Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk không có bằng đại học

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk - ôngNguyễn Thanh Hiệp không có bằng đại học mà thay vào đó, ông Hiệp chỉ có giấy chứng nhận hoàn thành chương trình đại học ngành Lâm sinh.
pho chu tich hdnd tinh dak lak khong co bang dai hoc
Ông Nguyễn Thanh Hiệp - Phó Chủ tịch HĐNĐ tỉnh chưa được cấp bằng tốt nghiệp đại học.

Sáng 13/12, một lãnh đạo HĐND tỉnh Đắk Lắk xác nhận, ông Nguyễn Thanh Hiệp - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chưa được cấp bằng đại học mặc dù đã hoàn thành chương trình đại học.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, vừa qua, đại diện của UBKT Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đắk Lắk và cá nhân ông Nguyễn Thanh Hiệp đã làm việc với Phòng GD&ĐT ĐH Tây Nguyên về việc đề nghị thẩm tra, xác minh việc không cấp bằng đại học đối với ông Nguyễn Thanh Hiệp.

Sau khi thẩm tra hồ sơ, trường ĐH Tây Nguyên có văn bản gửi UBKT Tỉnh ủy và cho rằng, nhà trường không cấp bằng tốt nghiệp đại học cho sinh viên tên Nguyễn Thanh Hiệp.

Lí do là bởi thời điểm đó, sinh viên Nguyễn Thanh Hiệp chưa hoàn thành thời gian tập sự 16 tháng theo quy định của Bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp (thời gian bắt đầu tập sự là ngày 17/4/1989).

Tuy nhiên, dù không được cấp bằng nhưng trường ĐH Tây Nguyên vẫn quyết định cấp cho ông Nguyễn Thanh Hiệp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình đại học ngành Lâm sinh.

Về việc trường cấp chứng nhận hoàn thành chương trình đại học đối với trường hợp ông Nguyễn Thanh Hiệp, một lãnh đạo ĐH Tây Nguyên lí giải, thời điểm năm 1989, Bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp có quy định, sau khi hoàn thành thời gian tập sự, sinh viên phải có chứng nhận của cơ quan tập sự nộp về cho trường để cấp bằng đại học.

Do đó, trường hợp ông Nguyễn Thanh Hiệp không nộp chứng nhận tập sự cho trường nên thiếu điều kiện cần và đủ để có bằng đại học. Dù không được cấp bằng nhưng trước nguyện vọng cấp một giấy chứng nhận hoàn thành chương trình học đại học, nhà trường đã kiểm tra hồ sơ và đồng ý cấp giấy chứng nhận này cho ông Hiệp.

Qua tìm hiểu, được biết, ông Nguyễn Thanh Hiệp (SN 1964) có trình độ chuyên môn là Kĩ sư Lâm nghiệp. Từ năm 1989 - 2011, ông Hiệp giữ các chức vụ lãnh đạo khác nhau tại các xã, phường và thị xã Buôn Ma Thuột trước đây và TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) sau này.

Riêng từ năm 2011 đến nay, ông Hiệp giữ chức vụ Tỉnh ủy viên, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh khóa VIII (nhiệm kì 2011 - 2016) và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk hiện giờ.

Liên quan đến vấn đề này, ông Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau khi có kết quả xác minh, HĐND tỉnh sẽ có báo cáo với Ban thường vụ Tỉnh ủy để xem xét xử lí.

Tuy nhiên, theo ông ông Y Biêr Niê, trong quá trình công tác Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Để xảy ra vấn đề này, là điều rất đáng tiếc, vừa có lỗi của cá nhân ông Hiệp vừa có lỗi của công tác tổ chức cán bộ từ chính quyền cơ sở từ những năm 1989.

pho chu tich hdnd tinh dak lak khong co bang dai hoc Công nhận giá trị bằng tại chức như chính qui: Dư luận vẫn còn 'thiếu thiện cảm' với bằng tại chức

Nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng, việc công nhận giá trị bằng đại học hệ chính qui và hệ tại chức (vừa học vừa ...

pho chu tich hdnd tinh dak lak khong co bang dai hoc Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy thừa nhận sử dụng bằng đại học giả

Tại buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy, ông Lê Kim Khoa, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy đã thừa nhận việc sử dụng ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.