Phóng viên bị tố hành hung tài xế ở trạm BOT T2 lên tiếng

Phóng viên Mai Trâm của Báo Thanh Niên, Văn phòng đại diện tại ĐBSCL đã làm đơn trình báo đến các cơ quan có thẩm quyền nhằm làm rõ sự việc, bảo vệ tính mạng khi tác nghiệp.
phong vien bi to hanh hung tai xe o tram bot t2 len tieng Lần đầu xử phạt tài xế dừng xe quá 5 phút tại trạm BOT

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh, clip và nhiều status, comment cho rằng phóng viên Mai Trâm (đang công tác tại Báo Thanh Niên, Văn phòng đại diện tại ĐBSCL) hành hung tài xế tại trạm BOT T2 (quận Thốt Thốt, TP Cần Thơ). Ngoài ra, một số nick Facebook còn nêu số điện thoại, nơi làm việc và dùng lời lẽ khiếm nhã xúc phạm phóng viên Mai Trâm.

phong vien bi to hanh hung tai xe o tram bot t2 len tieng

Một tài khoản facebook nêu rõ bút danh và tên thật của phóng viên Mai Trâm

Ngày 11-3, phóng viên Mai Trâm đã có đơn trình báo gửi các cơ quan chức năng có thẩm quyền về vụ việc này. Nội dung đơn như sau:

"Khoảng từ 15 giờ đến 17 giờ ngày 9-3, tôi có đến tác nghiệp tại hiện trường Trạm BOT T2. Tại đây, trong quá trình tác nghiệp, khi tôi chuẩn bị chụp hình một tài xế đang cự cãi với với lực lượng công an thì bỗng nhiên có một người đàn ông bước đến gần và có lời lẽ khiếm nhã, nặng nề xúc phạm tôi; đồng thời người này dùng điện thoại quay vào mặt tôi để live stream. Tôi có yêu cầu người này không được làm như vậy thì anh ta vẫn cố tình quay phim tôi cùng lực lượng làm nhiệm vụ tại trạm. Trong lúc nói qua nói lại, tôi có gạt tay và rượt người này với mục đích là không cho quay phim và live stream tôi. Sau đó lực lượng công an can thiệp thì trật tự được vãn hồi.

phong vien bi to hanh hung tai xe o tram bot t2 len tieng

Tài xế lái xe ô tô màu đỏ dừng tại làn thu phí gần 1 giờ đồng hồ bị xử phạt 150.000 đồng vào chiều 9-3 (vụ việc được phóng viên Mai Trâm tác nghiệp). Ảnh: cắt từ camera trạm thu phí BOT T2

Sau vụ việc xảy ra, trên FB của người có tên là Huynh Long và Hung Nguyen đã đưa clip và hình ảnh của tôi lên mạng xã hội kèm những dòng thông tin một chiều nhằm xúc phạm công việc của tôi và lôi kéo những comment kêu gọi hành động đe dọa gia đình tôi. Đặc biệt, đã có nhiều cuộc gọi và tin nhắn vào điện thoại của tôi để hăm dọa.

Trước đó, ngày 28-2, khi tôi thông tin trên Báo Thanh Niên về vụ việc nhiều tài xế tiếp tục phản đối việc thu phí tại Trạm BOT T2 Cần Thơ thì đã có nhiều cuộc gọi từ số máy điện thoại lạ gọi vào cho tôi với lời lẽ hăm dọa. Nay tôi làm đơn trình báo này gửi đến cơ quan thẩm quyền nhằm làm rõ sự việc, bảo vệ tính mạng nhà báo khi tác nghiệp, đưa tin".

Liên quan đến vụ việc này, chiều 10-3, Báo Thanh Niên có thông cáo: "Từ khuya 9-3 đến nay, trên mạng xã hội lan truyền một clip liên quan đến vụ việc xảy ra tại trạm thu phí BOT T2, trong đó có hình ảnh của phóng viên Mai Trâm, thuộc Văn phòng Đại diện Báo Thanh Niên tại ĐBSCL.

Theo đó, một tài khoản facebook đã live stream về vụ việc, phổ biến số điện thoại di động của phóng viên Mai Trâm và có những lời lẽ xúc phạm danh dự phóng viên Mai Trâm và Báo Thanh Niên. Đến nay, đã có nhiều cuộc gọi, tin nhắn vào số điện thoại của phóng viên Mai Trâm với lời lẽ hăm dọa… Ban biên tập Báo Thanh Niên cũng đã mời các cơ quan chức năng vào cuộc xem xét, làm rõ những cá nhân có hành vi sai phạm liên quan".

phong vien bi to hanh hung tai xe o tram bot t2 len tieng Lần đầu xử phạt tài xế dừng xe quá 5 phút tại trạm BOT

Công an quận Thốt Nốt (TP.Cần Thơ) lần đầu tiên ra Quyết định xử phạt đối với tài xế dừng xe quá 5 phút tại ...

phong vien bi to hanh hung tai xe o tram bot t2 len tieng Đề xuất ghép 2 trạm thu phí BOT hầm Hải Vân

Hai trạm thu phí BOT Nam Hải Vân và Bắc Hải Vân chỉ cách nhau 10km khiến nhiều người lo ngại thiếu công bằng.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.