Phẫu thuật tăng kích cỡ ‘cậu nhỏ’: Liệu có đáng?

Kích thước “cậu nhỏ” là vấn đề mà đấng mày râu quan tâm, thậm chí nhiều người vì tự ti “súng ống” quá nhỏ nên đã tìm đến các dịch vụ phẫu thuật.
phau thuat tang kich co cau nho lieu co dang Cảnh giác trước nguy cơ bị ung thư vú vì nâng ngực
phau thuat tang kich co cau nho lieu co dang Truyền trắng da: Coi chừng 'tiền mất tật mang’
phau thuat tang kich co cau nho lieu co dang Nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm khi phun xăm không an toàn

Đau đầu về chuyện kích cỡ

Sau khi tiến hành 17 cuộc khảo sát về kích thước “cậu nhỏ” của hơn 15.000 nam giới trưởng thành thuộc các chủng tộc, quốc gia trên thế giới, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, ở trạng thái bình thường, chiều dài trung bình của dương vật là 9,16 cm, còn khi cương cứng thì đạt 13,12cm. Về chu vi, ở trạng thái thông thường là 9,31cm và khi cương cứng là 11,66cm. Như vậy, kích thước trung bình về dương vật của đàn ông toàn cầu là 9,16 cm/13,12 cm (khi cực đại và cực tiểu).

phau thuat tang kich co cau nho lieu co dang
(Ảnh: sacat.ru)

Tại Việt Nam, một cuộc nghiên cứu được thực hiện tại Bệnh viện Bình Dân (TP. HCM) gần đây cho thấy, chiều dài “cậu nhỏ” khi cương cứng là 11,2 ± 1,7cm, số đo chu vi đạt 8,8 ± 1,8cm lúc cực đại và 6,6 ± 1,7cm lúc cực tiểu. Nghiên cứu này được thực hiện ở nhóm nam giới từ 18 – 50 tuổi.

Các bác sĩ nam học cho biết, chuyện về kích cỡ “súng ống” là một trong những chuyện khó nói nhất của đấng mày râu, ngay cả khi họ đề cập với bác sĩ chuyên môn. Khảo sát cho thấy, chỉ có 35% nam giới hài lòng với kích thước “cậu nhỏ” của họ và 30% cho biết không hài lòng. Bàn về vấn đề này, bác sĩ Trịnh Hoàng Giang, Phó Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) nói rằng chỉ khi dương vật ngắn hơn 9cm lúc cương cứng thì mới được coi là dương vật ngắn. Và chỉ những người có kích cỡ “súng” dưới 4cm khi bình thường và 7cm khi cương cứng thì mới cần đến các can thiệp y khoa.

Chỉ nên thực hiện khi cần thiết

Trước nhu cầu ngày càng nhiều của nam giới về việc phẫu thuật tăng kích thước “cậu nhỏ”, GS.TS.BS Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) khuyên rằng: Nếu “súng” của các quý ông tuy khiêm tốn về chiều dài một chút nhưng các chức năng đều hoạt động tốt thì không nên phẫu thuật. Còn nếu vì quá “ám ảnh” chuyện kích cỡ mà ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả cuộc sống cũng như chuyện “yêu” thì nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được xác định nguyên nhân khiến “cậu nhỏ” quá bé, từ đó tìm ra phương án giải quyết. “Trong y học thế giới vẫn chưa ghi nhận có phương pháp nào có thể giúp “cậu bé” to lên ngoài phẫu thuật, nhưng ngay cả phương pháp này cũng không phải là tối ưu”, giáo sư Sơn lưu ý.

phau thuat tang kich co cau nho lieu co dang
(Ảnh: khoe24h)

Bác sĩ Nguyễn Thế Lương, Phó giám đốc Bệnh viện Thận Hà Nội cho biết, phẫu thuật kéo dài “cậu nhỏ” thực chất là thủ thuật cắt dây chằng mu dương vật. Có trường hợp bệnh nhân sẽ được kéo dài thêm 3-4 cm. Vì thông thường, 1/3 chiều dài của dương vật sẽ bị ẩn thụt vào bên trong cơ thể khiến chúng ta không nhìn thấy được. Tuy nhiên, tiểu phẫu này cũng chỉ mang tính giải quyết tư tưởng là chính, vì trên thực tế, bộ phần này không dài thêm mà chỉ lộ phần trước đây bị ẩn vào bên trong. Sau phẫu thuật, người bệnh có thể sẽ gặp hạn chế về thẩm mỹ. Ngoài ra, họ cũng có nguy cơ gặp các rủi ro giống như những phẫu thuật thông thường khác là nhiễm trùng, mất cảm giác… nếu thực hiện tại những địa chỉ không đảm bảo chất lượng.

Ngoài việc tăng chiều dài, các nhà phẫu thuật còn có thể làm tăng chiều ngang của dương vật, bằng cách hút mỡ ở bộ phận khác bơm vào dưới da của thân dương vật. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là sau một thời gian, có thể “cậu bé” sẽ lại gầy đi vì mỡ bị cơ thể hấp thụ lại hoặc vón cục như hạt đậu và rắn lại, làm biến dạng, xấu xí.

phau thuat tang kich co cau nho lieu co dang
(Ảnh: Báo Người Lao Động)

Bác sĩ Trịnh Hoàng Giang cho hay, Bệnh viện Việt Đức đã từng phẫu thuật tăng kích thước dương vật cho một bệnh nhân nam 40 tuổi ở Hà Nội. Trước khi phẫu thuật, chiều dài “cậu nhỏ” của bệnh nhân này chỉ được 3cm, chu vi là 6,3cm, các số đo kích thước này được cho là khá nhỏ so với kích cỡ “súng ống” trung bình của nam giới Việt. Với mong muốn chính đáng của mình, bệnh nhân đã được các bác sĩ bệnh viện Việt Đức phẫu thuật tạo hình lại “súng” và sau 4 giờ, kích cỡ “cậu nhỏ” của bệnh nhân đã tăng đáng kể với 7,5cm chiều dài và chu vi là 11,5cm lúc chưa cương cứng.

Có rất nhiều kỹ thuật có thể cải thiện được chiều dài và chu vi dương vật, tùy theo dương vật thuộc nhóm nào. Ví dụ như bị lún, bị vùi dưới da thì cần phải cắt dây chằng mu dương vật, tạo hình bằng các cuống mỡ có mạch nuôi… Với những trường hợp cần can thiệp phẫu thuật thì bệnh nhân nên đến bệnh viện để có điều kiện chăm sóc sau mổ tốt hơn.

phau thuat tang kich co cau nho lieu co dang Bác sĩ nam khoa và những ca nhớ đời cười ra nước mắt
phau thuat tang kich co cau nho lieu co dang 10 thói quen phái mạnh tự làm tổn thương phong độ đàn ông
phau thuat tang kich co cau nho lieu co dang 5 bệnh nam khoa đấng mày râu nên cảnh giác
chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.