Phát hiện một hang động mới với nhiều mảnh hoá thạch kỳ lạ

Người dân đi rừng vô tình phát hiện một hang động mới trong rừng với nhiều hoa văn đẹp và lạ mắt nên đã báo với cơ quan chức năng để tìm hiểu và nghiên cứu

Ngày 5/5, UBND xã Hà Lâu, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh cho biết đã có báo cáo cơ quan chức năng và xây dựng kế hoạch bảo vệ, khai thác du lịch trải nghiệm thiên nhiên đối với một hang động mới được phát hiện ở thôn Bản Danh.

phat hien mot hang dong moi voi nhieu manh hoa thach ky la
Đường vào hang Rồng mới được người dân phát hiện (Ảnh: Thảo Chi)

Theo thông tin ban đầu, khoảng giữa tháng 4, theo tin báo của người dân về việc phát hiện một hang động tại khu vực thuộc địa bàn thôn Bản Danh, UBND xã Hà Lâu đã tổ chức một đoàn khảo sát hang động, trong hang có chiều cao khoảng 0,5m, rộng hơn 4m, sâu khoảng 4m và có rất nhiều hoa văn đẹp và lạ.

phat hien mot hang dong moi voi nhieu manh hoa thach ky la
Trong hang có nhiều hoa văn phong hoá đẹp và lạ mắt (Ảnh: Thảo Chi)

Dưới nền hang có mặt phẳng với nhiều hoa văn phong hóa, hình dáng như mai rùa. Trước cửa hang có đường trượt nghiêng rộng khoảng 1m dẫn xuống đầm nước rộng khoảng 20m2, sâu chừng 30m, nước trong xanh. Đối diện hang có vách đá cao hơn 10m, xung quanh cây cối tự nhiên bao phủ um tùm.

phat hien mot hang dong moi voi nhieu manh hoa thach ky la
Đường vào hang Rồng rất khó khăn (Ảnh Thảo Chi)

Ông Vi Đức Phúc, chủ tịch UBND xã Hà Lâu cho biết: "Ngay khi được người dân thông báo về việc phát hiện một hang động lạ, cơ quan đã cử cán bộ đến khảo sát và báo cáo lên UBND huyện Tiên Yên để cử đoàn khảo sát xuống kiểm tra".

phat hien mot hang dong moi voi nhieu manh hoa thach ky la
Một số mảnh hóa thạch trong hang nhìn giống xương rồng, vảy rồng (Ảnh Thảo Chi)

Hiện hang mới phát hiện này được đặt tên tạm là hang Rồng và đang lên phương án bảo vệ, kêu gọi người dân các thôn lân cận giữ gìn vệ sinh môi trường, không xả rác bừa bãi, không tác động vào cảnh quan và hiện vật nơi đây.

phat hien mot hang dong moi voi nhieu manh hoa thach ky la Phát hiện cơ sở chế biến hơn 1200kg nội tạng không nguồn gốc

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra cơ sở chế biến nội tạng động vật và phát hiện 1.245kg nội tạng động vật không ...

chọn
Chi tiết tồn kho hơn 11 tỷ USD tại 10 doanh nghiệp bất động sản
Các chủ đầu tư kỳ vọng việc mở bán và ghi nhận doanh thu dự án sẽ được đẩy nhanh hơn trong thời gian tới, qua đó giảm áp lực hàng tồn kho và có thanh khoản dòng tiền.