Phó Chủ tịch VPF dọa đánh phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền

Ông Trần Mạnh Hùng dùng lời lẽ tục tĩu, thoá mạ, thậm chí dọa đánh phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền ngay trong phòng họp.
 

Sự việc diễn ra trong cuộc họp hôm 15/5, với sự tham gia của ông Nguyễn Nam Hùng - Trưởng Ban kiểm tra VFF, ông Trần Anh Tú - Chủ tịch VPF kiêm Trưởng ban điều hành V-League 2018, ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF, cùng ông Hùng và ông Hiền. Nội dung xoay quanh việc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF can thiệp vào việc phân công trọng tài, và có hay không việc ông Hùng nhắn tin đe dọa ông Hiền.

Ba ngày sau, trên mạng xuất hiện một bản ghi âm, trong đó có cuộc cãi vã căng thẳng giữa ông Hùng và ông Hiền.

pho chu tich vpf doa danh pho ban trong tai duong van hien

Ông Trần Mạnh Hùng (phải) nổi tiếng là người bộc trực, nóng nảy. Ảnh: Đức Đồng.

Ông Hùng tố cáo ông Hiền đã bịa đặt trên một số tờ báo rằng ông muốn can thiệp vào công tác trọng tài. Phó Chủ tịch VPF, đồng thời là Chủ tịch CLB Hải Phòng, khẳng định ông bị hại và bị "bôi tro trát trấu". Sau khi trao qua đổi lại, ông Hùng tuyên bố lấy danh dự ra để hứa rằng sẽ chiến đấu đến cùng, kể cả "chết ngay trên bàn" của cuộc họp hôm đó.

Đáp lại, ông Hiền cho rằng: "Báo nào tôi sẽ nói chuyện với báo đó. Chuyện đó đơn giản, nhưng chút nữa phải lập biên bản lại rằng: Đầu tiên anh Hùng dọa tôi là 'Cho đàn em lên tới nhà luôn'. Ghi rõ ràng, cụ thể. Tất cả ở đây đều nghe hết, tôi có ghi âm luôn".

Nghe ông Hiền nói đã ghi âm cuộc họp này, ông Hùng không giữ được bình tĩnh, buông lời tục tĩu với phó Ban trọng tài. “Mày biết tao là ai không?”, ông nói rồi thách thức và doạ đánh.

Sự việc căng thẳng khi có tiếng ly thuỷ tinh rơi vỡ...

Ông Hiền vẫn giữ giọng bình tĩnh và nói thêm: "Cuộc họp này rõ ràng là danh chánh ngôn thuận, nên lúc nãy anh Hùng nói gì thì phải ghi vào. Tôi hứa cái nào làm ra lẽ thì tôi làm ra lẽ, còn anh Hùng đầu tiên chỉ vào mặt tôi, nói rằng cho đàn em lên tới nhà tôi thì cũng phải ghi vào chứ".

pho chu tich vpf doa danh pho ban trong tai duong van hien

Ông Dương Văn Hiền hiện tại là phó Ban trọng tài nhưng phụ trách công việc chính là phân công trọng tài ở các giải đấu chuyên nghiệp tại Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

Công tác trọng tài ở V-League 2018 âm ỉ từ những vòng đấu đầu tiên, trước khi bùng lên căng thẳng ở vòng 7 giữa HAGL và Khánh Hòa. Trận này, trọng tài Nguyễn Văn Kiên mắc nhiều lỗi nhận định, đỉnh điểm là quả "phạt đền tưởng tượng" dành cho Khánh Hoà ở cuối trận. VPF sau đó gửi công văn sang Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF - tổ chức quản lý Ban trọng tài - thông báo việc dừng hợp tác với trọng tài Kiên, trọng tài Nguyễn Trọng Thư và giám sát kiêm Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền vì sai sót ở những trận trước đó.

Ban trọng tài lập tức phản ứng, dẫn đến xung đột và những chỉ trích lẫn nhau trên báo chí.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.