Phu nhân Thủ tướng Malaysia thăm Đại học Sư phạm Đà Nẵng

Từ 11h tới 13h trưa 10-11, bà Datin Paduka Seri Rosmah Mansor - phu nhân Thủ tướng Malaysia thăm và làm việc tại Trường Đại học Sư phạm,thuộc Đại học Đà Nẵng.
phu nhan thu tuong malaysia tham dai hoc su pham da nang Đại học Đà Nẵng tuyển bổ sung 1.264 chỉ tiêu
phu nhan thu tuong malaysia tham dai hoc su pham da nang Vì sao ĐH Sư phạm Đà Nẵng tăng chỉ tiêu ngành Báo chí?
phu nhan thu tuong malaysia tham dai hoc su pham da nang Đại học Đà Nẵng công bố điểm chuẩn trúng tuyển ĐH đợt 1 năm 2017
phu nhan thu tuong malaysia tham dai hoc su pham da nang
PGS.TS Lê Quang Sơn - phó hiệu trưởng Đại học Sư phạm Đà Nẵng tặng hoa cho phu nhân Thủ tướng Malaysia - Ảnh: B.D.

Tiếp phu nhân là Ban giám hiệu Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng do PGS.TS Lê Quang Sơn - phó hiệu trưởng nhà trường chủ trì.

Tại buổi làm việc, bà Datin Paduka Seri Rosmah Mansor nói bà được biết Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng đang có chương trình giáo dục và chuyên khoa về giáo dục mầm non. Đây là một trong những lĩnh vực mà bà rất quan tâm và hiện nay Chính phủ Malaysia cũng đang tập trung đầu tư.

Chuyến viếng thăm của bà nhằm mục đích tìm hiểu, từ đó kết nối để góp phần trao đổi thông tin, chia sẻ các dự án chăm sóc, can thiệp tâm lý cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em con em lao động có thu nhập thấp, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt.

Đại diện Chính phủ Malaysia cho biết bà Datin Paduka Seri Rosmah Mansor cũng từng tốt nghiệp chuyên ngành Tâm lý học.

Nhiều năm nay các dự án đào tạo, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ em ở độ tuổi từ 1-5 đang là mục tiêu mà bà bà Datin Paduka Seri Rosmah Mansor tập trung xây dựng. Bà cũng là người sáng lập các chương trình phúc lợi, đào tạo cho trẻ em trong độ tuổi dưới 5.

Cũng theo đại diện Chính phủ Malaysia, hiện nước này đang xuất hiện nhiều vấn đề đối với trẻ em từ 5 tuổi trở lại, Bộ Giáo dục Malaysia chỉ quản lý trẻ em từ 5 tuổi trở lên, trước độ tuổi này do các tổ chức, gia đình đảm nhận.

Phu nhân Thủ tướng Malaysia nói hiện nước bà có 7 chương trình lớn dành cho lứa tuổi 1-5 và riêng bà quản lý 1 chương trình này.

Malaysia cũng đang có khoảng 70 trung tâm dành riêng cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt ở độ tuổi từ 3-5.

phu nhan thu tuong malaysia tham dai hoc su pham da nang
PGS.TS Lê Quang Sơn tặng bức tranh cầu Rồng - biểu tượng của TP.Đà Nẵng tới phu nhân Thủ tướng Malaysia - Ảnh: B.D.

Các chương trình mà phu nhân đang theo đuổi tập trung vào các lĩnh vực như can thiệp trị liệu tâm lý cho trẻ tự kỷ, hướng nghiệp và xây dựng nền tảng cho trẻ không ham thích đi học, các chương trình tại các bệnh viện...

Thay mặt Ban Giám hiệu Đai học Sư phạm Đà Nẵng, PGS.TS đánh giá cao các chương trình mà cả nhân phu nhân Thủ tướng cũng như Chính phủ Malaysia theo đuổi để tạo phúc lợi cho trẻ em khó khăn ở độ tuổi từ 1-5 tuổi.

Trường Đại học Sư phạm hiện cũng có nhiều mô hình, các chương trình đào tạo trong lĩnh vực này và ông Sơn nói rất muốn được thông qua các kênh để hai bên trao đổi, tìm hiểu và chia sẻ kinh nghiệm của nhau.

phu nhan thu tuong malaysia tham dai hoc su pham da nang
Phu nhân Thủ tướng Malaysia tặng món quà từ đất nước Malaysia cho Trường ĐHSP Đà Nẵng - Ảnh: B.D.

Trong chuyến thăm, bà Datin Paduka Seri Rosmah Mansor cũng đã tham quan Khoa Giáo dục mầm non và trực tiếp tham dự một tiết học trên lớp của sinh viên đang theo học. Đồng thời tham quan khu thực hành sư phạm trực thuộc ĐHSP Đà Nẵng.

phu nhan thu tuong malaysia tham dai hoc su pham da nang
Phu nhân Thủ tướng Malaysia tham dự một buổi học tại Khoa Giáo dục mầm non ĐHSP Đà Nẵng - Ảnh: B.D.
phu nhan thu tuong malaysia tham dai hoc su pham da nang 'Bà chủ trọ tốt nhất Hà Nội' qua đời: 'Cô ấy là một con người tuyệt vời'

Sự ra đi đột ngột của bà Nguyễn Thị Đỏ (SN 1949) - người được nhiều sinh viên đặt cho cái tên trìu mến là ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.