Phát hiện bé gái 2 tháng tuổi bị bỏ rơi giữa đường cùng bức tâm thư

Sau khi chiếc ô tô rời đi, người dân phát hiện có một bé gái khoảng 2 tháng tuổi bị bỏ rơi tại đường kèm theo một bức thư.

Chiều 7/9, ông Nguyễn Văn Tư - Chủ tịch UBND xã Thanh Hương (Thanh Chương, Nghệ An) xác nhận, vào tối ngày 6/9, trên địa bàn người dân vừa phát hiện một cháu bé gái bị bỏ rơi.

Theo đó, vào khoảng 19h ngày 6/9, người dân đi ngang qua ngã ba đường (cạnh nhà văn hoá của xóm 7, xã Thanh Hương) phát hiện một chiếc ô tô đi đến rồi dừng lại.

Ít phút sau đó, khi chiếc ô tô này rời đi thì người dân tá hoá phát hiện một cháu bé được bỏ lại tại đường đang khóc.

phat hien be gai 2 thang tuoi bi bo roi giua duong cung buc tam thu
Cháu bé 2 tháng tuổi bị bỏ rơi hiện đang được chăm sóc tại tram y tế.

Bên cạnh cháu bé là 1 chiếc giỏ quần áo, sữa kèm theo 500.000 đồng và một lá thư. Phát hiện sự việc, người dân sau đó tập trung đến rất đông đồng thời báo cáo sự việc lên UBND xã Thanh Hương.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã đến, lập biên bản và đưa cháu bé về trạm y tế chăm sóc. Qua kiểm tra, bé gái nặng 4,8kg, khoảng 2 tháng tuổi, hoàn toàn khỏe mạnh.

phat hien be gai 2 thang tuoi bi bo roi giua duong cung buc tam thu
Tâm thư người mẹ để lại cạnh cháu bé

Trong lá thư bỏ lại có nội dung: “Vì điều kiện gia đình không thể chăm sóc, nên mong ai làm phúc nuôi nhận cháu và hứa sẽ không quay lại tìm bé, và gây khó khăn”.

Ông Tư cho biết thêm, nghe được thông tin nên hiện có rất nhiều người dân đến xin nhận nuôi cháu bé.

“Chiều nay xã sẽ đưa cháu bé đi khám tổng thể ở bệnh viện huyện Thanh Chương. Sau đó xã sẽ ra thông báo để ai là người thân cháu bé thì đến nhận. Trong vòng 7 ngày không ai đến nhận sẽ làm thủ tục cho nhận con nuôi”, ông Tư thông tin.

phat hien be gai 2 thang tuoi bi bo roi giua duong cung buc tam thu Hà Nội: Thông tin mới vụ bé trai 1 tuổi bị bỏ rơi giữa đêm cùng dòng chữ 'ngàn lần xin lỗi con'

Bé trai 1 tuổi được bà Nguyễn Thị Nhi (Hà Nội) phát hiện khi bị bỏ rơi cạnh chiếc xe ô tô cùng một số ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.