Phó chủ tịch HĐND Đắk Lắk không có bằng đại học: 'Do yếu tố lịch sử để lại'

“Đồng ý, nhưng tôi có bằng chứng để chứng minh. Lý do chưa được cấp bằng là do yếu tố lịch sử để lại chứ đâu phải do tôi”, Phó chủ tịch HĐND phân trần về việc không có bằng đại học.

Phó chủ tịch HĐND không có bằng ĐH do 'yếu tố lịch sử'

Liên quan đến việc ông Nguyễn Thanh Hiệp, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk không có bằng đại học, sáng ngày 13/12, ông Nguyễn Thanh Hiệp khẳng định, ông học đại học ngành Lâm sinh tại Trường ĐH Tây Nguyên khóa 1984 - 1988.

Theo ông Hiệp, khi đó sau khi tốt nghiệp, sinh viên không phải đi xin việc mà chính quyền phân công. Do đó, sau khi học xong, căn cứ vào quyết định số 15 ngày 5/4/1989 của Trường ĐH Tây Nguyên, Ban Tổ chức Chính tỉnh Đắk Lắk đã vận động ông Hiệp đi nhận công tác tại Lâm trường Krông Ana.

pho chu tich hdnd noi gi khi khong co bang dai hoc
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk không có bằng đại học. (Ảnh minh họa).

Theo quyết định của Ban Tổ chức Chính quyền tỉnh Đắk Lắk mà ông Hiệp cung cấp thì căn cứ và quyết định đó và theo đề nghị của Sở Lâm nghiệp tỉnh Đắk Lắk, Ban tổ chức Chính quyền tỉnh Đắk Lắk đã điều động học sinh Nguyễn Thanh Hiệp tốt nghiệp đại học ngành lâm sinh đến nhận công tác tại Lâm trường Krông Ana.

Quyết định này cũng ghi thời gian tập sự là 16 tháng được hưởng 100% lương khởi điểm. Qua thời gian tập sự cơ quan chủ quản xem xét nếu đủ điều kiện thì đề nghị công nhận vào biên chế chính thức.

Tuy nhiên, theo ông Hiệp sinh viên phải thực tập 16 tháng mới được cấp bằng, nhưng khi ông mới thực tập được 4 tháng thì Lâm trường Krông Ana giải thể, ông không được xác nhận hoàn thành thời gian tập sự.

Sau một thời gian công tác tại xã Hòa Đông (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), ông quay về trường xin rút bằng thì nhà trường nói ông chưa đủ thời gian tập sự nên chưa cấp bằng.

Khi ông giải thích lí do là đơn vị tập sự giải thể thì nhà trường yêu cầu phải cung cấp quyết định số 15 nhưng quyết định này của nhà trường, ông không có nên không được cấp bằng.

Theo ông Hiệp, hiện ông vẫn lưu giữ các tài liệu, điểm học của 4 năm, có điểm tốt nghiệp, xác nhận của khoa, của trường.

Liên quan đến việc, cán bộ thì phải có bằng cấp, tại đây ông Hiệp cho rằng: “Đồng ý, nhưng tôi có bằng chứng để chứng minh. Lí do chưa được cấp bằng là do yếu tố lịch sử để lại chứ đâu phải do tôi”.

Trước đó, như đã đưa tin, đại diện của UBKT Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đắk Lắk và cá nhân ông Nguyễn Thanh Hiệp đã làm việc với Phòng GD&ĐT ĐH Tây Nguyên về việc đề nghị thẩm tra, xác minh việc không cấp bằng đại học đối với ông Nguyễn Thanh Hiệp.

Sau khi thẩm tra hồ sơ, trường ĐH Tây Nguyên có văn bản gửi UBKT Tỉnh ủy và cho rằng, nhà trường không cấp bằng tốt nghiệp đại học cho sinh viên tên Nguyễn Thanh Hiệp.

Lí do là bởi thời điểm đó, sinh viên Nguyễn Thanh Hiệp chưa hoàn thành thời gian tập sự 16 tháng theo quy định của Bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp (thời gian bắt đầu tập sự là ngày 17/4/1989).

pho chu tich hdnd noi gi khi khong co bang dai hoc Đắk Lắk: Người đàn ông xử lý mâu thuẫn nhỏ bằng cách dùng rựa chém chết người

Do có mâu thuẫn trước đó nên Nguyễn Hữu Út đã dùng rựa chém vào đầu anh Thành khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ.

pho chu tich hdnd noi gi khi khong co bang dai hoc Phó Chủ tịch HĐNĐ tỉnh Đắk Lắk không có bằng đại học

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk - ôngNguyễn Thanh Hiệp không có bằng đại học mà thay vào đó, ông Hiệp chỉ có giấy ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.