Pháp sư làm phép 'hóa giải' căng thẳng Mỹ - Triều Tiên

Một nhóm pháp sư Peru đã tập trung gần thủ đô Lima hồi đầu tuần để thực hiện nghi thức đặc biệt với mong muốn giúp Mỹ và Triều Tiên hạ nhiệt căng thẳng.

Nhóm “pháp sư vì hòa bình” gồm 4 người sử dụng lá và khói cùng hộp sọ người và những thanh kiếm cho nghi thức đặc biệt được cho là giúp Mỹ và Triều Tiên hạ nhiệt căng thẳng.

Các pháp sư đã rải lá lên ảnh chân dung của Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Sau đó họ thổi khói vào các bức ảnh để mang lại năng lượng tích cực cho hai lãnh đạo.

4 pháp sư luyện thần chú và sử dụng nhạc cụ để cầu cho Washington và Bình Nhưỡng chấm dứt đấu khẩu, bắt đầu đàm phán về hòa bình.

“Chúng tôi đến để thực hiện nghi lễ đặc biệt vì hòa bình giữa Mỹ và Triều Tiên bởi họ đang sử dụng các vũ khí hiện đại nhất, nhưng trên hết là kêu gọi thế giới hòa bình để không còn xung đột, chiến tranh, tàn phá và tàn sát", RT dẫn lời pháp sư Juan Osco tuyên bố.

Hình ảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Venezuela Nicolas Maduro cũng có trong video, dù không rõ vai trò của họ trong buổi nghi thức này.

Các vụ thử tên lửa đạn đạo gần đây của Bình Nhưỡng khiến Mỹ và đồng minh lo ngại trong bối cảnh căng thẳng diễn ra trên bán đảo Triều Tiên.

Cuối tháng 5, Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào khu vực cách bờ biển Nhật khoảng 300 km.

Cũng trong tháng 5, Bình Nhưỡng cho biết nước này thử thành công tên lửa đạn đạo tầm trung Pukguksong-2, sau khi phóng một tên lửa cùng loại ở khu vực ngoài khơi bờ biển phía đông Nhật Bản. Lãnh đạo Triều Tiên Kim Kim trực tiếp giám sát thử nghiệm tên lửa mới này.

Nhà Trắng nhiều lần kêu gọi Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa. Tháng 3, Tổng thống Mỹ Trump cáo buộc Triều Tiên "hành xử rất tệ" và "bỡn cợt" Mỹ suốt nhiều năm.

phap su lam phep hoa giai cang thang my trieu tien Triều Tiên ra điều kiện đối thoại với Mỹ

Một nhà ngoại giao cấp cao của Triều Tiên phụ trách quan hệ với Mỹ, hôm nay (13/5), tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ đối thoại ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.