Phát hiện máy bay bong ốp cánh sau khi hạ xuống sân bay Cát Bi

Ngay sau khi phát hiện, máy bay bị bong ốp cánh lúc hạ cánh xuống sân bay Cát Bi (Hải Phòng) trưa nay 25/4 đã được niêm phong để phục vụ công tác điều tra.
Phát hiện máy bay bong ốp cánh sau khi hạ xuống sân bay Cát Bi - Ảnh 1.

Sân bay Cát Bi Hải Phòng. (Ảnh: Nhadautu).

Cục Hàng không Việt Nam chiều 25/4 cho biết thông tin về sự cố máy bay tại sân bay Cát Bi (TP Hải Phòng) xẩy ra trưa cùng ngày.

Theo đó, lúc 11h38 ngày 25/4, chuyến bay VJ722 từ Đà Nẵng đi Hải Phòng sau khi thực hiện hạ cánh tại sân bay Cát Bi, cơ trưởng phát hiện và yêu cầu thợ máy kiểm tra kỹ thuật cánh trái máy bay.

Sau khi kiểm tra, thợ máy phát hiện tấm ốp bề mặt số 575AT ở mặt trên cánh trái bị bong hỏng.

Máy bay gặp sự cố là Airbus A321, xuất xưởng và được đưa vào khai thác từ tháng 11/2017, hiệu lực giấy chứng nhận đủ điều kiện bay đến ngày 28/5/2019.

Căn cứ theo Nghị định 75/2007/NĐ-CP về điều tra sự cố tai nạn máy bay và Quyết định số 399/QĐ-CHK về Quy chế báo cáo an toàn hàng không, sự cố này được phân loại sự cố uy hiếp an toàn cao (mức C).

Ngay sau sự cố, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc tại sân bay Cát Bi niêm phong máy bay để phục vụ công tác điều tra.

Cục Hàng không Việt Nam đã thành lập tổ điều tra để thực hiện công tác điều tra an toàn đối với sự cố này.

Đồng thời, Cục thông báo cho nhà máy sản xuất máy bay Airbus (Đức) để phối hợp điều tra, làm rõ nguyên nhân.

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.