Phạt 7,5 triệu đồng khách Trung Quốc dọa đánh tiếp viên hàng không Việt Nam

Ngày 1/2, trên chuyến bay số hiệu VN 513 của VNA từ Bắc Kinh (Trung Quốc) đi Hà Nội, một khách quốc tịch Trung Quốc đã gây rối, làm mất trật tự trên máy bay.

Cụ thể, hành khách Liu Jun (48 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) mua vé máy bay hạng phổ thông linh hoạt (hạng Y) của Vietnam Airlines (VNA) nhưng đã tự ý ngồi ghế hạng thương gia (hạng C) rồi chửi bới, định hành hung tiếp viên khi được yêu cầu ngồi đúng chỗ.

Theo biên bản của tổ bay, ông Liu Jun là hành khách mua vé hạng Y, ngồi ghế số 26C. Khi chuyến bay đang đi được một nửa hành trình từ Bắc Kinh đến Hà Nội thì ông Liu Jun lên khoang hạng thương gia yêu cầu tiếp viên bố trí chỗ ngồi tại khoang này.

Mua vé hạng thường nhưng hành khách quốc tịch Trung Quốc muốn ngồi ghế hạng thương gia. (Ảnh Vietnam Airlines)

Khi tiếp viên không đồng ý và mời ông Liu Jun về chỗ ngồi của mình thì người này không đồng ý rồi to tiếng, chửi bới, sau đó có ý định hành hung tiếp viên.

Hai hành khách ngồi hàng ghế số 5 khoang hạng thương gia can ngăn cũng bị ông Liu Jun đe dọa.

Do đó, ngay khi máy bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài, tổ bay VN513 đã đề nghị trợ giúp an ninh của nhà chức trách sân bay quốc tế Nội Bài. Vụ việc đã được tổ bay đã lập biên bản vi phạm hành chính và bàn giao vụ việc cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc.

Căn cứ Nghị định 147 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng Việt Nam, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với ông Liu Jun vì hành vi gây rối, làm mất an ninh trật tự trên máy bay.

chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.