Phát hiện tổ sâu 80 ấu trùng lổn nhổn trong tai bé gái

Các bác sĩ đã mất khoảng 3 giờ đồng hồ để gắp ra khoảng 80 con ấu trùng đã nở trong tai cô bé Radhika Mandloi, 4 tuổi.
phat hien to sau 80 au trung lon nhon trong tai be gai
Cô bé 4 tuổi Ấn Độ bị sâu tấn công trong tai

Theo Dailymail, Radhika Mandloi, 4 tuổi, sinh sống ở làng Dhar, Madhya Pradesh, Ấn Độ đã phải nhập viện trong tình trạng đau ngứa tai trái suốt một tuần liền. Ban đầu cha mẹ cô bé không để ý đến tình trạng đó vì cho rằng cô làm nũng nhưng khi cô bé đau quá và không ngừng khóc thì họ mới phát hoảng và đưa đến bệnh viện.

Tại đây, sau khi chụp chiếu kiểm tra, các bác sĩ hoảng hốt khi phát hiện con sâu đã làm tổ, đẻ hàng chục quả trứng và trứng nở thành ấu trùng trong tai cô bé.

Bác sĩ Raj Kumar Mundra, người trực tiếp khám cho em bé nói: "Tôi thực sự sốc khi trông thấy rất nhiều trứng sâu lổn nhổn trong tai cô bé".

Theo bác sĩ, loại côn trùng này bị thu hút bởi những nơi hôi thối, bẩn thỉu. Gia đình cô bé đã không vệ sinh sạch sẽ cho con nên dẫn đến tình trạng nguy hiểm này. Đặc biệt "tai và mũi là hai vị trí dễ bị chúng tấn công, trở thành nơi đẻ trứng của sâu".

phat hien to sau 80 au trung lon nhon trong tai be gai
Hình ảnh những con ấu trùng được gắp ra từ trong tai cô bé 4 tuổi người Ấn Độ

Bác sĩ Raj Kumar Mundra nói: "Tôi đã từng chứng kiến nhiều trường hợp sâu chui vào tai làm tổ nhưng đây là lần đầu tiên trông thấy sâu đẻ nhiều trứng đến thế".

Trước hết các bác sĩ sẽ tiến hành giết sâu và ấu trùng để nó không thể ngọ nguậy khi bị gắp ra ngoài. Các bác sĩ tổng cộng đã mất khoảng 3 giờ đồng hồ để gắp ra khoảng 80 con ấu trùng đã nở trong tai cô bé.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Daily Mail - tờ báo hàng ngày của Vương Quốc Anh, được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1896. Đây hiện là tờ báo bán chạy thứ hai tại Vương Quốc Anh sau The Sun. Daily Mail cũng là báo hàng ngày đầu tiên của Anh nhắm vào thị trường những người thuộc tầng lớp trung lưu và bình dân.

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.