Phê duyệt Dự án mở rộng sân bay Đồng Hới

Sân bay Đồng Hới sẽ được mở rộng sân đỗ máy bay với kích thước 118,35m x 662 m và một phần diện tích khu vực sân đỗ máy bay nối với đường lăn song song theo quy hoạch.

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết Cục này vừa có văn bản phê duyệt Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng khu chức năng (1/500) dự án mở rộng sân đỗ máy bay trước nhà ga T2- Cảng hàng không Đồng Hới.

Theo đó, tổng diện tích quy hoạch là 107.485,32 m2 (phù hợp với quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Đồng Hới giai đoạn đến năm 2020, định hướng đế năm 2030).

Cũng theo quy hoạch, sân bay Đồng Hới sẽ được mở rộng sân đỗ máy bay với kích thước 118,35m x 662 m và một phần diện tích khu vực sân đỗ máy bay nối với đường lăn song song theo quy hoạch, đáp ứng 12 vị trí đỗ tàu bay code C theo tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).

Cơ cấu quỹ đất của khu vực quy hoạch gồm khu vực sân đỗ máy bay hiện hữu; khu vực mở rộng sân đỗ máy bay; khu vực mở rộng lề sân đỗ, sân bê tông nhựa và bãi đỗ phương tiện mặt đất; khu vực dải bảo hiểm sân đỗ máy bay.

Sân bay Đồng Hới được quy hoạch các công trình chức năng (sân đỗ máy bay, hệ thống đường công vụ trên sân đỗ máy bay, bãi tập kết phương tiện, hệ thống giao thông hạ tầng kỹ thuật, hệ thống thoát nước mặt, hệ thống điện, chiếu sáng, đèn hiệu sân đỗ máy bay).

Cục Hàng không Việt Nam lưu ý Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và các cơ quan có liên quan về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng khu chức năng (1/500) dự án Mở rộng sân đỗ máy bay trước nhà ga T2 của Cảng hàng không Đồng Hới không ràng buộc đến hình thức thực hiện đầu tư xây dựng hạng mục này. 

Việc lựa chọn nhà đầu tư và thực hiện dự án đầu tư theo quy hoạch được duyệt thực hiện theo quy định của pháp luật.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.