Phẫu thuật thành công bé trai 4 ngày tuổi bị u tuyến thượng thận

Bé trai mới 4 ngày tuổi bị u tuyến thượng thận phải, tụ máu quanh bao thận đã được các bác sĩ ở BV Sản Nhi Quảng Ninh phẫu thuật thành công.

Đại diện Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngày 10/10/2016, Khoa Ngoại và Chuyên Khoa - Bệnh viện Sản nhi tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận bé Vũ Tùng Lâm, 04 ngày tuổi, thường trú tại xã Tình Húc, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh. Cháu bé nhập viện trong tình trạng có biểu hiện vàng da sơ sinh do huyết tán quá mức và nôn trớ ra dịch màu trắng…

phau thuat thanh cong be trai 4 ngay tuoi bi u tuyen thuong than
Các bác sĩ ở BV Sản Nhi Quảng Ninh chuẩn bị phẫu thuật cho bé trai 4 ngày tuổi

Qua kiểm tra, xét nghiệm, siêu âm ổ bụng và chụp CT cho thấy vị trí sau phúc mạc, cực trên thận phải có khối mô mềm, tỷ trọng không đều, thâm nhiễm ít vào cuống mạch thận và khoang cạnh thận sau kích thước 4*4cm. Các bác sỹ chẩn đoán bé bị u tuyến thượng thận phải, tụ máu quanh bao thận.

Đại diện BV cho hay, qua hội chẩn chuyên khoa các bác sĩ Bệnh viện chỉ định phẫu thuật phẫu thuật cắt u tuyến thượng thận cho bé.

Kíp mổ do Bác sĩ Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc bệnh viện, Bác sỹ Bùi Hải Nam, Trường khoa Ngoại Chuyên khoa và các kỹ thuật viên Bệnh viện tiến hành mổ phẫu thuật cho bé. Sau hơn 2 tiếng, các bác sĩ thuộc kíp mổ đã cắt bỏ hoàn toàn khối u tuyến thượng thận cho bé.

phau thuat thanh cong be trai 4 ngay tuoi bi u tuyen thuong than
Hiện, sức khỏe của cháu bé đã thoát khỏi tình trạng nguy hiểm, tiên lượng sớm ổn định.

Hiện tại, bé Vũ Tùng Lâm đã thoát khỏi tình trạng nguy hiểm, các bác sĩ đang được điều trị tích cực tại Phòng Hậu Phẫu bệnh viện và tiên lượng bệnh nhân sớm ổn định.

Chia sẻ sau khi phẫu thuật, Bác sĩ Bùi Hải Nam, Trường khoa Ngoại Chuyên khoa cho biết: “U tuyến thượng thận là bệnh lý hiếm gặp, đặc biệt ở trẻ sơ sinh, u nằm sau phúc mạc, giữa thận và gan cạnh các mạch máu lớn nên quá trình phân tích và cắt sẽ rất khó khăn, dễ chảy máu. Ca mổ tuy khó khăn do phẫu trường rất nhỏ, khó thao tác nhưng đã thành công tốt đẹp ”.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.