Phạt đến 100 triệu đồng nếu cho người khác vay tiền để cá cược

Đây là nội dung được đề cập tại Nghị định 06/2017/NĐ-CP về kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó và bóng đá quốc tế được ban hành ngày 24/1/2017.

Theo quy định, người muốn tham gia đặt cược các trò chơi đua ngựa, đua chó, bóng đá quốc tế… phải đủ 21 tuổi, không bị hạn chế các hành vi dân sự. So với bản dự thảo Nghị định được Bộ Tài chính "thai nghén" trước đó độ tuổi của người chơi đã được nâng lên, từ 18 tuổi lên 21 tuổi.

Đồng tiền được sử dụng để mua vé đặt cược, trả thưởng trong kinh doanh đặt cược là tiền đồng của Việt Nam. Mức cược tối đa là 1 triệu đồng và tối thiểu là 10.000 đồng. Số tiền quy định mỗi lần đặt cược được giữ nguyên như bản dự thảo mới nhất.

Ảnh minh họa.

Nếu doanh nghiệp kinh doanh đặt cược có các hành vi vi phạm quy định về quản lý người chơi thì sẽ bị xử phạt hành chính như sau:

- Cho người chơi vay tiền để tham gia đặt cược: Phạt tiền từ 90 - 100 triệu đồng.
- Bán vé đặt cược cho các đối tượng không được phép tham gia đặt cược: Phạt tiền từ 40- 50 triệu đồng.

Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ bị phạt 5-10 triệu đồng với hành vi công bố, cung cấp thông tin không đầy đủ, chính xác. Vi phạm hành vi về phòng, chống rửa tiền, doanh nghiệp có thể bị phạt 50-100 triệu đồng, thậm chí tước quyền kinh doanh 3-6 tháng. Với các hành vi vi phạm quy định về khuyến mại cho người chơi, doanh nghiệp có thể bị phạt từ 180-200 triệu đồng; hoặc tước quyền kinh doanh từ 6 đến 12 tháng....

Ngoài mức phạt tiền trên, doanh nghiệp kinh doanh đặt cược còn buộc phải nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện vi phạm hành chính.

Nghị định 06/2017/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 31/3/2017.

Độc giả có vướng mắc về pháp lý xin gửi yêu cầu hoặc đề nghị tư vấn qua Email: thuandx@vietnammoi.vn hoặc xuanthuandong@gmail.com

Ngoài ra độc giả tham khảo kiến thức luật tại: vietnammoi.vn

Lưu ý: Những tư vấn theo đề nghị của người gửi câu hỏi qua Email, nội dung trả lời có giá trị tham khảo, phổ biến kiến thức, không dùng làm tài liệu tố tụng.

Luật gia Đồng Xuân Thuận

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.