Sân bay Cát Bi Hải Phòng. (Ảnh: Nhadautu).
Cục Hàng không Việt Nam chiều 25/4 cho biết thông tin về sự cố máy bay tại sân bay Cát Bi (TP Hải Phòng) xẩy ra trưa cùng ngày.
Theo đó, lúc 11h38 ngày 25/4, chuyến bay VJ722 từ Đà Nẵng đi Hải Phòng sau khi thực hiện hạ cánh tại sân bay Cát Bi, cơ trưởng phát hiện và yêu cầu thợ máy kiểm tra kỹ thuật cánh trái máy bay.
Sau khi kiểm tra, thợ máy phát hiện tấm ốp bề mặt số 575AT ở mặt trên cánh trái bị bong hỏng.
Máy bay gặp sự cố là Airbus A321, xuất xưởng và được đưa vào khai thác từ tháng 11/2017, hiệu lực giấy chứng nhận đủ điều kiện bay đến ngày 28/5/2019.
Căn cứ theo Nghị định 75/2007/NĐ-CP về điều tra sự cố tai nạn máy bay và Quyết định số 399/QĐ-CHK về Quy chế báo cáo an toàn hàng không, sự cố này được phân loại sự cố uy hiếp an toàn cao (mức C).
Ngay sau sự cố, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc tại sân bay Cát Bi niêm phong máy bay để phục vụ công tác điều tra.
Cục Hàng không Việt Nam đã thành lập tổ điều tra để thực hiện công tác điều tra an toàn đối với sự cố này.
Đồng thời, Cục thông báo cho nhà máy sản xuất máy bay Airbus (Đức) để phối hợp điều tra, làm rõ nguyên nhân.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Website: https://vietnaminvestmentforum.vn
Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.