Phản ứng trước Mỹ, Nga ủng hộ tiền ảo của Venezuela

Tiền ảo Petro của Venezuela không nhận được sự đồng thuận từ Mỹ nhưng lại đang được Nga ủng hộ nhiệt tình. 

Hôm 20/3, những sự tự tin của Venezuela vào tiền ảo Petro khiến cho Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump "nóng mắt" và hôm 20/3 vừa qua, ông Trump quyết định ban hành lệnh cấm: tất cả các công dân Mỹ mua đồng tiền điện tử quốc gia của Venezuela là đồng Petro.

Theo CoinTelegraph, đây được coi là một động thái phản ứng của Mỹ với việc Chính phủ Venezuela phát hành và ủng hộ với tiền ảo.

phan ung truoc my nga ung ho tien ao cua venezuela
Nga và Venezuela nhất trí với việc phát hành Petro.

Chính Phủ Nga, trái ngược với những phản ứng của Tổng thống Donald Trump, lại có quan điểm ủng hộ với tiền ảo Petro. Theo TheVerge, Tổng thống Nga, Vladimir Putin có liên quan đến chính sách này.

Cụ thể, theo lãnh đạo một ngân hàng nhà nước Nga liên quan đến đồng tiền, các cố vấn cao cấp cho Kremlin từng giám sát dự án và đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin ký lệnh chỉ đạo vào năm ngoái.

Không những thế, các tỷ phú Dennis Druzhkov và Fyodor Bogorodsky đã trợ giúp nội các của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro về việc phát hành đồng tiền điện tử đầu tiên.

Trước đó, lệnh cấm đến từ Mỹ cũng ngay lập tức khiến cho quốc gia Nam Mỹ gặp ảnh hưởng khi Tổng thống Nicolas Maduro đang dự tính thực hiện những đợt chào bán lớn hơn với petro.

Tuy nhiên, với việc có được sự ủng hộ từ Nga, Tổng thống Nicolas Maduro hoàn toàn có thể thực hiện những bước tiến xa hơn với đồng tiền ảo Petro.

Theo kế hoạch, Venezuela chuẩn bị có thêm những đồng tiền ảo mới gia nhập thị trường. Ngoài Petro, nước này sắp đưa đồng Petro Gold với hậu thuẫn từ vàng vào sử dụng.

phan ung truoc my nga ung ho tien ao cua venezuela Bitcoin diễn biến nhanh gấp 15 lần bong bóng dotcom

Morgan Stanley khẳng định diễn biến của Bitcoin rất giống chỉ số Nasdaq thời kỳ bong bóng dotcom cách đây gần 20 năm, nhưng nhanh ...

phan ung truoc my nga ung ho tien ao cua venezuela G20 bất ngờ mềm mỏng, bitcoin thẳng đường tăng giá

Đã có rất nhiều sự lo lắng dành cho sự tồn vong của bitcoin khi mà các quốc gia G20 nhóm họp để kiểm soát ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.