Tuyệt đẹp bộ ảnh về xứ 'Lalaland' của Peru

Nằm ở khu vực phía Nam của Peru, Chivay được ví như xứ sở mộng mơ với thiên nhiên khoáng đạt, quyến rũ và cuộc sống bình dị. 

tuyet dep bo anh ve xu lalaland cua peru

Thung lũng Colca bao gồm 14 thị trấn lớn nhỏ nằm dọc hai bên bờ sông uốn lượn, mang nét văn hóa bản địa với tập quán canh tác trên những thửa ruộng bậc thang và chăn thả gia súc...

Nằm ở vị trí trung tâm của thung lũng chính là thị trấn nhỏ Chivay có dòng suối nước nóng dài 3km. Người dân nơi đây duy trì nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống chất lượng cao, nổi tiếng với nhiều sản phẩm dệt 100% từ lông lạc đà và các sản phẩm thêu trên mũ, ví, thắt lưng... rất tinh xảo.

tuyet dep bo anh ve xu lalaland cua peru

Chivay cũng là điểm dừng chân phổ biến của khách du lịch trên hành trình khám phá thung lũng Colca. Những ngôi nhà đầy màu sắc, những khuôn mặt xinh đẹp và bầy gia súc dễ thương cùng nhau phác họa bức tranh toàn cảnh về cuộc sống yên bình ở thị trấn miền Nam Peru.

tuyet dep bo anh ve xu lalaland cua peru

Khi đến nơi ở, Señor Pedro và Señora Julia chào đón chúng tôi với sự nồng nhiệt. Hai người đã sống ở trong khu vực suốt cuộc đời và giờ đây, họ quyết định mở homestay chào đón các vị khách du lịch, những người muốn tìm hiểu về văn hóa địa phương và say đắm vẻ đẹp của thung lũng Colca.

tuyet dep bo anh ve xu lalaland cua peru

Ngôi nhà giản dị nhưng tràn đầy sức sống. Màu sắc tươi sáng của tường vôi và khăn trải giường giống khiến tôi liên tưởng tới nụ cười rạng rỡ của hai người chủ nhà dễ mến. Một cảm giác quen thuộc và dễ chịu xâm chiếm, tôi cảm thấy như đang được ở nhà, trong căn phòng nhỏ của mình dù chỉ mới đặt chân đến đây.

tuyet dep bo anh ve xu lalaland cua peru

Sau thời gian nghỉ ngơi, chúng tôi đi dạo vòng quanh thị trấn, hoàn toàn bị chinh phục bởi vẻ quyến rũ và cảnh quan khoáng đạt của Chivay. Với một lịch sử phong phú, thị trấn hiện lưu giữ nhiều ngôi nhà cổ độc đáo, những dãy phố nhỏ yên bình khiến người đi bộ muốn bước mãi không thôi.

tuyet dep bo anh ve xu lalaland cua peru

Từ phía cánh đồng, có thể thấy nhà thờ Chivay trắng, sáng, nổi bật giữa cao nguyên xanh.

tuyet dep bo anh ve xu lalaland cua peru

Buổi chiều chúng tôi đi thăm cánh đồng của ông bà Señor. Cuộc sống nơi đây gắn bó mật thiết với đất đai và nông nghiệp.

Ông Pedro dành rất nhiều thời gian làm việc trên cánh đồng, mùa này qua mùa khác, ông trồng trọt, chăm sóc và thu hoạch các loại rau, củ phục vụ cho bữa ăn gia đình, đôi khi là cả những bữa ăn dành cho du khách như chúng tôi. Nhờ nắng, gió, sự chăm bón ân cần của ông, rau củ nom rất tươi ngon, hấp dẫn.

tuyet dep bo anh ve xu lalaland cua peru

Đôi lúc tôi muốn vào bếp phụ giúp Señora Julia chuẩn bị bữa tối, nhưng bà khéo léo và thuần thục với mọi công việc, một người chủ bếp thực thụ như nhiều phụ nữ khác ở Chivay. Chúng tôi giao tiếp với nhau chủ yếu qua ánh mắt và cử chỉ, ấy vậy mà vẫn cảm nhận được sự ấm áp và chân tình.

tuyet dep bo anh ve xu lalaland cua peru

Bầu không khí ở Chivay rất tuyệt vời, đặc biệt là vào buổi sáng. Tôi cố gắng dậy sớm, đi dạo và tận ngắm vẻ đẹp cảnh quan và thiên nhiên nơi đây. Một số người dân địa phương từ nhà ra đồng, một số khác cùng nhau đi chợ sớm... Mọi thứ diễn ra nhẹ nhõm, yên bình.

tuyet dep bo anh ve xu lalaland cua peru

Chivay cũng là vùng đất của lạc đà Alpaca. Rất dễ bắt gặp những người bạn dễ thương này trên các đồng cỏ ngoại ô thị trấn. Lông Alpaca rất giống với len, được sử dụng để làm các sản phẩm đan, dệt. So với các loài lạc đà khác, Alpaca có vóc dáng nhỏ hơn.

tuyet dep bo anh ve xu lalaland cua peru

Những ngày ở Chivay đối với tôi thực sự là những ngày vui vẻ và thư giãn. Không có dịch vụ điện thoại di động, cũng không có internet, tôi ngắt kết nối hoàn toàn với cuộc sống bận rộn quen thuộc. Thời gian lưu lại homestay của gia đình Señor còn giúp tôi nhận một điều, rằng cách tốt nhất để bạn hiểu và yêu một vùng đất chính là cùng hòa mình với cuộc sống của người dân địa phương.

Bạn có muốn đến Chivay không?

Hãy đến Chivay khi có thể. Bạn sẽ thích Chivay.

tuyet dep bo anh ve xu lalaland cua peru

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.