Phó Chủ tịch quận cảm thấy tổn thương khi người dân hiểu sai tuyên bố 'sẽ xử lý người đăng video bạo hành'

Phó Chủ tịch quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng nói mọi người đã hiểu sai phát biểu "sẽ xử lý người đăng video bạo hành trẻ lên mạng".

Ý kiến trái chiều từ độc giả

Chiều 25/5, tại cuộc họp báo của UBND TP Đà Nẵng, ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Khê, cho biết sẽ xử lý người tung video trẻ bị bạo hành tại nhóm trẻ Mẹ Mười lên mạng.

"Video được quay từ giữa tháng 4 nhưng không đưa cho cơ quan chức năng để có biện pháp phòng ngừa, xử lý. Mãi đến tháng 5, tức là hơn 1 tháng mới tung lên?

Vấn đề này chúng tôi đề nghị Công an điều tra động cơ để xử lý đúng pháp luật", ông Xuân nói.

pho chu tich quan cam thay ton thuong khi nguoi dan hieu sai y se xu ly nguoi dang video bao hanh
Ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Khê. (Ảnh tư liệu)

Phát biểu đó của ông Xuân được đăng tải lên báo chí, người dân Đà Nẵng và bạn đọc cả nước đã có những bình luận trái chiều. Trong đó, đa số đều không đồng tình với việc sẽ xử lý người đăng video bạo hành trẻ.

Chị Quỳnh An, một người dân Đà Nẵng chia sẻ: "Tôi không đồng ý việc xử lý người quay và đăng video vụ bạo hành trẻ lên trên mạng.

Người đó đã dũng cảm quay, đưa chứng cứ lên mạng để cơ quan chức năng biết, xử lý thì có gì sai. Nếu xử lý người đó thì ai còn dũng cảm đấu tranh cho cái đúng. Từ khi nào việc làm người tốt lại bị phạt, xử lý ngược đời vậy?".

Một phụ huynh khác cũng bình luận: "Tôi nghĩ nên khen thưởng, động viên người quay video tố cáo thì đúng hơn là xử lý người quay video đưa lên mạng.

Tuy nhiên tôi cũng không hiểu sao người quay lại để đến 1 tháng mới đưa lên mạng, sao không ra Công an trình báo sớm, cần tìm hiểu rõ việc này".

"Tôi cảm thấy bị tổn thương"

Trưa 26/5, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó Chủ tịch quận Thanh Khê - người phát biểu việc sẽ xử lý người quay video bạo hành trẻ lên mạng cho biết: "Tôi rất buồn và cảm thấy bị tổn thương khi báo chí đăng tải, cộng đồng mạng, người dân hiểu sai phát biểu của tôi".

Theo ông Xuân, chiều 25/5, ông đã nói "sẽ xử lý người quay video bạo hành lên mạng" và người dân có thể hiểu từ "xử lý" này theo hướng:

Đó là nếu người đăng vì mục đích trong sáng thì chính quyền quận Thanh Khê sẽ khen thưởng, biểu dương.

Còn nếu đăng lên với động cơ không trong sáng thì sẽ răn đe, giáo dục chứ không có phạt gì.

"Việc xử lý người đăng video bạo hành ý tôi nói mọi người phải hiểu là như thế, họ làm đúng, trong sáng thì mình khen thưởng. Cái này cơ quan chức năng đang làm rõ, hiện tại chưa có kết quả.

Tôi rất buồn và tổn thương khi mọi người không hiểu điều tôi muốn nói. Nếu xử lý người đăng video thì ai còn dám đấu tranh tiêu cực", ông Xuân chia sẻ.

Ông Xuân mong người dân, cộng đồng mạng không nên có cái nhìn tiêu cực khi chưa hiểu rõ lời ông nói.

Tìm hiểu của chúng tôi, người đăng video bạo hành trẻ lên Facebook tên là Dung - bảo mẫu từng chăm sóc trẻ tại nhóm trẻ Mẹ Mười do bà Đinh Thị Hồng làm chủ.

Còn đoạn video được quay vào giữa tháng 4/2018 nhưng mãi đến 21/5 vừa qua mới được công khai trên mạng xã hội.

Hiện bà Đinh Thị Hồng, chủ nhóm trẻ Mẹ Mười đang bị Công an quận Thanh Khê quản thúc tại nhà riêng.

pho chu tich quan cam thay ton thuong khi nguoi dan hieu sai y se xu ly nguoi dang video bao hanh Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng lý giải chi tiết 'trẻ không bị tổn thương sau vụ bạo hành'

Bé bị bạo hành giờ ra sao?

Trong khi đó, bé D. - bé bị bà Hồng lấy tay bóp vào vùng mặt để nhấc bổng lên đang được chăm sóc tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng vì chảy máu cam.

pho chu tich quan cam thay ton thuong khi nguoi dan hieu sai y se xu ly nguoi dang video bao hanh
Bé D. đang điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng. (Ảnh: Văn Luận)

Chị Nguyễn Trần Ngọc Diệp, mẹ bé D. cho biết, chị có 3 con thì cả 3 đều được gửi chăm sóc tại nhóm trẻ Mẹ Mười.

Ngày 21/5, chị Diệp thấy video bà Hồng bạo hành con chị liền lập tức tới cơ sở nhóm trẻ Mẹ Mười để đón.

"Trước khi biết vụ việc con bị bạo hành vài tháng, sau khi đi học về, mũi con trai 5 tuổi của tôi có mùi hôi nồng nặc.

Tôi cho con đi súc miệng nhưng vẫn còn hôi, thấy mũi chảy ra nhiều dịch nhờn nên đưa con đến bác sĩ khám. Bác sĩ gắp ra một đoạn giấy ăn bằng ngón tay, máu tuôn ra ngoài.

Tôi không ngờ bà này (bà Đinh Thị Hồng - PV) hành hạ con tôi như thế. Tôi đã gửi đơn tố cáo đến Công an để xử lý bà Hồng đúng pháp luật", chị Diệp nói trong nỗi bức xúc.

Như đã đưa tin, sáng 21/5, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip và hình ảnh bạo hành trẻ xảy ra tại nhóm trẻ Mẹ Mười trên đường Thái Thị Bôi.

UBND phường Chính Gián, quận Thanh Khê đã kiểm tra, xác minh vụ việc và đóng cửa nhóm trẻ Mẹ Mười.

Ngày 25/5, quận Thanh Khê đã tổ chức họp với gần 200 cơ sở mầm non, nhóm trẻ trên địa bàn để quán triệt việc chăm sóc trẻ.

Đồng thời UBND quận cũng yêu cầu lắp camera tại những cơ sở này để phụ huynh có thể quan sát mọi diễn biến tại lớp học. Thời gian hoàn thành dự kiến trong khoảng 1 tháng.

pho chu tich quan cam thay ton thuong khi nguoi dan hieu sai y se xu ly nguoi dang video bao hanh Tìm hiểu động cơ, xử lý người tung video trẻ bị bạo hành ở Đà Nẵng lên mạng

Video trẻ bị bạo hành tại nhóm trẻ Mẹ Mười được quay từ giữa tháng 4 nhưng không đưa cho cơ quan chức năng mà ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.