổng nhà máy chế biến mủ cao su của Công ty TNHH Phương Triều Đại.

Đại tá Xuyền còn cho hay, vào năm 2017 người dân đã khiếu kiện đến các cơ quan chức năng.

Sau đó, các cơ quan đã đến lấy mẫu khí thải, nước thải và bùn thải sau đó có kết quả các chỉ số đều đạt yêu cầu.

Vị Đại tá còn cho hay, vừa qua bùn thải nhà máy đã qua xử lý, trở thành phân bón nên công ty cho một số người để bón cây trồng thì người dân lại ra ý kiến.

Các cơ quan chức năng đã tiếp tục xuống lấy các mẫu đi xét nghiệm để trả lời cho người dân.

Tuy nhiên, trong lúc đợi kết quả người dân lại tụ tập để ngăn cản hoạt động của công ty nên có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng.

phan doi viec xa thai gay o nhiem nguoi dan cho rang bi xe tai cua nha may tong khien 2 nguoi nhap vien 80% nguyên nhân gây ung thư đến từ môi trường sống

Theo dự báo của Bộ Y tế, đến năm 2020, con số mắc ung thư ở Việt Nam là gần 200.000 ca. Trong đó, 80% ...

phan doi viec xa thai gay o nhiem nguoi dan cho rang bi xe tai cua nha may tong khien 2 nguoi nhap vien TP.HCM giảm dần hút nước ngầm để chống lún, ngập

Một trong những nguyên nhân khiến TP.HCM có dấu hiệu lún trên diện rộng dẫn đến ngập lụt là do khai thác nước ngầm quá ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.